4 cầu thủ gia nhập Man United cùng Rooney thể hiện ra sao?

08:51 Thứ sáu 09/09/2022

TinTheThao.com.vnWayne Rooney đã quyết định rời câu lạc bộ thời thơ ấu Everton để đến Old Trafford trước mùa giải 2004-05 và trở thành huyền thoại của Quỷ đỏ.

 

Vậy 4 cầu thủ khác được Sir Alex Ferguson chiêu mộ mùa hè năm đó đã thể hiện ra sao?

Gerard Pique

Sau khi tốt nghiệp học viện La Masia, Pique chuyển đến Man United khi mới 17 tuổi và được tin tưởng về một tương lai tươi sáng ở Old Trafford. Nhưng trung vệ người Tây Ban Nha đã không thể phá vỡ được mối quan hệ hợp tác đáng kinh ngạc giữa Nemanja Vidic và Rio Ferdinand nơi hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford. Pique chỉ có 23 lần ra sân ở đội một cho câu lạc bộ.

 - Bóng Đá

 Pique trong màu áo Quỷ đỏ.

Sau thất bại của Man United trước Bolton vào tháng 11 năm 2007, Sir Alex đã quyết định rằng: Pique không hợp với Premier League.

"Sau hai năm ở Anh, Sir Alex Ferguson nói với tôi rằng tôi sẽ chơi khoảng 25 trận trong mùa giải đó," Pique nói vào năm 2018. "Mọi thứ đã bắt đầu tốt. Tôi đã chơi một chút cùng với Rio. Và sau đó, vào tháng 11, chúng tôi đến làm khách Bolton. Tôi vẫn có thể hình dung được quả bóng đang lơ lửng trong không trung, từ quả đá phạt. Tôi phải theo kèm Nicolas Anelka. Bolton sút bóng vào vòng cấm và tôi nghĩ: 'Mình phải thật quyết liệt'.

Tôi đã nhảy lên để đánh đầu phá bóng, nhưng hụt. Đó là ác mộng. Quá bóng bay qua đầu tôi, tôi tiếp đất và quay lại trong kinh hãi. Anelka kiểm soát bóng và ghi bàn dễ dàng. Chung cuộc chúng tôi thua với tỷ số 1-0, và đó là lỗi của tôi."

Pique đã được phép trở lại Barcelona vào cuối mùa giải đó và đã tiếp tục giành được rất nhiều danh hiệu cao quý cho câu lạc bộ và quốc gia.

Liam Miller

Miller gia nhập Man United theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Celtic. Anh không thể chứng tỏ nhiều trong màu áo Quỷ đỏ, và chỉ có 9 lần ra sân ở Premier League cho câu lạc bộ.

Sau thời gian cho mượn tại Leeds United, tiền vệ này gia nhập Sunderland theo bản hợp đồng lâu dài vào năm 2006 và làm việc dưới quyền của đồng đội cũ Roy Keane. Liam Miller kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình ở Mỹ và qua đời ở tuổi 36 vào năm 2018 vì căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Alan Smith

 - Bóng Đá

 Sự nghiệp của Smith không suôn sẻ vì chấn thương.

Sau khi trưởng thành từ học viện Leeds United, Smith đã gây tranh cãi khi gia nhập Man United vào mùa hè năm 2004. Anh ấy đã có một mùa giải ra mắt đầy hứa hẹn tại Old Trafford nhưng sự nghiệp của Smith đã có bước lùi lớn khi bị gãy chân và trật mắt cá trong trận đấu với Liverpool vào tháng 2 năm 2006.

Mặc dù ghi bàn trong chiến thắng 7-1 trước Roma, tiền vệ này vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương và bị bán cho Newcastle United vào năm 2007.

Gabriel Heinze

Sau khi gia nhập Old Trafford từ PSG, Heinze đã có một mùa giải ra mắt thành công rực rỡ tại câu lạc bộ, giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Cựu tuyển thủ Argentina sau đó đã bị Patrice Evra vượt mặt và đòi chuyển đến Liverpool vào năm 2007.

Ferguson khẳng định rằng Heinze sẽ không được phép ký hợp đồng với đối thủ không đội trời chung của Man United ở bất kỳ thời điểm nào, và thay vào đó, ông đã bán anh cho Real Madrid.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 07:53 09/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục