329 cầu thủ chuyên nghiệp tại Anh bị điều tra trốn thuế

21:28 Chủ nhật 10/07/2022

Cơ quan điều tra thuế của Anh (HMRC) đang tiến hành mở rộng điều tra vụ trốn thuế với số lượng lớn cầu thủ lớn kỷ lục.

Theo Sun Sports, có đến 329 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại Anh bị điều tra vì nghi ngờ trốn thuế, trong số này bao gồm các ngôi sao đang thi đấu ở Premier League. Một câu lạc bộ tại giải đấu số một xứ sở sương mù được cho là có dính dáng đến vụ việc trên.

HMRC đã thu thập được nhiều chứng cứ về tình trạng trốn thuế của các cầu thủ. Tổng số người bị điều tra lần này tăng lên đến 236 người so với mùa giải trước. Hiện có 31 câu lạc bộ và 91 người đại diện cũng bị điều tra vì hành vi tương tự.

 - Bóng Đá

Nhiều ngôi sao của Premier League được cho là có dính líu tới vụ điều tra lớn này.

Theo báo cáo, HMRC đang cố gắng để ngăn chặn hành vi trốn thuế liên quan đến các thỏa thuận về bản quyền hình ảnh. Trong đó, các CLB trả thêm tiền cho cầu thủ để sử dụng hình ảnh của họ trong quảng cáo và chứng thực. Các khoản phụ phí này được thanh toán bằng tiền mặt nên họ chỉ phải chịu 19% Thuế công ty thay vì 45% Thuế thu nhập cá nhân.

Chuyên gia thuế Elliott Buss, một đối tác của nhóm kế toán UHY Hacker Young, nói với The Sun: “Dự án Tuân thủ Bóng đá liên kết với đơn vị chống gian lận của HMRC có nghĩa là cơ quan thuế rất lo ngại về số lượng đáng kể thuế chưa nộp trong môn thể thao này. HMRC coi bóng đá là một ngành công nghiệp nhưng mỗi năm có đến hàng triệu bảng tiền thuế bị gian lận. Tất nhiên, điều này sẽ không được phép xảy ra”.

HMRC cho biết, từ năm 2015 đến nay họ đã thu thêm được 560 triệu bảng tiền thuế bổ sung liên quan đến bóng đá.

Theo The Sun, một đội bóng hàng đầu của Premier League đã sử dụng các câu lạc bộ có liên kết nước ngoài để ngụy tạo việc trả tiền hợp đồng cho cầu thủ đến Anh chơi bóng. Tức, thay vì tiền chuyển nhượng sẽ được thanh toán hợp pháp tại câu lạc bộ mua cầu thủ thì nó lại được chuyển sang một đội bóng khác trong khu vực châu Âu để trả phí.

Có tổng cộng 16 giao dịch bị điều tra. Nếu bị phát hiện gian lận, CLB sẽ phải chịu mức phạt ít nhất 1 triệu bảng.

Duy Anh - Zing.vn | 20:39 10/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục