4 cách giúp Man United có Pogba thăng hoa trước Liverpool

08:20 Thứ bảy 16/01/2021

TinTheThao.com.vnTrận derby nước Anh cuối tuần này hứa hẹn sẽ phụ thuộc lớn vào những diễn biến kịch tính ở khu vực trung tuyến và Pogba là một trong số các nhân tố chính.

 

 Đẳng cấp của Pogba

1. Tiền vệ phòng ngự

4 cách MU sử dụng Pogba trước Liverpool - Bóng Đá

Pogba và Matic.

Man United nhiều khả năng sẽ thi đấu lùi sâu trước một Liverpool rất giỏi trong việc chơi pressing tầm cao và kiểm soát bóng. Chứng kiến Quỷ đỏ dưới triều đại HLV Ole Gunnar Solskjær, nhiều CĐV đã không còn lạ lẫm với hình ảnh Man United chủ động nhường sân trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn. 

Khu vực trung tuyến hứa hẹn là "nút thắt" quyết định đến diễn biến và kết cục của trận derby nước Anh kinh điển cuối tuần này. Ngoài vị trí bất khả xâm phạm của Bruno Fernandes, hai vị trí còn lại nơi hàng tiền vệ đang đặt ra câu hỏi dành cho Ole. Theo giới chuyên môn, bộ đôi Fred - Scott McTominay hứa hẹn sẽ phù hợp hơn cả nếu Man United muốn chơi phòng ngự phản công trước Liverpool.

Mặc dù vậy, Paul Pogba cũng là một gợi ý không tồi với Ole. Tiền vệ người Pháp có thể chơi trong vai trò lùi sâu nơi khu vực giữa sân bên cạnh Nemanja Matic. Bộ đôi này đã có trận đấu chói sáng trước Burnley vừa qua. 

2. Hàng tiền vệ hình kim cương

4 cách MU sử dụng Pogba trước Liverpool - Bóng Đá

Pogba đang đạt phong độ cao.

Man United không ít lần sử dụng hàng tiền vệ hình kim cương tại Premier League mùa giải năm nay. Điểm nổi bật nhất của cách "dụng binh" này nằm ở việc nó cho phép cả 4 ngôi sao Fred, McTominay, Pogba và Fernandes cùng góp mặt trên sân.

Tuy nhiên, để sơ đồ này phát huy hiệu quả tối đa, Ole cần bộ đôi hậu vệ cánh Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka công thủ toàn diện, thậm chí là chơi an toàn, chắc chắn khi cần thiết. Mặt khác, Man United sẽ phải bịt kín những khoảng trống nguy hiểm ở hành lang biên nếu không muốn nhận những quả tạt nguy hiểm từ Trent Alexander-Arnold, Andrew Robertson bên phía Liverpool.

3. Tiền vệ cánh trái

4 cách MU sử dụng Pogba trước Liverpool - Bóng Đá

Ole cần song tấu Pogba - Fernandes thăng hoa trước Liverpool.

Đây có thể là vị trí khá lạ lẫm với cựu sao Juventus. Mặc dù vậy, Pogba từng thi đấu khá ổn ở vị trí tương tự trước Wolves khi Man United triển khai sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Tiền vệ người Pháp sẽ có cơ hội kết nối gần hơn với Fernandes, xâm nhập vào khu vực 16m50 của Liverpool nếu anh đá dạt cánh trái. 

Tuy nhiên, Ole cần phải hy sinh một trong ba cái tên Marcus Rashford, Anthony Martial hay Mason Greenwood nếu muốn sử dụng Pogba ở vị trí này.

4. Sử dụng ở hiệp 2

4 cách MU sử dụng Pogba trước Liverpool - Bóng Đá

Pogba có thể được Ole tung vào sân ở hiệp 2. 

Một phương án khác dành cho Man United để phát huy Pogba trước Liverpool: tung anh vào sân từ băng ghế dự bị. Ngôi sao 27 tuổi có thể tỏa sáng ở khoảng thời gian 25 phút cuối trận với nguồn năng lượng dồi dào, khả năng tạo đột biến cao từ các đường chuyền và sút xa.

Chiều sâu đội hình tốt là ưu điểm của Man United ở mùa giải năm nay. Nó cho phép Ole dễ dàng xoay tua lực lượng nhằm chinh chiến trên nhiều mặt trận khác nhau ở chặng đường dài xuyên suốt mùa giải. 

Pogba từng thăng hoa rực rỡ khi được Ole trao cơ hội ở hiệp 2 trước Newcastle United và PSG. Liệu điều đó có lặp lại trước Liverpool?

Anh Nguyễn | 07:50 16/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục