4 câu hỏi Thomas Tuchel phải tìm lời giải trước mùa giải mới

19:59 Thứ hai 12/07/2021

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel còn nhiều điều phải làm cùng Chelsea trước khi bước vào mùa giải 2021/22 sắp tới đây.

1. Thay đổi sơ đồ chiến thuật?

HLV Thomas Tuchel cùng Chelsea đăng quang tại Champions League với một bộ khung đồng đều và được vận hành theo sơ đồ 3-4-2-1. Sức mạnh của đội bóng thành London dựa vào đôi cánh nơi Ben Chilwell và Reece James đang chứng tỏ được giá trị và tầm ảnh hưởng.

4 câu hỏi Thomas Tuchel phải tìm lời giải trước mùa giải mới - Bóng Đá

HLV Tuchel còn nhiều điều phải làm trước thềm mùa giải mới.

Câu hỏi đặt ra cho vị thuyền trưởng ở thời điểm đầu mùa giải chính là liệu ông sẽ tiếp tục duy trì sơ đồ kể trên hay tìm một phương án mới? Có thể là một sơ đồ có 4 hậu vệ, Những thay đổi luôn rất cần thiết với các đội bóng.

2. Tận dụng nhân sự có sẵn

Ross Barkley, Ruben Loftus-Cheek và Tiemoue Bakayoko là những cầu thủ đã được mang cho mượn ở mùa giải 2020/21. Họ không nằm trong kế hoạch phát triển nhân sự của HLV Frank Lampard. Nhưng câu chuyện sẽ hoàn toàn khác với cá nhân Tuchel. Ngoài ra còn có những Dujon Sterling, Marc Guehi, Conor Gallagher, Tino Anjorin hay Armando Broja.

4 câu hỏi Thomas Tuchel phải tìm lời giải trước mùa giải mới - Bóng Đá

Barkley trở về sau 1 năm thi đấu cho Aston Villa.

NHM The Blues vẫn đang chờ xem cựu thuyền trưởng PSG có trọng dụng những cái tên kể trên để giúp Chelsea mạnh lên bằng nhân lực có sẵn. Dẫu sao họ cũng từng gắn bó với Stamford Bridge và hiểu được các đồng đội tại Chelsea.

3. Cơ hội nào cho Tammy Abraham?

Tammy Abraham dường như bị lãng quên ở giai đoạn cuối mùa giải 2020/21. Anh thậm chí không được đăng ký trong một số trận đấu quan trọng. Trong khi đó, HLV Tuchel lại ưu tiên sử dụng 2 cầu thủ đồng hương là Timo Werner và Kai Havertz cho vị trí cao nhất trên hàng công.

4 câu hỏi Thomas Tuchel phải tìm lời giải trước mùa giải mới - Bóng Đá

Abraham phải ghi điểm trước Tuchel trước khi quá muộn.

Như vậy, liệu nhà cầm quân 47 tuổi có kế hoạch gì với chân sút người Anh. Có lẽ, những trận đấu tiền mùa giải sẽ là cơ hội cuối cùng để Abraham thể hiện giá trị của mình trong thành phần Chelsea?

4. Khi nào chiêu mộ tân binh?

Chelsea đã mua sắm rất mạnh tay trong mùa Hè 2020 để mang về những cái tên đình đám như Hakim Ziyech, Edouard Mendy, Thiago Silva, Timo Werner, Kai Havertz,... Và ở phiên chợ Hè 2021 hiện tại họ vẫn chưa có động thái mới nào.

4 câu hỏi Thomas Tuchel phải tìm lời giải trước mùa giải mới - Bóng Đá

Haaland là một trong những mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea.

Thông tin về những thương vụ tiềm năng như Erling Haaland, Declan Rice, Adama Traore hay Raphael Varane xuất hiện thường xuyên trên các mặt báo. Và đến bao giờ thì CĐV Chelsea mới có thể chào mừng những tân binh đến trước khi mùa giải mới bắt đầu?

Sự thay đổi của Tuchel tại Chelsea

 
Đăng Huy | 19:29 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục