4 cái tên Arsenal đánh mất quá sớm: Số 8 bị chối bỏ

09:54 Thứ hai 19/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đáng lẽ nên giữ chân những gương mặt sau lâu hơn, thay vì phải chứng kiến họ tỏa sáng trong màu áo khác.

Serge Gnabry

Năm 2010, HLV huyền thoại Arsenal - Arsene Wenger quyết định chiêu mộ Gnabry mới 16 tuổi với mức phí 100.000 bảng. Trong 1 lần được đề nghị chọn đội hình hay nhất từng sát cánh, Mesut Ozil đã đề cập đến tên ngòi nổ người Đức, bất chấp Gnabry khi ấy mãi không thể xây chắc chỗ đứng trong đội hình xuất phát ở Emirates.

Sự nghiệp của Gnabry tại bắc London càng chìm vào tăm tối sau chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Khó có cơ hội ra sân sau khi bình phục, anh quyết định đầu quân cho West Bromwich Albion theo dạng cho mượn nhằm tìm kiếm nhiều hơn thời gian thi đấu. Lựa chọn này trở nên sai lầm khi Gnabry chỉ thi đấu vỏn vẹn 3 trận và bị HLV Tony Pulis của The Baggies chê bai không đủ giỏi để đá ở Premier League.

Arsenal flops who have been a success AFTER quitting the Emirates like Szczesny, Gnabry and Malen - Bóng Đá

 Những gương mặt đáng lẽ Pháo thủ nên giữ chân lâu hơn.

Mùa hè năm 2016, Arsenal bán Gnabry cho Werder Bremen với giá chỉ 5 triệu bảng. 1 năm sau, ngôi sao vô duyên với Pháo thủ gia nhập Bayern Munich và khiến ông lớn thủ đô xứ sương mù mãi tiếc nuối vì tự bỏ đi 1 quân bài chất lượng.

Donyell Malen

Malen đang là một trong những cái tên rất được săn đón trên TTCN. Mùa trước, tiền đạo 22 tuổi bùng nổ trong màu áo PSV Eindhoven với 27 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo và được tưởng thưởng bằng 1 suất trong thành phần tuyển Hà Lan dự tranh EURO.

Là sản phẩm lò đào tạo AFC Ajax, Malen ký hợp đồng với Arsenal vào năm 2015. Đáng tiếc dù được ông thầy Wenger nhận xét sở hữu "các phẩm chất thú vị", Malen lại không được ra sân trận nào cho đội 1 trong 2 năm gắn bó với Pháo thủ.

Ismael Bennacer

Mùa hè 2 năm trước, AC Milan chấp nhận chi 16,2 triệu euro đổi lấy cái gật đầu của Empoli trong phi vụ Bennacer. Arsenal được tin rằng nhận được khoảng 5 triệu euro theo điều khoản trong giao kèo để tiền vệ phòng ngự Algeria cập bến Empoli trước đó.

Bennacer không chỉ được Rossoneri trọng dụng và ghi dấu ấn ở Serie A 2 mùa gần nhất, mà còn từng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải khi Algeria đăng quang CAN 2019.

Lassana Diarra

Arsenal flops who have been a success AFTER quitting the Emirates like Szczesny, Gnabry and Malen - Bóng Đá

Số 8 bị chối bỏ.

Sau sự ra đi của Freddie Ljungberg, Diarra được trao áo số 8 ở Emirates. Dù vậy Wenger lại ưu tiên Mathieu Flamini bắt cặp tiền vệ trung tâm cùng Cesc Fabregas và kéo Diarra về đá hậu vệ phải.

Sau chỉ 5 tháng và đúng 7 trận chơi cho Arsenal, ngôi sao người Pháp bị bán sang Portsmouth với giá 5,5 triệu bảng. Vô địch FA Cup cùng Portsmouth, Diarra lọt vào mắt xanh của gã khổng lồ Real Madrid và đoạt La Liga trong thời gian khoác áo Los Blancos.

Highlights: Rangers 2-2 Arsenal (Tháng 7/2021)

 
Phụng Sồ | 09:24 19/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục