4 điểm nhấn của Chelsea rút ra từ EURO và Copa America

20:17 Thứ hai 12/07/2021

TinTheThao.com.vnEURO và Copa America đều đã kết thúc trong ngày qua, chọn ra được những nhà vô địch mới cho châu Âu và Nam Mỹ.

Tại London, đội tuyển Ý đã lên ngôi vô địch châu Âu sau khi đánh bại Anh trong loạt sút luân lưu, Gianluigi Donnarumma là người hùng khi đã cản phá được cú sút quyết định của Bukayo Saka. Tại Nam Mỹ, Argentina đã lên ngôi vô địch Copa America sau khi đánh bại Brazil với tỷ số 1-0, chứng kiến Lionel Messi cuối cùng cũng được chạm tay vào chiếc cúp vô địch cùng đội tuyển của mình.

Với Chelsea, đây là một mùa hè náo nhiệt khi có đến 18 cầu thủ của họ được đội tuyển triệu tập. Jorginho và Emerson sẽ trở lại Cobham vào tháng tới với tư cách là Nhà vô địch châu Âu, sau khi đánh bại những người đồng đội là Mason Mount, Ben Chilwell và Reece James. Ở Brazil, Thiago Silva cũng không được nở nụ cười sau cùng. Những cầu thủ này hiện sẽ có ít nhất 3 tuần nghỉ ngơi sau 9 tháng thi đấu liên tục. Trong thời gian đó, hãy nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của cầu thủ Chelsea mùa hè này.

Jorginho accused of faking injury against England - Bóng Đá

 Jorginho giành 2 danh hiệu lớn liên tiếp.

Nhà vô địch Jorginho

Kể từ khi đến Chelsea vào năm 2018, mọi chuyện không phải lúc nào cũng thuận lợi với Jorginho, nhưng anh đang trải qua một năm 2021 tuyệt vời, vô địch EURO sau khi giành Champions League.

Tiền vệ này đã chơi xuất sắc dưới thời Thomas Tuchel và là nhân tố quan trọng trong chiến dịch Champions League. Tương tự như vậy với HLV Roberto Mancini của Ý. Dù đã đá hỏng quả penalty ở trận chung kết, anh vẫn đã có một kỳ EURO đẳng cấp. Jorginho đã phá kỷ lục về số lần đánh chặn tại một kỳ EURO với 25 lần, anh cũng là người có số lần đánh chặn nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào tại Champions League mùa trước.

Trở ngại cho Ben Chilwell

Chilwell cũng vừa có một mùa giải ấn tượng cho The Blues, được cho sẽ cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí tại tuyển Anh ở EURO, thậm chí được kỳ vọng đá chính. Tuy nhiên màn trình diễn xuất sắc của Luke Shaw đã khiến Chilwell bị HLV Gareth Southgate quên lãng. Anh sẽ phải nỗ lực hơn nữa và chờ sự sa sút của Shaw để tìm lại vị trí ở đội tuyển.

Thiago Silva chưa có dấu hiệu chậm lại

Khi Silva mới đến London dưới dạng chuyển nhượng tự do, ít ai nghĩ anh có thể đóng góp nhiều như vậy cho đội bóng. Trung vệ người Brazil sẽ bước sang tuổi 37 vào tháng 9 tới và vừa lọt vào một trận chung kết khác với Brazil. Không có gì ngạc nhiên khi Chelsea trao cho lão tướng này một bản hợp đồng mới sau những màn trình diễn xuất sắc của anh cho câu lạc bộ, bất chấp một vài vấn đề chấn thương trong nửa sau của mùa giải.

Tuchel có rất nhiều trung vệ ở câu lạc bộ mặc dù đã bán Fikayo Tomori cho AC Milan. Việc Silva tiếp tục thể hiện ở phong độ cao như vậy khiến Tuchel phải đau đầu khi lựa chọn trung vệ đá chính.

Silva cảm ơn Lampard vì đã đưa anh về Chelsea sau khi bị coi là

 Silva vẫn rất sung sức.

Andreas Christensen tiếp tục tiến bộ

Hành trình của Đan Mạch ở EURO đã chiếm được cảm tình của khán giả. Một cầu thủ nổi bật trong hành trình đó là Andreas Christensen, người đã có sự thay đổi tích cực dưới thời Tuchel. Christensen là cái tên có nguy cơ bị loại bỏ dưới triều đại của Frank Lampard nhưng đã liên tục cho thấy khả năng khi được Tuchel trao cơ hội. Việc gia hạn hợp đồng khả năng sẽ được thúc đẩy nhanh chóng.

Thời gian của Tuchel ở Chelsea:

 
Thanh Vũ | 19:47 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục