4 chiến lược gia gây bất ngờ ở Premier League

12:27 Thứ hai 22/05/2023

Nếu như những Everton, Chelsea hay Tottenham dù thay đổi HLV nhiều lần trong mùa giải này nhưng kết quả thu được không như ý thì trái lại vẫn có những đội bóng đã chuyển mình thật sự khi quyết định thay tướng giữa dòng.

 

Roy Hodgson

 - Bóng Đá

 Vị HLV lão làng từng bước giúp Palace thoát hiểm.

Sau quyết định chia tay HLV Patrick Vieira, Crystal Palace gây bất ngờ khi công bố danh tính người sẽ thay thế là chiến lược gia kỳ cựu Roy Hodgson. Đáng nói nhà cầm quân 75 tuổi trước đó đã nghỉ hưu nhưng đồng ý nhận lời dẫn dắt Palace đến cuối mùa với mục tiêu giúp CLB này trụ hạng. Cựu HLV tuyển Anh đã mang đến làn gió mới cho The Eagles và giúp đội chủ sân Selhurst Park hoàn thành mục tiêu trụ lại Premier League khi mùa giải chưa kết thúc.

Julen Lopetegui

 - Bóng Đá

 Lopetegui chèo lái Wolves ra khỏi vị trí trụ hạng.

Wolves là một trong những CLB thay HLV nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay khi giữa tháng 11 họ đã công bố cái tên có số má trong làng HLV về dẫn dắt Bầy sói đó là Julen Lopetegui. Cựu HLV Real Madrid cũng như tuyển Tây Ban Nha đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi chèo lái CLB này dần ổn định và thoát ra khỏi vị trí nguy hiểm, sớm đạt được thứ hạng an toàn.

Unai Emery

Lần trở lại Anh của cựu HLV Arsenal đã giúp tên tuổi ông càng nhận được thêm sự tôn trọng. Aston Villa từ chỗ phải vật lộn với vị trí xuống hạng nhưng khi Emery đến mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Mở màn là trận thắng thuyết phục 3-1 trước Man United và sau đó là một hành trình ấn tượng.

 - Bóng Đá

 Emery chứng minh đẳng cấp ở Villa Park.

Không quá ồn ào nhưng chẳng hiểu từ bao giờ, đội bóng của Emery đã âm thầm tiến vào nhóm có thể giành vé dự cúp Châu Âu mùa sau. Có thể nói màn lột xác của The Villans thật ngoài sức mong đợi. Cho nên dễ hiểu vì sao Unai Emery có tên trong danh sách rút gọn bầu chọn HLV hay nhất mùa giải 2022/23 của Ngoại hạng Anh.

Roberto de Zerbi

Khi Graham Potter chuyển sang Chelsea người ta lo rằng Brighton sẽ không còn giữ được phong độ ấn tượng của mình bởi người thay thế Roberto de Zerbi chưa có nhiều thành tích ấn tượng trước đó. Nhưng sau tất cả, chiến lược gia người Ý còn làm tốt hơn thế khi biến Brighton thành đội bóng chơi tấn công hay bậc nhất tại Premier League.

 - Bóng Đá

 De Zerbi đưa Brighton đến Europa League.

Với nền tảng từ những con người do Potter để lại, De Zerbi đã xây dựng nên một tập thể đồng đều cùng lối chơi mang triết lý tấn công sắc nét. Dù sau cùng Brighton cũng không thể tạo đột phá với một vị trí trong top 4 nhưng chiếc vé dự Europa League có thể được xem là thành công ngoài mong đợi với đội bóng của De Zerbi. Chiến lược gia người Ý đã được ghi nhận xứng đáng khi nằm trong danh sách cạnh tranh cùng những Pep Guardiola hay Mikel Arteta cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa.

Trong bóng đá có câu nói thay tướng đổi vận và những trường hợp kể trên đã hoàn toàn đúng. Họ không chỉ giúp CLB vượt qua giai đoạn khó khăn mà còn từng bước khẳng định vị thế ở những thứ hạng ngoài mong đợi.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:29 22/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục