4 cầu thủ chơi tốt nhất của U20 Việt Nam sau 2 trận đấu vòng bảng

06:17 Thứ hai 06/03/2023

Những cá nhân thi đấu ấn tượng đã góp công lớn vào thành tích toàn thắng của U20 Việt Nam sau 2 trận vừa qua tại VCK U20 châu Á.

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đang có màn trình diễn ấn tượng tại VCK U20 châu Á 2023 khi lần lượt đánh bại Australia và Qatar ở 2 lượt trận đầu tiên bảng B. Trước các đối thủ mạnh, U20 Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh với chiến thuật hợp lý trước khi tung ra những đòn kết liễu. Hai chiến thắng vừa qua có dấu ấn lớn đến từ 4 nhân tố thi đấu đầy nổi bật.

1. Nguyễn Quốc Việt

Nguyễn Quốc Việt đã chứng tỏ bản năng của 1 sát thủ vòng cấm thật sự với 2 bàn thắng đẳng cấp. Ở trận gặp Australia là một siêu phẩm sút xa còn trước Qatar, anh có pha xử lý bóng tinh tế trước khi dứt điểm vào góc hẹp không cho thủ môn đối thủ bất cứ cơ hội nào.

 - Bóng Đá

Nguyễn Quốc Việt là sát thủ vòng cấm thực thụ của U20 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Hai bàn thắng sau 2 trận đã hội tụ đủ những phẩm chất tốt nhất của 1 tiền đạo thực thụ. Đó là khả năng chớp thời cơ, độc lập tác chiến, xử lý nhanh gọn và đầy quyết đoán. Quốc Việt đang chứng minh anh xứng đáng với biệt danh "Vua giải trẻ" mà NHM Việt Nam đặt cho mình.

2. Nguyễn Văn Trường

Nếu như Nguyễn Quốc Việt thể hiện bản năng ghi bàn thì Nguyễn Văn Trường lại cho thấy khả năng thi đấu linh hoạt, đa dạng và thích nghi với nhiều vị trí mà HLV Hoàng Anh Tuấn giao phó. Ở trận đấu đầu tiên, anh là mối đe dọa thường trực cho U20 Australia khi chơi cao trên hàng công. Trước Qatar, sao trẻ của Hà Nội chơi tiền vệ trung tâm với vai trò tổ chức và tung ra những đường chuyền sáng tạo.

3 cầu thủ chơi tốt nhất của U20 Việt Nam sau 2 trận đấu vòng bảng - Bóng Đá

Nguyễn Văn Trường ngày càng toàn diện. Ảnh: VFF.

Một trong những pha xử lý tinh tế của Văn Trường đã trở thành đường chọc khe hoàn hảo để Quốc Việt ghi bàn trước Qatar. Chẳng những thế, anh còn khiến đại diện Tây Á ôm hận với tình huống đánh đầu ngược ấn định chiến thắng 2-1. Có thể nói, Văn Trường đang ngày càng trở nên toàn diện về lối chơi và trở thành sao trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam.

3. Khuất Văn Khang

Chơi không quá bùng nổ trong 2 trận đầu tiên nhưng Khuất Văn Khang vẫn là nhân tố quan trọng của U20 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2003 quán xuyến tuyến giữa và có những pha bóng giúp Những chiến binh Sao Vàng chuyển trạng thái khá tốt. Văn Khang đã có cho mình 1 pha kiến tạo để Nguyễn Quốc Việt ghi bàn thắng duy nhất ở trận gặp Australia.

3 cầu thủ chơi tốt nhất của U20 Việt Nam sau 2 trận đấu vòng bảng - Bóng Đá

Khuất Văn Khang được AFC trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trong 2 trận qua. Ảnh: VFF.

Tiền vệ thuộc biên chế Viettel được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong cả 2 trận vừa qua. Đội trưởng của U20 Việt Nam hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ hơn và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng đúng lúc ở các trận tiếp theo.

4. Cao Văn Bình

Góp công trong 2 chiến thắng vừa qua của U20 Việt Nam sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới tầm ảnh hưởng của thủ môn Cao Văn Bình. Người gác đền sinh năm 2005 đã cho thấy khả năng quán xuyến khung thành tốt, ra vào hợp lý và có những tình huống cứu thua xuất sắc.

3 cầu thủ chơi tốt nhất của U20 Việt Nam sau 2 trận đấu vòng bảng - Bóng Đá

Thủ môn Cao Văn Bình thi đấu ổn định trong khung gỗ U20 Việt Nam.

Trong thế trận U20 Việt Nam phải chơi phòng ngự, Văn Bình phải thường xuyên hoạt động vất vả ở các màn so tài vừa qua. Thế nhưng anh vẫn đứng vững và chỉ thua 1 bàn duy nhất trên chấm 11m. Tình huống ấn tượng nhất của thủ thành năm nay 18 tuổi chính là pha dùng chân cản phá cú đánh đầu cận thành của Mobark ở trận gặp Qatar. Anh hứa hẹn tiếp tục là người gác đền số 1 của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn ở màn so tài cùng Iran sắp tới.

Hữu Danh | 05:47 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục