3h00 ngày 3/5, Ath.Bilbao - Real Madrid: Khó cho nhà tân vô địch?

15:27 Thứ tư 02/05/2012

Mặc cho kết quả trên sân Camp Nou trước đó như thế nào, Real Madrid chỉ cần giành chiến thắng trước Ath. Bilbao là sẽ chính thức lên ngôi cao nhất tại La Liga. Có điều, những đứa con xứ Basque với lòng tự tôn truyền thống hẳn họ sẽ không muốn thấy người thủ đô ăn mừng trên sân mình. Nếu muốn biến San Mames trở thành nơi đăng quang, thầy trò Mourinho cần phải tỉnh táo để tránh biến giấc mơ La Liga của mình thêm dài vì các cổ động viên hẳn đã chuẩn bị ăn mừng từ rất lâu.

Chiếc cúp La Liga chẳng còn nằm đâu xa ngoài tầm với của Real Madrid nữa, lúc này nếu họ muốn là có thể chạm vào được nhưng để nâng nó lên trước mắt phải bước qua xác các cầu thủ Bilbao. Hai vòng đấu cộng với khoảng cách 7 điểm an toàn, thêm 3 điểm nữa vào rạng sáng mai là dân thủ đô có thể đổ ra đường ăn mừng chiếc cúp nội địa thứ 32 trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, chẳng lẽ nào Mourinho lại muốn ăn mừng vô địch bằng một trận hòa!? Chiến thắng ba trận cuối cùng này sẽ tô điểm thêm cho buổi lể diễu hành vòng quanh thành phố Madrid thêm hoành tráng hơn. Rõ ràng tham vọng của 'người đặc biệt' không năm ngoài mục tiêu đó.

Ronaldo và đồng đội muốn đăng quang ngay tại San Mames. Ảnh: Getty

Thế nhưng với một Athletic Bilbao nổi tiếng khó chịu từ trước đến nay mỗi khi đụng Real, sẽ chẳng dễ dàng gì họ cam tâm đứng nhìn đội bóng phương xa ăn mừng nhảy múa trên San Mames. Đặc biệt với người thủ đô, các học trò xứ Basque của Bielsa biết sẽ phải quyết tâm như thế nào để phá hỏng buổi tiệc mà nhiều Madridista mong chờ. Hơn thế nữa, Bilbao cũng cần phải tự nâng cao vị thế của mình bằng một suất dự Europa League mùa sau nếu chẳng may họ không vô địch giải đấu này sắp tới. Những điểm số quyết định ở vài vòng đấu cuối sẽ rất quan trọng nếu còn ý nghĩa hơn nếu đó là điểm của đội tân vương La Liga.

San Mames vốn nổi tiếng là nơi 'đi dễ khó về', Barca của Pep Guardiola năm nay còn khốn đốn biết mấy khi ra về với một điểm trong tay. Hơn thế nữa, ở mùa này Bielsa và các họ trò rất biết cách tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để ghi điểm; họ thắng tới 6 trên 9 trận tại San Mames. Thế nhưng với Real Madrid, trong 10 trận đối đầu gần đây nhất với Bilbao, đội bóng thủ đô thắng tới 9. Có vẻ như 'ngôi đền' này không có tác dụng với đội bóng áo trắng trong giai đoạn gần đây.

Mourinho sẽ mang đầy đủ hảo thủ trong trận đấu đăng quang này, ngoại trừ 'thiên thần' Di Maria sẽ phải ở nhà do lãnh đủ năm thẻ vàng. Ronaldo hi vọng sẽ tiếp tục nổ súng trên sân của đội khách để cạnh tranh quyết liệt với Lionel Messi trong cuộc đua tới Pichichi. Về phần Bilbao, dù có thế nào thì quyết tâm mà họ thể hiện trong từng lời phát biểu trước trận đấu cho thấy đội bóng này đã sẵn sàng 'thọt gậy bánh xe' của đội bóng Hoàng gia. Trận cầu tâm điểm của vòng đá bù, Bilbao sẽ trở thành 'kẻ ngán đường vĩ đại' hay phải để cho Real Madrid trưng dụng San Mames làm lễ đăng quang?

* Đội hình dự kiến:

Athletic Bilbao: Iraizoz, Iraola, Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe, Perez, De Marcos, Susaeta, Muniain, Ibai, Llorente.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Callejon, Ozil, Ronaldo, Benzema.

* Kết quả: 2 - 2

* Lịch thi đấu vòng 20 La Liga:

Getafe 1 - 1 Racing
Granada 2 -1 Espanyol
Sporting de Gijon 2 - 3 Villarreal

5/2/2012

23h00 | Atletico Madrid - Real Sociedad
01h00 | FC Barcelona - Malaga
01h00 | Sevilla - Betis
01h00 | Mallorca - Rayo Vallecano
01h00 | Zaragoza - Levante
03h00 | Valencia CF - Osasuna
03h00 | Athletic Bilbao - Real Madrid CF

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục