32 đội tuyển sẽ ở đâu tại World Cup Qatar?

19:09 Thứ bảy 30/07/2022

TinTheThao.com.vnĐa số các lựa chọn về chỗ ở của các đội là khách sạn 4 và 5 sao, khu nghỉ dưỡng, biệt thự, thậm chí họ thuê cả học viện thể thao địa phương.

 

World Cup 2022, sẽ bắt đầu tại Qatar trong vòng chưa đầy 4 tháng nữa, khiến cả thế giới bóng đá sôi sục. Tất cả các đội tuyển sẽ sử dụng cơ sở vật chất để tập luyện cho World Cup của riêng họ, theo một thông báo mới đây từ ban tổ chức. Các địa điểm cuối cùng cho mỗi đội đã được xác nhận.

Trong suốt giải đấu, nơi ở của một đội sẽ được đặt tại nơi tập luyện của họ, kết hợp địa điểm đào tạo chuyên biệt với một khách sạn cao cấp hoặc loại hình lưu trú khác. Mỗi quốc gia dự giải được cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau về chỗ ở, các chuyến tiền trạm sẽ diễn ra và quy tắc "ai đến trước, được chọn trước" sẽ có hiệu lực nếu nhiều quốc gia muốn cùng một địa điểm. Trong số 32 đội, 24 đội sẽ ở trong bán kính 10 km.

8 đội, bao gồm Anh, Đức, Bỉ và Bồ Đào Nha, đã chọn đặt trụ sở xa hơn các đối thủ từ Doha, nhưng hầu hết các đội sẽ ở lại thủ đô. Theo FIFA, đây sẽ là kỳ World Cup nhỏ gọn nhất kể từ giải đấu năm 1930, được tổ chức tại Uruguay.

U.S. could still host 2022 World Cup - ex-FIFA president Blatter - Bóng Đá

 World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa đông.

Tuyển Anh đặt phòng tại khách sạn Souq Al-Wakra, nơi các nhà chức trách có kế hoạch đóng cửa một phần bãi biển công cộng gần đó để đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho các cầu thủ. Tây Ban Nha và Argentina đã chọn ở trong những chỗ ở cơ bản hơn tại Đại học Qatar.

Khách sạn Al-Rayan sẽ tiếp đón đội tuyển bóng đá quốc gia Iran, đội sẽ thi đấu ở bảng B cùng với các đội từ Xứ Wales, Anh và Hoa Kỳ. Ngoài ra, Câu lạc bộ Al-Rayan sẽ đóng vai trò là sân tập của đội tuyển bóng đá quốc gia Iran. Australia sẽ ở trong khu phức hợp thể thao Aspire, nơi có rất nhiều cơ sở vật chất, trong khi Costa Rica sẽ ở tại khách sạn 4 sao dusitD2 Salwa.

Theo Nasser Al Khater, Giám đốc điều hành FIFA World Cup Qatar 2022, tất cả các cơ sở tập luyện sẽ đạt tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới. Ông nói: "Chúng tôi rất vui khi cho người hâm mộ thấy những cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới mà Qatar đã phát triển cho các đội tuyển quốc gia của họ. Người hâm mộ của 32 đội đã lọt vào vòng chung kết có thể yên tâm khi biết rằng họ sẽ có nguồn lực lớn nhất để thi đấu tốt tại World Cup."

Al Khater cũng nhấn mạnh rằng phần lớn công sức dành cho việc xây dựng cơ sở vật chất cho World Cup sẽ không bị lãng phí sau thời gian tổ chức giải đấu. Các nguồn lực này sẽ được sử dụng ở mức tối đa có thể nhờ vào quy hoạch kế thừa do Qatar thực hiện.

"Như với tất cả các dự án World Cup khác của chúng tôi, quy hoạch kế thừa là yếu tố then chốt và nhiều địa điểm tập luyện được cải tạo sẽ mang lại lợi ích cho các câu lạc bộ và cộng đồng địa phương sau khi giải đấu kết thúc. Các khách sạn mới cũng sẽ hỗ trợ ngành du lịch đang phát triển của Qatar sau năm 2022."

Where will teams be based during the FIFA 2022 World Cup in Qatar? - Bóng Đá

 Khách sạn Souq Al Wakra Qatar nơi tuyển Anh sẽ lưu trú.

Danh sách nơi lưu trú của các đội:

Bảng A

Qatar: Boutique Al Aziziyah

Ecuador: Hyatt Regency Oryx Doha

Senegal: Duhail Handball Sports

Hà Lan: St. Regis Doha

Bảng B

Anh:  Souq Al Wakra Qatar

Iran: Al Rayyan Hotel Doha 

Hoa Kỳ: Marsa Malaz Kempinski

Wales: Delta Doha

Bảng C

Argentina: Hostel Đại học Qatar 1

Ả Rập Xê Út: Khu nghỉ dưỡng ở Murwab

Mexico: Resort Simaisma

Ba Lan: Ezdan Palace

Bảng D

Pháp: Al Messila Luxury Collection Resort và Spa

Úc: Khu phức hợp Aspire

Đan Mạch: Retaj Salwa Resort và Spa

Tunisia: Wyndham Grand Doha

Bảng E

Tây Ban Nha: Hostel Đại học Qatar 2

Costa Rica: dusitD2 Salwa Doha

Đức: Zulal Wellness Resort

Nhật Bản: Radisson Blu Doha

Bảng F

Bỉ: Hilton Salwa Beach Resort và Villas

Canada: Century Premier Lusail

Morocco: Wyndham Doha West

Croatia: Hilton Doha

Bảng G

Brazil: Westin Doha

Serbia: Rixos Gulf Hotel Doha

Thụy Sĩ: Le Royal Meridien

Cameroon: Banyan Tree Doha

Bảng H

Bồ Đào Nha: Al Samriya Autograph Collection

Ghana: Double Tree Doha - Al Sadd

Uruguay: Pullman Doha West

Hàn Quốc: Le Meridivi City Centre Doha.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 18:11 30/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục