4 dấu ấn của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022

08:49 Thứ năm 31/03/2022

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã khép lại hành trình VL cuối cùng World Cup 2022 với nhiều nét tích cực trong đó có 4 dấu ấn đậm nét.

Sau trận gặp Nhật Bản tại Saitama, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã trở về nước trong sự chào đón cùng những tình cảm từ NHM. Hành trình của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022 kết thúc với không ít bài học quý giá cùng với đó là 4 dấu ấn đậm nét đáng ghi nhận.

1. Những điểm số lịch sử

Trải qua 10 trận đấu, ĐT Việt Nam giành được 1 thắng lợi, 1 hòa và để thua 8. Họ đã cân bằng thành tích 4 điểm mà Thái Lan đã làm được tại VL cuối cùng World Cup 2002. Đoàn quân áo đỏ còn tạo ra cột mốc đáng nhớ khi là đại diện duy nhất tại ĐNA có 3 điểm trọn vẹn trong 1 trận đấu ở VL này. Đó là chiến tích vượt qua Trung Quốc ở lượt thứ 8 với tỷ số 3-1.

4 dấu ấn của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình VL cuối cùng World Cup 2022 với 4 điểm.

ĐT Việt Nam cũng là đội đầu tiên trong khu vực ghi bàn vào lưới Nhật Bản tại VL World Cup. Dù không thể tiến xa hơn nhưng thành quả mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm thật sự đáng ghi nhận. Đây sẽ là hành trang để Những chiến binh Sao Vàng vững tin và tiếp tục tạo ra nhiều chiến tích mới trong tương lai.

2.  Nhiều nhân tố trưởng thành

Tại VL cuối cùng World Cup 2022, nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam đã có bước trưởng thành vượt bậc. Nguyễn Hoàng Đức để lại ấn tượng nhiều nhất. Anh là ông chủ thật sự nơi tuyến giữa, đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ. Với màn trình diễn xuất sắc, cầu thủ thuộc biến chế Viettel giúp xứng đáng với danh hiệu QBV Việt Nam 2021.

4 dấu ấn của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức trở thành nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam.

Ngoài Hoàng Đức, Nguyễn Thành Chung chơi ngày càng tiến bộ và trở thành chốt chặn tin cậy của thầy Park ở vị trí trung vệ. Trong khi đó, Hồ Tấn Tài cũng cho thấy tầm ảnh hưởng nơi hành lang phải với khả năng lên công về thủ khá ấn tượng. Các nhân tố trên hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa và có nhiều đóng góp cho ĐT Việt Nam ở các giải đấu kế tiếp.

3.  Sát thủ Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh đã 8 lần nổ súng trong suốt chiến dịch vóng loại vừa qua và là chân sút lợi hại nhất của ĐT Việt Nam. Đây là thành tích ghi bàn tốt nhất của một cầu thủ Việt Nam tại VL World Cup.

Tiến Linh sở hữu những phẩm chất của một tiền đạo thực thụ. Đó là khả năng chọn vị trí, chạy chỗ thông minh và dứt điểm sắc bén. Cầu thủ thuộc biên chế B.Bình Dương sẽ còn nhiều thời gian để cống hiến cho ĐTQG cho mục tiêu chinh phục các cột mốc ghi bàn mới.

4. Khát vọng tuổi trẻ

Những nhân tố trẻ thuộc lứa U23 của ĐT Việt Nam cho thấy sự trưởng thành vượt bậc ở các trận đấu đã qua. Bùi Hoàng Việt Anh là chốt chặn an toàn trong 2 màn so tài trước Oman và Nhật Bản. Trong khi đó, sau màn trình diễn không thật tốt trước Trung Quốc, Nguyễn Thanh Bình đã lột xác với bàn thắng vào lưới “Samurai xanh” mang về 1 điểm cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

4 dấu ấn của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022 - Bóng Đá

Các cầu thủ lứa U23 đã thi đấu ngày càng tiến bộ. Ảnh: Reuters.

Sự tiến bộ của Việt Anh và Thanh Bình là tín hiệu đáng mừng NHM. Họ sẽ trở thành những trụ cột của U23 Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 sắp tới. Trong tương lai, đây có thể là lớp kế cận cho các đàn anh tại ĐTQG cho nhiều mục tiêu xa hơn.

Hữu Danh | 07:51 31/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục