4 câu hỏi sẽ được trả lời sau trận chung kết World Cup 2018

19:54 Chủ nhật 15/07/2018

TinTheThao.com.vnNgoài việc xác định Nhà vô địch, trận chung kết tại Luzhniki cũng sẽ làm sáng tỏ những câu hỏi đáng chú ý dưới đây.

Croatia có trả được món nợ 20 năm?

Tại World Cup 1998, dù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công tiền đạo Davor Suker, Croatia vẫn thất bại chung cuộc trước Pháp sau cú đúp của Lilian Thuram, dừng bước ở bán kết.

5 câu hỏi sẽ được trả lời sau trận chung kết World Cup 2018 - Bóng Đá

 Davor Suker mở tỉ số cho Croatia cách đây 20 năm.

Phải 20 năm sau, Croatia mới lại gây tiếng vang trên đấu trường World Cup, lần này, thế hệ của những Luka Modric, Ivan Ratikic đã vượt qua các bậc tiền bối ghi tên vào trận chung kết. Trớ trêu thay, số phận một lần nữa sắp đặt họ phải chạm trán người Pháp ở những thời khắc lịch sử. Liệu Modric cùng đồng đội có trả được món nợ mà thế hệ 1998 đã vay?

Những đứa trẻ của Deschamps đã trưởng thành?

Cách đây 2 năm, tại kỳ EURO được tổ chức trên quê nhà, HLV Didier Deschamps đã trình làng một đội hình trẻ trung, đầy sức sống. Họ gây ấn tượng mạnh với lối chơi tấn công phóng khoáng, đánh bại Nhà vô địch thế giới Đức để tiến vào trận chung kết.

5 câu hỏi sẽ được trả lời sau trận chung kết World Cup 2018 - Bóng Đá

 Nỗi buồn của Griezmann và Pogba sau thất bại tại trận chung kết EURO 2016.

Tại đây, Pháp tiếp tục hành hạ Bồ Đào Nha với 18 cú sút về phía khung thành thủ môn Rui Patricio, 7 trong số đó đi trúng đích. Thế nhưng, Les Bleus lại không có nổi một bàn thắng và nhìn chức vô địch rơi vào tay đối thủ. Những cầu thủ trẻ của Deschamps đã không chứng tỏ được bản lĩnh trong thời khắc quyết định.

Hai năm sau cơn 'ác mộng', Pháp lần nữa có mặt trong trận chung kết một giải đấu lớn. Những Pogba, Griezmann, Umtiti đã đủ tự tin để bước lên bục vinh quang?

Pháp là đội tuyển phản bóng đá?

Sau thất bại trước Pháp tại bán kết, thủ quân tuyển Bỉ Eden Hazard cùng thủ môn Thibaut Courtois đã có những phát biểu phê phán sự thực dụng của Les Bleus, họ cho rằng lối chơi Pháp áp dụng là phản bóng đá.

5 câu hỏi sẽ được trả lời sau trận chung kết World Cup 2018 - Bóng Đá

 

Đêm nay là cơ hội để Pháp phản bác lại những lời chê trách của tuyển Bỉ. Trước một Croatia yếu hơn cả về chất lượng đội hình lẫn thể lực, HLV Didier Deschamps sẽ chơi tấn công rực lửa hay tiếp tục đá an toàn, lấy kết quả làm ưu tiên hàng đầu?

Kinh nghiệm hay sức trẻ sẽ thắng thế?

Croatia với những Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic, Mario Mandzukic đã thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm ở 3 trận đấu vòng knock out vừa qua để ghi tên vào trận chung kết. Cả 3 trận, Croatia đều bị dẫn trước nhưng họ luôn biết cách lập lại cân bằng và vượt lên ở thời khắc quyết định.

5 câu hỏi sẽ được trả lời sau trận chung kết World Cup 2018 - Bóng Đá

 

Ngược lại, Pháp với nhiều ngôi sao trẻ đầy sức mạnh, tốc độ đã tiến vào chung kết bằng một lối chơi đậm tính 'thể chất'. Mbappe và Griezmann sẵn sàng làm khổ đối thủ bằng tốc độ, kỹ thuật. Ở tuyến giữa, Pogba, Kante bóp nghẹt những tiền vệ sáng tạo. Cuối cùng, 'hòn đá tảng' Varane với chiều cao và sức mạnh hơn người luôn ngăn cản mọi đường bóng hướng về cầu môn Lloris.

Kinh nghiệm của Croatia hay sức trẻ của Pháp sẽ là điểm nhấn tại Luzhniki?

Thành Đạt | 19:10 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục