4 cặp bài trùng 'đỉnh' nhất châu Âu: Messi - Suarez; 'Song sát' Bayern

19:12 Thứ sáu 27/11/2020

TinTheThao.com.vnKết thúc mùa giải 2019/20, chỉ còn một cặp đôi trong danh sách này vẫn đang chơi bóng cùng nhau.

 

Trận ra mắt đội một Barca của Lionel Messi

1. Cristiano Ronaldo - Karim Benzema (Real Madrid)

Người ta từng nói về tam tấu BBC huyền thoại của Los Blancos với sự xuất hiện của Gareth Bale. Tuy nhiên, cầu thủ người Xứ Wales lại thường xuyên dính chấn thương và rất ít khi có sự kết hợp với hai người đồng đội. Thế nhưng, câu chuyện giữa CR7 và Karim Benzema lại rất khác biệt. Kể từ khi Cristiano Ronaldo gia nhập Real Madrid ở mùa giải 2009/10, cả hai đã cho thấy độ ăn ý đến hoàn hảo.

4 cặp bài trùng 'đỉnh' nhất châu Âu: Messi - Suarez; 'Song sát' Bayern - Bóng Đá

 Benzema từng phải chịu không ít thiệt thòi để CR7 tỏa sáng.

Karim Benzema dù là trung phong nhưng lại chấp nhận thi đấu hy sinh và nhường hẳn đất diễn cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. Tính tổng thể, cả hai đã kiến tạo cho nhau để ghi 76 bàn. Đến khi CR7 gia nhập Juventus, cựu sao Lyon lại đơn độc trên hàng công. Bởi lẽ, những cái tên như Eden Hazard, Luka Jovic và Vinicius Junior đều chưa thực sự hòa nhập với Kền Kền Trắng.

2. Lionel Messi - Luis Suarez (Barcelona)

Giống như Real Madrid, đội chủ sân Camp Nou cũng có riêng cho mình một tam tấu mang tên MSN. Thế nhưng, khi Neymar ra đi, hai cầu thủ còn lại vẫn thể hiện sự ăn ý tuyệt đối. Giữa Lionel Messi và Luis Suarez có mối liên hệ vô cùng chặt chẽ. Không chỉ thường xuyên tìm thấy nhau trên sân, bộ đôi Nam Mỹ này còn là những người bạn thân ngoài đời.

4 cặp bài trùng 'đỉnh' nhất châu Âu: Messi - Suarez; 'Song sát' Bayern - Bóng Đá

 Messi và Suarez đều có lối chơi kỹ thuật và tinh quái.

Tính đến trước khi Luis Suarez gia nhập Atletico Madrid, hai ngôi sao này đã cùng nhau tạo nên tới 98 bàn thắng cho Barcelona, con số vượt trội so với các cặp "song sát" khác trong danh sách này. Nhưng tương tự Karim Benzema, Lionel Messi đang phải một mình gồng gánh Blaugrana. Anh đang cố "liên lạc" với đối tác mới trên hàng công là Antoine Griezmann.

3. Sergio Aguero - David Silva (Manchester City)

Bộ đôi của Manchester City có đôi chút sự khác biệt. Bởi lẽ, David Silva đích thị là cái tên "phục vụ" cho người đồng đội tại sân Etihad. Nhờ sự sáng tạo của mình và khả năng tung ra các đường chuyền giết chóc, cựu sao Valencia thường xuyên đặt Sergio Aguero vào các tình huống cực kỳ ngon ăn. Và để đáp lễ, "El Kun" cũng tỏ ra rất lợi hại trong khâu dứt điểm.

4 cặp bài trùng 'đỉnh' nhất châu Âu: Messi - Suarez; 'Song sát' Bayern - Bóng Đá

 Bộ đôi từng góp công lớn giúp "Man Xanh" giành 4 chức vô địch EPL nay đã già.

Không quá khó hiểu khi số bàn thắng mà cả hai cùng nhau tạo nên chỉ dừng lại ở con số 44. Khi David Silva gia nhập Real Sociedad hồi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, Sergio Aguero cũng dần mất suất đá chính trong màu áo nửa xanh thành Manchester. Vì những chấn thương dai dẳng, số 10 của The Citizens mới chỉ ra sân vỏn vẹn 4 trận ở mùa giải 2020/21 này.

4. Robert Lewandowski - Thomas Muller (Bayern Munich)

Robert Lewandowski chuyền, Thomas Muller sút. Thomas Muller chuyền, Robert Lewandowski dứt điểm. Kịch bạn ấy đã lặp lại không biết bao nhiêu lần kể từ khi chân sút người Ba Lan gia nhập đội chủ sân Allianz Arena từ Borussia Dortmund. Tính tổng thể, cả hai đã tìm thấy nhau trong 61 bàn thắng và con số này có lẽ sẽ chưa dừng lại khi cả hai còn sát cánh cùng nhau.

4 cặp bài trùng 'đỉnh' nhất châu Âu: Messi - Suarez; 'Song sát' Bayern - Bóng Đá

 "Song sát" của Bayern Munich vẫn chơi ấn tượng dù đã ngoài 30. 

Mùa giải 2019/20 vừa qua, sự xuất sắc của Thomas Muller và Robert Lewandowski đã giúp cho "Hùm xám" xuất sắc giành cú 3 ăn lịch sử. Trong trận chung kết cúp C1, đoàn quân của HLV Hansi Flick đã đánh bại PSG với tỷ số sát nút 1-0. Dù người ghi bàn là Kingsley Coman, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận bộ đôi tiền đạo của Bayern Munich đã quá xuất sắc.

Giang Nam | 18:14 27/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục