4 cách M.U sắp xếp hàng công với Christian Eriksen

12:34 Thứ tư 06/07/2022 | 5

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của tiền vệ người Đan Mạch sẽ giúp HLV Erik ten Hag có nhiều sự lựa chọn để sắp xếp đội hình.

 

Nhiều nguồn tin uy tín khẳng đinh, Christian Eriksen sẽ rở thành bản hợp đồng thứ 2 của Man Utd sau Tyrell Malacia. Tuyển thủ Đan Mạch gia nhập đội chủ sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do. Tại đây, Eriksen sẽ ký vào giao kèo có thời hạn 3 năm, kèm mức lương có thể rơi vào khoảng 150 nghìn bảng/tuần.

Đẳng cấp của cựu sao Inter là không phải bàn cãi. Với Eriksen trong đội hình, HLV Erik ten Hag sẽ có nhiều phương án để sắp xếp đội hình.

1. Số 10

Có vị trí sở trường là tiền vệ tấn công, sắp xếp Eriksen đã như một số 10 sẽ phát huy được hết những phẩm chất kỹ thuật, nhãn quan, kiến tạo và dứt điểm của cầu thủ này. HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể để Eriksen và Bruno Fernandes luân phiên đảm nhận vai trò này. Bruno có thể chơi lệch trái và thực hiện những pha cắt vào bên trong.

2. Double pivot

 - Bóng Đá

 Eriksen có thể đá tiền vệ lùi sâu.

Eriksen phải học cách chơi kỷ luật hơn, lùi sâu hơn trong thời gian khoác áo Inter Milan dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte. Ngôi sao người Đan Mạch cũng đã gặp khó khăn trong việc thích nghi. Tuy nhiên khi đã quen thuộc với vai trò này, anh lập tức bùng nổ, trở thành chìa khóa trong chiến tích vô địch Serie A 2020/21 của Nerazzurri.

Đây là điều mà HLV Ten Hag có thể học tập Conte. Màn kết hợp giữa Eriksen với Fred hoặc McTominay có thể mang đến sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự cho tuyến giữa Man Utd. Ở phía trên, Bruno có thể “rảnh chân” hơn để tập trung cho nhiệm vụ hỗ trợ hàng tiền đạo.

3. Tiền vệ trung tâm

Một phương án mà HLV Ten Hag có thể tính đến là sử dụng hệ thống 4-3-3 và để Bruno chơi như một số 9 ảo. Eriksen, Donny van de Beek và Fred sẽ án ngữ ở hàng tiền vệ. Sơ đồ này sẽ giúp Quỷ đỏ giành được nhiều quyền kiểm soát bóng hơn. Eriksen như thường lệ sẽ làm nhiệm vụ điều tiết nhịp độ và liên kết các tuyến lại với nhau.

4. Tiền vệ cánh trái

 - Bóng Đá

Eriksen đá lệch trái cũng là 1 sự lựa chọn. 

HLV Ten Hag có thể xếp tuyển thủ Đan Mạch đá lệch trái trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích. Với Eriksen ở vị trí này, Luke Shaw có thể tự tin băng lên để hỗ trợ tấn công. Nhãn quan và khả năng chuyền bóng của tiền vệ 30 tuổi vẫn có thể được phát huy tối đa. Thậm chí Eriksen cũng có thể hoán đổi vai trò với Bruno Fernandes, trong trường hợp Man Utd gặp bế tắc.

(Theo Givemesport)

Endo - Theo saigonthethao.vn | 11:36 06/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục