De Bruyne là phù thuỷ, nhưng Fernandes có 4 điểm nhỉnh hơn

17:46 Thứ bảy 06/03/2021

TinTheThao.com.vnBruno Fernandes có nhiều yếu tố được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp của mình.

Kevin De Bruyne từ lâu đã được nhìn nhận như một ngôi sao hàng đầu thế giới, thuộc nhóm “elite” của giới cầu thủ. Với tương quan phong độ giữa Manchester City với Manchester United, sẽ có ý kiến trái chiều khi nói Bruno Fernandes đẳng cấp hơn De Bruyne. Dù vậy tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn có nhiều điểm nhỉnh hơn ngôi sao người Bỉ.

1. Tầm ảnh hưởng đối với đội bóng

Rõ ràng cả Fernandes và De Bruyne đều quá quan trọng đối với đội bóng của mình. Nhưng nếu Kevin là mảnh ghép quan trọng trong sự lớn mạnh của Man City thì Bruno gần như gồng gánh cả Man United. Sự quá tải của Fernandes thời gian gần đây khiến Quỷ đỏ bị bỏ xa trên đường đua vô địch. Trong khi dù De Bruyne chỉ chơi 19 trận Premier League 2018/2019, chỉ ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo, Man xanh vẫn đã chơi một trong những mùa giải hay nhất của mình để bảo vệ ngôi vương.

Tuchel: We fought hard to sign 'indescribable' Bruno Fernandes at PSG - Bóng Đá

 Fernandes là cái tên không thể thay thế ở M.U lúc này.

2. Số bàn thắng

Tần suất ghi bàn của Fernandes hiện có thể so sánh với một tiền đạo. Dù mới đến Premier League hồi năm ngoái và chơi kém De Bruyne 136 trận ở giải đấu này, Fernandes chỉ ghi kém tiền vệ người Bỉ 16 bàn. Mùa này, Kevin thậm chí ghi 66,6% số bàn thắng của mình trên chấm penalty, trong khi con số của Fernandes là 40,9%.

3. Phong độ ở Champions League

Mới đến M.U 1 năm, Fernandes đã ghi được số bàn ở C1 bằng con số De Bruyne làm được 5 năm qua. Anh có 4 bàn và 1 kiến tạo ở Champions League cho Quỷ đỏ, dù phải thừa nhận thống kê ấn tượng đó cũng chưa thể giúp đội chủ sân Old Trafford lấy lại hy vọng ở giải đấu danh giá này.

Đấu Man City, Solskjaer cần thức tỉnh 3

 Fernandes ghi bàn như tiền đạo.

4. Tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ

Fernandes hiện tại có thể coi là một người đội trưởng không băng tay của Man United. Hành động trao penalty cho Marcus Rashford, quát Alex Telles trên sân tập để yêu cầu sự tập trung, tất cả đều thể hiện tinh thần thủ lĩnh của cầu thủ 26 tuổi. Fernandes cũng không ngại “nắn gân” cầu thủ được yêu thích trong phòng thay đồ là Paul Pogba. Trước trận gặp Tottenham mùa giải trước, Fernandes đã khen ngợi Pogba là một cầu thủ giỏi, rất vui khi được thi đấu cùng tiền vệ người Pháp, nhưng cũng không quên dặn rằng M.U có rất nhiều cầu thủ giỏi, và sau cùng lợi ích của đội bóng vẫn là quan trọng nhất.

Màn thể hiện tuyệt vời của Bruno ở đội bóng cũ:

 
Thanh Vũ | 17:16 06/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục