4 cầu thủ Liverpool chiêu mộ cùng Alonso thể hiện ra sao?

09:33 Thứ bảy 19/02/2022

TinTheThao.com.vnMùa hè năm 2004 là khoảng thời gian đầy biến đổi trong lịch sử của Liverpool, khi Rafael Benitez trở thành tân huấn luyện viên của đội bóng.

 

Tài năng của Alonso

Đến Anfield, Benitez mau chóng có 5 bản hợp đồng mới. Xabi Alonso, khi đó là một tiền vệ trẻ được đánh giá cao tại Real Sociedad, là người được nhớ đến nhiều nhất trong bộ ngũ tân binh.

Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã có một sự nghiệp lẫy lừng, nhưng bốn bản hợp đồng khác của Liverpool mùa hè 2004 đã thể hiện ra sao?

Djibril Cisse

Cisse, 22 tuổi, vừa có mùa giải trong sự nghiệp với Auxerre. Anh đã ghi 26 bàn thắng trong chiến dịch Ligue 1 2003-04 và xứng đáng nhận được nhiều kỳ vọng. Nhưng thời gian của Cisse ở Merseyside đã bị hủy hoại bởi chấn thương. Trong mùa giải đầu tiên cùng The Kop, anh chỉ ghi được 4 bàn sau 16 lần ra sân ở Premier League.

4 cầu thủ Liverpool chiêu mộ cùng Alonso thể hiện ra sao? - Bóng Đá

 Cisse dính chấn thương quá nhiều.

Sau đó, Cisse đã phải trôi dạt ở khá nhiều nơi, như Sunderland và Queens Park Rangers ở Anh, hay Marseille, Lazio và Panathinaikos.

Antonio Nunez

Cựu trung vệ Real Madrid, Antonio Nunez chỉ trải qua một mùa giải ở Liverpool. Chấn thương đầu gối đã ngăn cản sự phát triển của anh ở Anfield.

"Tôi nhớ những tháng đầu tiên tại CLB thật sự khó khăn," Nunez nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn với Liverpool Echo. "Khi bạn đến một câu lạc bộ mới, bạn muốn gây ấn tượng, bạn muốn làm nhiều nhất có thể, nhưng đó là một chấn thương khá nặng."

Nunez có lần cuối cùng ra sân cùng The Kop từ băng ghế dự bị trong chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Arsenal, nhờ pha lập công của Neil Mellor vào phút bù giờ.

Luis Garcia

Garcia ký hợp đồng với Liverpool cùng ngày với Alonso, sau khi bị coi là dư thừa so với yêu cầu tại câu lạc bộ thời thơ ấu Barcelona. Anh đã ghi 13 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải ra mắt tại Liverpool, nổi bật với 'bàn thắng ma' vào lưới Chelsea, giúp đội bóng của Rafa Benitez vào chơi trận chung kết Champions League 2005. Anh ghi 17 bàn trong hai mùa giải tiếp theo, trước khi ký hợp đồng với Atletico Madrid lần thứ hai vào năm 2007.

4 cầu thủ Liverpool chiêu mộ cùng Alonso thể hiện ra sao? - Bóng Đá

 Luis Garcia thành công ở Anfield.

Nghỉ hưu vào năm 2016 sau thời gian thi đấu cho Central Coast Mariners của Úc, anh đã trở thành một chuyên gia bóng đá và là đại sứ của Liverpool. 

Josemi

Bản hợp đồng chính thức đầu tiên của Benitez, hậu vệ người Tây Ban Nha Josemi đã tự khẳng định mình là một hậu vệ phải đáng tin cậy trong ba mùa giải với Malaga. Nhưng anh đã phải nhận một thẻ đỏ trong chiến thắng 4-2 trước Fulham ở giai đoạn đầu sự nghiệp ở Liverpool, và phải vật lộn để giành lại vị trí của mình sau khi Steve Finnan trở lại.

Josemi trở lại Tây Ban Nha, ký hợp đồng với Villarreal của Manuel Pellegrini giữa mùa giải 2005-06, và vẫn đá chính ở La Liga vào năm 2010 trước khi bắt đầu sự nghiệp của mình ở Hy Lạp (Iraklis, Levadiakos, Skoda Xanthi) và Ấn Độ (Atletico Kolkata).

Thật dễ dàng để quên khoảng thời gian của Josemi ở Merseyside, nhưng anh vẫn là một phần của Liverpool trong chiến tích vô địch Champions League thần kỳ tại Istanbul mùa giải 2004-05.

(Theo Planet Football)

Minh Tuấn | 08:35 19/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục