4 điểm nhấn Barnsley 0-1 Chelsea: Cái "duyên" của Tammy Abraham

09:00 Thứ sáu 12/02/2021

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Anh đã ghi bàn thắng duy nhất giúp The Blues điền tên vào tứ kết FA Cup.

1. Tammy Abraham và cái duyên tại FA Cup

HLV Thomas Tuchel vẫn đang tìm ra bộ khung cố định cho Chelsea trên hàng công. Chính vì vậy các cầu thủ cần phải nỗ lực để chứng minh bản thân nhằm ghi điểm trong mắt ông thầy mới, và Abraham không phải là cái tên ngoại lệ.

Được bố trí đá chính ngay từ đầu, tiền đạo người Anh đã chơi rất năng nổ. Abraham là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về chiến thắng cho The Blues. Đáng chú ý trong 7 lần gần nhất ra sân tại FA Cup, Abraham đặt dấu ấn vào 9 bàn thắng Chelsea ghi được, bao gồm 6 bàn thắng và 3 kiến tạo.

 - Bóng Đá

 Abraham rực sáng.

2. Reece James chiếm trọn niềm tin từ Thomas Tuchel

Ngôi sao 21 tuổi được tung vào sân ngay đầu hiệp hai để tăng cường sức mạnh cho hàng công. James ngay lập tức để lại dấu ấn bằng đường chuyền dọn cỗ cho Abraham ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Dù chuyển sang sơ đồ 3-4-3, Reece James vẫn chiếm được niềm tin nơi HLV Tuchel. Trong vai trò wing-back, cầu thủ người Anh thậm chí còn thoải mái phát huy hết khả năng hỗ trợ tấn công của mình. Ngôi sao 21 tuổi được HLV Frank Lampard giúp đỡ để có thể tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời xứ sương mù, và bây giờ, James hứa hẹn sẽ tiếp tục là nhân tố chủ lực dưới thời ông thầy mới.

3. Quá “đen” cho Barnsley

Đang thi đấu ở League One, đây là lần thứ 2 Barnsley đụng độ Chelsea ở mùa giải năm nay. Họ từng gặp The Blues ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh và chung cuộc Barnsley thua đậm 0-6 trong một trận đấu mà Kai Havertz lập hat-trick. Tuy nhiên ở trận này, cầu thủ người Đức vắng mặt do chấn thương.

 - Bóng Đá

Barnsley 2 lần ôm hận trước Chelsea. 

Barnsley qua đó cũng trở thành đội bóng đầu tiên bị Chelsea loại khỏi 2 đấu trường trong 1 mùa giải, sau Man Utd ở mùa 2012/13.

4. Thomas Tuchel đặt mục tiêu vô địch?

Đối đầu với Barnsley bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, chiến lược gia người Đức vẫn tung ra đội hình khá mạnh, thay vì tạo điều kiện cho nhiều nhân tố trẻ. Có thể thấy cựu thuyền trưởng PSG rất coi trọng đấu trường FA Cup.

Không loại trừ khả năng HLV Tuchel đặt mục tiêu vô địch ở sân chơi lâu đời nhất nước Anh, nhằm đảm bảo Chelsea sẽ tránh khỏi một mùa giải trắng tay. Tuy nhiên khi hàng loạt ông lớn như Man Utd, Man City, Leicester City, Everton đều đã điền tên vào tứ kết, nhiệm vụ đoạt ngôi vương là không hề dễ dàng.

Thomas Tuchel hướng dẫn các cầu thủ Chelsea tập luyện

 
Anh Tú | 08:30 12/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục