4 át chủ bài của Hochiminh City Wings by Jetstar giai đoạn đầu mùa

21:26 Thứ sáu 05/07/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải VBA by MB 2019 đã trôi qua khoảng một tháng và đây là thời điểm để nhìn lại những nhân tố có đóng góp nổi bật nhất cho Hochiminh City Wings by Jetstar, đội bóng đang cạnh tranh gắt gao cho vị trí dẫn đầu dẫn đầu bảng xếp hạng cùng với Saigon Heat.

“Nhạc trưởng” Vincent Nguyễn

Quyết định đặt niềm tin vào Vincent Nguyễn và giao cho anh vai trò “nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi. Trung bình mỗi trận, Vincent đã đóng góp 16 điểm, 6.1 rebounds, 3.6 kiến tạo, 3.4 cướp bóng và luôn được xem là nguồn cảm hứng chính trong mỗi đợt lên bóng của “Anh hai Đại bàng”.

Với nhãn quan chiến thuật sắc bén, khả năng kiến tạo ấn tượng cùng những tình huống dứt điểm bất ngờ, Vincent Nguyễn chính là nhân tố quan trọng bậc nhất trong lối chơi của đội chủ sân Hồ Xuân Hương tính đến thời điểm này.

hcmw-2

Vincent Nguyễn – Nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của Hochiminh City Wings by Jetstar. 

“Xạ thủ” Michael Soy

Tại kỳ Draft Pick chuẩn bị cho VBA by MB, với quyền lựa chọn đầu tiên, HLV Predrag Lukic đã giành trọn niềm tin cho chàng Việt Kiều Michael Soy, gương mặt từng được HLV Kyle Julius triệu tập vào danh sách sơ bộ của Saigon Heat tham dự Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL9). Gia nhập đội chủ sân Hồ Xuân Hương, tay ném 22 tuổi đã ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình khi ghi trung bình 16.3 điểm, 3.9 rebounds, 1.6 kiến tạo và 2.1 cướp bóng.

hcmw-3

“Xạ thủ” với những pha ghi 3 điểm cực hiểm – Michael Soy. 

Mùa giải này, hậu vệ sinh năm 1997 cũng đã có 2 lần được vinh danh là MVP của trận đấu khi tỏa sáng và giúp “Anh hai Đại bàng” giành chiến thắng trước Cantho Catfish (89-67) và Danang Dragons (67-60).

“Bức tường” Wayne Martin

Dẫn đầu danh sách ghi điểm của Hochiminh City Wings by Jetstar với trung bình 22.6 điểm, 18.9 rebounds, 2,7 kiến tạo, 2 blocks, 1.3 cướp bóng và 2 lần được bầu chọn là MVP mùa này, Wayne Martin, trung phong số 1 của “Anh hai Đại bàng” được đánh giá là một trong những ngoại binh nổi bật nhất tại VBA by MB.

hcmw-4

Wayne Martin được đánh giá là một trong những ngoại binh nổi bật tại VBA by MB. 

Sở hữu thể hình ấn tượng (cao 2m04, nặng 109 kg), kỹ năng dứt điểm đa dạng, bắt bóng bật bảng chuẩn xác cùng tư duy chiến thuật thông minh, ngôi sao 26 tuổi chính là chốt chặn hàng đầu dưới bảng rổ của đội chủ sân Hồ Xuân Hương. Với khả năng kiểm soát khu vực hình thang hiệu quả của Wayne Martin, kết hợp cùng hai “xạ thủ” vòng ngoài có kỹ năng ném 3 “sát thủ” như Michael Soy và Vincent Nguyễn, Hochiminh City Wings by Jetstar đang sở hữu trong đội hình bộ ba trụ cột có khả năng tấn công lẫn phòng ngự hiệu quả bậc nhất.

“Nhân tố X” Lê Trần Đăng Huỳnh

Được quy hoạch để trở thành phương án dự phòng cho hai hậu vệ Vincent Nguyễn cùng Michael Soy, nhưng với những gì đã thể hiện, Lê Trần Đăng Huỳnh đang cho thấy, anh sở hữu rất nhiều tiềm năng phát triển và hứa hẹn sẽ vươn lên thành một trụ cột trong đội hình của Hochiminh City Wings by Jetstar trong tương lai không xa.

hcmw-5

“Nhân tố X” Lê Trần Đăng Huỳnh. 

Dù chỉ được ra sân trung bình 13 phút mùa này, thế nhưng nội binh 22 tuổi vẫn ghi được 4.4 điểm, 1.3 cướp bóng và có hiệu suất ném đạt mức 41%. Dưới sự dẫn dắt của HLV Predrag Lukic, người hâm mộ có quyền kỳ vọng anh sẽ còn phát triển hơn nữa và đóng góp nhiều thêm vào thành tích của Hochiminh City Wings by Jetstar mùa này.

Phòng Huyền Linh | 21:27 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục