4 CLB có thể phá vỡ trật tự 'Big Six' mùa sau

21:07 Thứ bảy 09/07/2022

TinTheThao.com.vnCuộc đua đến một vị trí trong Top 6 Premier League mùa tới chắc chắn sẽ trở nên gay gắt hơn đáng kể.

 

Newcastle United

Về mặt lý thuyết, không chỉ là Top 6, mà với tiềm lực tài chính khổng lồ của giới chủ Ả Rập, Chích chòe hoàn toàn có thể đặt ra mục tiêu trở thành một thế lực mới của bóng đá Anh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, Newcastle có vẻ như không muốn đi 'đường tắt', mà họ chọn cách phát triển lâu dài và từng bước cải thiện chất lượng đội hình của mình.

Những bản hợp đồng mang tên Sven Botman, Nick Pope hay Matt Targett đều không phải là các cái tên đình đám, nhưng họ lại là những sự bổ sung hoàn toàn chất lượng, và hơn hết là những mảnh ghép thực sự cần thiết cho đội hình của Newcastle. Với phong độ ấn tượng đã thể hiện trong giai đoạn nửa sau mùa giải trước, HLV Eddie Howe và các học trò hoàn toàn có thể hướng đến tấm vé tham dự Cúp châu Âu.

Newcastle United set transfer budget for summer window - Bóng Đá

 Newcastle chọn chiến lược 'chậm mà chắc'.

West Ham United

Thực tế, trong phần lớn thời gian của mùa giải trước, chẳng những Top 6 mà đoàn quân của HLV David Moyes còn cạnh tranh trực tiếp một vị trí trong top 4. Tuy vậy, tác động từ việc tiến xa tại Europa League, và quan trọng hơn chiều sâu hạn chế trên hàng công đã khiến West Ham sa sút vào cuối mùa. Rốt cuộc, họ khép lại mùa giải ở vị trí thứ 7.

Song, nếu vẫn giữ chân được nhân tố chủ chốt quan trọng nhất trong đội hình là Declan Rice, đồng thời tiến hành chiêu mộ một tiền đạo trung tâm chất lượng, West Ham hoàn toàn có thể cải thiện thành tích của mình trong mùa sau.

Joao Felix chứng minh Liverpool đã có một món hời lớn trên TTCN - Bóng Đá

 Ít ai biết rằng West Ham đã tiến hành chiêu mộ Darwin Nunez ngay trong phiên chợ Đông, nhưng lời đề nghị của họ đã bị Benfica từ chối.

Leicester City

Tương tự West Ham, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers cũng gặp vấn đề trên hàng công trong mùa giải vừa qua. Chấn thương và sự sa sút của Jamie Vardy đã ảnh hưởng khá lớn đến Bầy cáo, trong khi Kelechi Iheanacho cũng không còn giữ được phong độ bùng nổ. Dù vậy, Leicester đã kết thúc mùa giải khá ấn tượng và suýt đã có được tấm vé tham dự Europa Conference League, thế nên đây có thể là dấu hiệu cho sự trở lại mạnh mẽ của họ trong mùa tới.

Nếu tận dụng được tối đa của khả năng Patson Daka và sử dụng ngôi sao này như một tiền đạo chủ lực, Rodgers hoàn toàn có thể giải quyết bài toán hàng công của Leicester. Nhưng tất nhiên, trước khi tính đến chuyện chen chân vào Top 6 thì họ cần phải giữ chân được những nhân tố chủ chốt như Youri Tielemans hay James Maddison. 

Kevin Campbell names the two signings Arsenal must make after Gabriel Jesus’ arrival - Bóng Đá

 Tương lai của Tielemans vẫn đang được đặt dấu hỏi. 

Aston Villa

Không khó để nhận thấy những bước tiến vượt bậc mà Villa đã có được dưới sự dẫn dắt của HLV Steven Gerrard, nhưng họ lại đang thiếu đi một yếu tố cực kỳ quan trọng là sự ổn định. Công bằng mà nói, chất lượng đội hình của câu lạc bộ này hoàn toàn không thua kém so với những đội bóng kể trên, và họ cũng đã chi tiêu hơn 50 triệu euro trong mùa Hè này cho những bản hợp đồng như Philippe Coutinho hay Diego Carlos.

Tuy vậy, ban lãnh đạo Villa vẫn cần phải tiếp tục đầu tư vào TTCN nếu muốn CLB nhanh chóng thăng tiến, đặc biệt là trong bối cảnh họ đang thiếu vắng một tiền đạo trung tâm đẳng cấp. 

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 20:37 09/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục