"4 cầu thủ được tiến cử khó cạnh tranh ở U23 Việt Nam"

10:28 Thứ ba 26/02/2019 | 1

Đó là những nhận định của HLV Phạm Minh Đức về danh sách 4 cầu thủ được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử cho HLV Park Hang-seo.

Ngay sau thất bại tại trận bán kết trước U22 Indonesia với tỉ số 0-1, qua đó mất vé vào chơi trận chung kết. HLV Quốc Tuấn cũng đã đưa ra 4 cái tên: Trần Danh Trung, Phan Thanh Hậu, Trần Thanh Sơn và Lê Văn Xuân để tiến cử cho HLV Park Hang-seo chuẩn bị tập trung danh sách U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á sắp diễn ra.

 4 gương mặt được HLV Quốc Tuấn tiến cử.

Đánh giá về 4 gương mặt được tiến cử, HLV Phạm Minh Đức cho biết với Soha: "Theo tôi, 4 cái tên được HLV Nguyễn Quốc Tuấn đề xuất lên U23 Việt Nam đều có chất lượng chuyên môn tốt. Hai cầu thủ Thanh Sơn và Thanh Hậu từng đi U20 World Cup nên dù gì cũng đã khẳng định được giá trị của mình.

Hai gương mặt còn lại là Văn Xuân và Danh Trung xứng đáng có tên. Bởi họ đã có một giải đấu khá tốt. Riêng điểm mạnh, 4 người họ không có gì các bạn ở U22 Việt Nam hiện tại. Chỉ nhỉnh hơn một chút thôi. Tất cả họ đều chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở V-League".

Thế nhưng, nhà cầm quân có kinh nghiệm theo dõi các lứa trẻ này cho rằng 4 gương mặt được tiến cử lần này sẽ khó cạnh tranh với những tuyển thủ như Đức Chinh, Quang Hải...

"Lứa U22 này, những cầu thủ sinh năm 1997 có Đậu Văn Toàn của Hà Nội có chất lượng chuyên môn tốt, không hiểu sao không được gọi. Những cầu thủ U21 Hà Nội ở nhà đợt này đều đá chính ở giải U21 Quốc gia đó thôi. Chỉ có mỗi trung vệ Việt Anh đá chính đi giải này.

Tôi nghĩ 4 cầu thủ này lên U23 Việt Nam khó cạnh tranh suất đá chính, chủ yếu là dự bị thôi. Hàng công Tiến Linh và Đức Chinh kinh nghiệm và chơi tốt như thế, làm sao Danh Trung còn non kinh nghiệm có thể cạnh tranh.

Trong khi, Thanh Sơn, Thanh Hậu và Văn Xuân làm sao cạnh tranh được suất đá chính vối Quang Hải, Minh Dĩ hay Việt Hưng. Họ cần thêm thời gian để khẳng định được mình", HLV Minh Đức nhận định.

 Danh Trung dù có khả năng ghi bàn tốt nhưng khó cạnh tranh với Đức Chinh hay Tiến Linh.

U23 Việt Nam sẽ chính thức hội quân sau vòng 3 V-League 2019 để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2019 diễn ra tại Hà Nội.

Tịnh Đế | 09:40 26/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục