4 điểm nhấn vòng 25 Premier League: Haaland đi vào lịch sử; Mùa giải thảm họa của Chelsea

17:50 Thứ hai 27/02/2023

Vòng 25 Premier League diễn ra với nhiều diễn biến kịch tính, trong đó Leeds và West Ham tạm thời thoát nhóm cầm đèn đỏ, Erling Haaland đi vào lịch sử của Manchester City.

1. Nghẹt thở cuộc đua vô địch

Trong loạt trận sớm nhất vòng 25 Premier League, Arsenal gia tăng khoảng cách lên thành 5 điểm với Manchester City bằng chiến thắng nghẹt thở tại King Power. Leicester dù rất nỗ lực, nhưng đội hình của họ sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương, chẳng thể cản việc Pháo thủ rời tổ ấm của mình cùng 3 điểm trong tay.

4 điểm nhấn vòng 25 Premier League: Haaland đi vào lịch sử; Leeds thoát tử thần - Bóng Đá

 Man City và Arsenal so kè quyết liệt trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, khoảng cách của Arsenal tạo ra chỉ kiên cố được ít giờ, trước khi The Citizens làm nó lung lay. Đoàn quân của Pep Guardiola hủy diệt Bournemouth 4-1 để rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm (Man City đá nhiều hơn 1 trận).

2. Leeds, West Ham thoát nhóm tử thần

Leeds cùng West Ham trải qua một vòng đấu tươi đẹp khi cả hai cùng giành những thắng lợi quan trọng. Đội bóng của David Moyes đại thắng Nottingham Forest với tỷ số 4-0, trong khi Leeds nhọc nhằn vượt qua Southampton trong trận cầu 6 điểm bằng tỷ số 1-0. 

Với việc hai đối thủ khác trong cuộc đua trụ hạng là Everton và Bournemouth đồng loạt sẩy chân, Leeds và West Ham tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, nhường lại đúng vị trí cũ cho hai đối thủ kể trên.

3. Graham Potter và Chelsea chìm sâu trong khủng hoảng

Lần đầu tiên sau 5 năm, Chelsea thất bại trước Tottenham Hotspur tại Premier League, qua đó tiếp tục nối dài chuỗi thành tích u ám. Đáng nói, The Blues để thua dù họ đã có trong tay đội hình mạnh nhất. Tính rộng ra trong 11 trận gần nhất, hàng công đắt giá của Graham Potter chỉ ghi được 4 bàn thắng, qua đó, gián tiếp khiến đội bóng này nhận đến 6 thất bại.

4 điểm nhấn vòng 25 Premier League: Haaland đi vào lịch sử; Leeds thoát tử thần - Bóng Đá

 Chelsea đang trải qua mùa giải thảm họa.

Hiện tại, 31 điểm sau 24 trận là số điểm Chelsea kiếm được ít thứ 2 trong một thập kỷ trở lại đây, chỉ tốt hơn mùa 2015/2016 (29 điểm sau 24 trận). Lúc này, thời gian có lẽ đã bắt đầu đếm ngược với Graham Potter.

4. Haaland đi vào lịch sử Manchester City

Mới mùa đầu tiên chân ướt chân ráo đặt chân đến Premier League, Erling Haaland đã khiến cuộc đua vua phá lưới giải đấu này trở thành sân chơi của riêng mình. Sau bàn thắng vào lưới Bournemouth vừa qua, tiền đạo người Na Uy còn đi vào lịch sử Man City, khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của CLB này với 27 bàn thắng.

4 điểm nhấn vòng 25 Premier League: Haaland đi vào lịch sử; Leeds thoát tử thần - Bóng Đá

 Phong độ ghi bàn của Erling Haaland là rất khủng khiếp.

Kỉ lục cũ thuộc về huyền thoại Sergio Aguero, tiền đạo người Argentina ghi được 26 bàn thắng mùa 2014/15. Mùa giải chỉ chớm qua 1/2 chặng được, Haaland vẫn còn rất nhiều thời gian để nối dài thành tích, qua đó phá sâu kỉ lục của Aguero.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:52 27/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục