4 bật mí về kình ngư nhí 14 tuổi hai lần đánh bại Ánh Viên

15:04 Thứ tư 21/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Diệp Phương Trâm là VĐV nhỏ tuổi nhất của Việt Nam tham dự SEA Games 28.

Tại giải bơi VĐQG khép lại hôm 19/10 vừa qua tại Đà Nẵng, Phương Trâm đã thi đấu xuất thần để vượt qua đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên, giành HCV hai nội dung 50m bơi tự do cùng 50m bơi bướm. Nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên khi biết "cô nhóc" này năm nay mới chỉ 14 tuổi.

VĐV nhỏ tuổi nhất của Việt Nam dự SEA Games 28

Phương Trâm sinh năm 2001 và là VĐV trẻ nhất của thể thao Việt Nam dự kỳ Đại hội hồi tháng Sáu vừa qua ở Singapore. Trong lần đầu tiên tham dự SEA Games Phương Trâm để lại ấn tượng lớn khi lọt vào chung kết 50m bướm.

Từng giành 14 huy chương tại một cuộc thi

Tại giải bơi vô địch trẻ quốc gia hồi tháng Bảy vừa rồi, Phương Trâm thi đấu dưới màu áo Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM. Cô mang về 14 huy chương các loại gồm 9 HCV - 4 HCB - 1 HCĐ. Cũng tại giải này Trâm phá một kỷ lục lứa tuổi ở nội dung bơi bướm 50m nữ với thành tích 28 giây 34.

Phương Trâm (trái) vượt mặt Ánh Viên và phá hai kỷ lục quốc gia. Ảnh: Internet.

"Vô đối" chỉ sau một năm học bơi

Đầu năm học lớp 2, Phương Trâm được bố mẹ cho đi học lớp “xóa mù bơi” tại nhà thiếu nhi quận cùng với chị gái Phương Trinh. Theo học khá muộn nhưng nhờ thể hình tốt, có năng khiếu, Phương Trâm nhanh chóng bộc lộ tài năng trên đường đua xanh.

Chỉ sau một năm tập luyện, cô giành hầu hết các giải cấp quận, thành phố và được chuyển lên Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu để phát triển tài năng.

Hai lần qua mặt Ánh Viên để lập kỷ lục quốc gia

Tại giải bơi VĐQG mới khép lại ở Đà Nẵng, Phương Trâm có màn thể hiện đầy bùng nổ. Ở nội dung 50 m tự do nữ cô bé cán đích với thành tích 26 giây 37 - giành HCV và phá kỷ lục tồn tại gần một năm qua 27 giây 70 của Ánh Viên.

Phương Trâm tiếp tục gây bất ngờ khi vượt qua đàn chị một lần nữa ở nội dung 50m bướm với thành tích 27 giây 60, phá kỷ lục do Ánh Viên lập ra năm 2014 (27 giây 67).

Ông Chung Tấn Phong - trưởng bộ môn bơi TP.HCM cho biết ở nhiều nội dung hiện nay Trâm chỉ đứng sau Ánh Viên. Nếu được đầu tư và có lộ trình phát triển hợp lý thì bơi Việt Nam nhiều khả năng sẽ có một "tiểu Ánh Viên" trong vài năm tới.

TBK | 15:00 21/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục