4 cầu thủ khiến Southgate phải 'đau đầu' sau trận thắng xứ Wales

19:03 Thứ tư 30/11/2022

TinTheThao.com.vnMarcus Rashford và Phil Foden đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đội tuyển Anh giành thắng lợi 3-0 trước xứ Wales.

 

Đội tuyển Anh không có phong độ tốt nhất trong nửa đầu cuộc đụng độ với xứ Wales. Điều này làm dấy lên lo ngại khả năng họ lặp lại trận hòa không bàn thắng với Mỹ. Tuy nhiên, Rashford đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 50 bằng một cú sút phạt tuyệt đẹp và kể từ thời điểm đó, Tam sư đã kiểm soát mọi thứ.

 - Bóng Đá

 Rashford và Foden tỏa sáng đúng lúc.

Foden - người bị bỏ qua một cách khó hiểu trong trận hòa với Mỹ bất chấp sự bế tắc của đội bóng do Southgate dẫn dắt - nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh bằng một pha dứt điểm cận thành từ đường kiến tạo đẳng cấp của Harry Kane. Và Rashford đã tô điểm thêm cho chiến thắng của đội nhà khi đồng hồ chỉ còn hơn 20 phút, với cú sút chìm khiến tất cả vỡ òa trong niềm vui chiến thắng cùng ngôi đầu bảng.

Trước trận đấu, Southgate đã thực hiện những thay đổi nhằm nỗ lực giúp đội bóng của ông trở nên sống động hơn. Và Rashford và Foden đã tận dụng tối đa các cơ hội. Bây giờ, những màn trình diễn tuyệt vời của bộ đôi này khiến Southgate có cơn đau đầu trong việc lựa chọn đội hình cho trận đấu ở vòng 1/8 với Senegal vào Chủ nhật. Liệu ông sẽ tiếp tục sử dụng Foden và Rashford hay đưa Bukayo Saka và Raheem Sterling trở lại hàng công?

Sẽ đặc biệt khắc nghiệt nếu loại Saka ra ngoài, đặc biệt là với phong độ ấn tượng của anh cho Arsenal và cách cầu thủ 21 tuổi này thăng hoa trước Iran trong ngày thi đấu đầu tiên. Nhưng Foden, trong lần đầu tiên đá chính ở World Cup, đã là mối đe dọa thường xuyên ở cánh phải hàng công tuyển Anh và chắc chắn anh đã khẳng định được suất đá chính. Cả hai cầu thủ này đều là những viên ngọc quý, những người đại diện cho hiện tại cũng như tương lai của đội tuyển Anh.

 - Bóng Đá

 Saka và Sterling có được tin tưởng?

Đã từ lâu, Southgate đã dựa vào sự xuất sắc của Raheem Sterling để mở khóa hàng phòng ngự. Chắc chắn, ngôi sao của Chelsea là một trong những cầu thủ thể hiện tốt nhất cho Tam sư khi họ lọt vào trận chung kết EURO 2020 vào năm ngoái. Nhưng không thể phủ nhận phong độ của Sterling đã sa sút đáng kể kể từ khi rời Man City để tới Stamford Bridge vào mùa hè 2022.

Sterling đã ghi bàn khi đội tuyển Anh giành chiến thắng trước Iran, nhưng Rashford trông bùng nổ, đáng sợ hơn nhiều ở cánh trái vào lúc này. Rashford đã phải vật lộn trong năm qua, ở một mùa giải khốn khổ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick mùa trước. Nhưng giờ đây, anh hồi sinh mạnh mẽ trong tay Erik ten Hag và cho thấy sự trở lại ấn tượng. Thậm chí lúc này, số 10 của Man United đang dẫn đầu danh sách phá lưới tại Qatar và hoàn toàn có thể ẵm giải thưởng Chiếc giày vàng nếu cùng tuyển Anh tiến xa tại giải đấu.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 18:33 30/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục