4 cầu thủ Arsenal bị Mikel Arteta đối xử bất công

13:20 Thứ sáu 21/05/2021

TinTheThao.com.vnMùa giải 2020/21 của HLV Mikel Arteta diễn ra không như kế hoạch. Hãy cùng điểm qua 4 ngôi sao bị chiến lược gia này đối xử bất công.

4. Gabriel Martinelli

Mùa trước, Gabriel Martinelli gây ấn tượng mạnh với 10 bàn thắng qua 26 trận đầu tiên khoác áo Arsenal. Mùa này dù bị chấn thương gây cản trở, tiền đạo người Brazil vẫn biết cách đặt dấu ấn khi được sử dụng. Martinelli chỉ mới có vỏn vẹn 584 phút thi đấu tại Premier League, nhưng anh đóng góp đến 2 bàn và 1 kiến tạo.

 - Bóng Đá

 Gabriel Martinelli ít được trọng dụng.

Tuy nhiên ngôi sao 19 tuổi không được Mikel Arteta tin tưởng ở những trận cầu đinh. Đây có lẽ là sai lầm của thuyền trưởng người Tây Ban Nha bởi Martinelli bằng tốc độ, khả năng chọn vị trí tốt và dứt điểm đa dạng có thể khiến hàng công Arsenal trở nên biến ảo hơn.

3. William Saliba

Pháo thủ đã chi ra 27 triệu bảng để chiêu mộ Saliba vào mùa Hè 2019. Tuy nhiên khi Arteta tiếp quản CLB, ông lập tức loại hậu vệ 20 tuổi ra khỏi kế hoạch, buộc anh phải cập bến Nice theo dạng cho mượn.

Tại Ligue 1, Saliba lập tức chứng minh Arteta đã sai. Trung vệ sinh năm 2001 có tổng cộng 44 pha tắc bóng và đánh chặn thành công sau 16 trận ra sân. Saliba thậm chí không bị đối thủ rê bóng qua mình một lần nào. Rõ ràng HLV Arteta sẽ phải cân nhắc trao cho ngôi sao người Pháp suất đá chính khi anh trở lại.

2. Pierre-Emerick Aubameyang

Đội trưởng của Arsenal đã ghi được 15 bàn ở mùa giải năm nay, trong đó có 10 bàn tại Premier League. Rõ ràng hiệu suất của Aubameyang đã giảm sút đáng kể. Chính vì vậy, tiền đạo người Gabon thường xuyên phải ngồi dự bị trong giai đoạn lượt về.

 - Bóng Đá

Aubameyang thường xuyên dự bị trong giai đoạn lượt về. 

Ở trận tứ kết Europa League lượt đi với Slavia Prague, Aubameyang chỉ được tung vào sân 12 phút từ băng ghế dự bị, nhưng anh đã có được 1 pha kiến tạo. Ở trận bán kết lượt đi gặp Villarreal, chân sút 31 tuổi cũng chỉ thi đấu vỏn vẹn 5 phút. Rõ ràng ở những trận đấu quan trọng, cựu sao Dortmund xứng đáng được tin tưởng nhiều hơn.

1. Mesut Ozil

Tiền vệ người Đức buộc phải “tháo chạy” khỏi Emirates khi bị Arteta thẳng tay loại khỏi kế hoạch của Arsenal. Pháo thủ lập tức “lao đao” trong giai đoạn lượt đi khi thiếu đi một chân chuyền có khả năng “tiếp đạn” cho hàng công. Pierre-Emerick Aubameyang sa sút một phần được cho là không có Ozil ở phía sau. Với đẳng cấp đã được thừa nhận, rõ ràng Ozil xứng đáng được trao cơ hội để tiếp tục cống hiến cho Pháo thủ.

Aubameyang lập siêu phẩm trong buổi tập của Arsenal

 
Endo | 12:22 21/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục