300 triệu bảng đã đủ cho Erik ten Hag?

12:44 Chủ nhật 09/04/2023

Nhiều nguồn tin uy tín tại Anh cho biết dù Man United có đổi chủ vào cuối mùa hay không thì HLV Erik ten Hag cũng có khoảng 300 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Với tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ mùa giải tới, liệu số tiền đó có đủ cho chiến lược gia người Hà Lan hay không?

 

Muốn biết 300 triệu ấy có đủ hay không, trước hết chúng ta hãy điểm qua các vị trí mà Man United phải nâng cấp và những ngôi sao được cho là đang trong tầm ngắm của Erik ten Hag.

Ưu tiên hàng đầu của cựu HLV Ajax chính là mang về một hoặc hai trung phong đẳng cấp. Những cái tên đình đám như Harry Kane, Victor Osimhen, Dusan Vlahovic, Benjamin Sesko, Goncalo Ramos là những tiền đạo được liên hệ với đội chủ sân Old Trafford. Trong danh sách này, bất cứ ai cũng sẽ khiến Quỷ đỏ tiêu tốn không dưới 70 triệu bảng khi họ đều là những chân sút hàng đầu Châu Âu hiện tại.

 - Bóng Đá

 Kane và Osimhen có khả năng gia nhập M.U.

Khu vực tiền vệ cũng đang gây ra cơn đau đầu cho Ten Hag khi đội bóng của ông quá lệ thuộc vào Casemiro và Christian Eriksen. Theo nhiều nguồn tin, Scott McTominay, Donny van de Beek sẽ được đem bán, Marcel Sabitzer sẽ được giữ lại còn tình trạng của Fred là 50-50. Do đó nhà cầm quân 53 tuổi phải tăng cường thêm nhân sự tiền vệ. Nhưng dù mua Frenkie de Jong hay Jude Bellingham thì cũng phải chi ra trên dưới 100 triệu bảng.

Vị trí quan trọng nữa cần phải tăng cường đó là hậu vệ cánh phải. Nếu như Diogo Dalot công giỏi thủ kém thì Aaron Wan-Bissaka ngược lại. Chính vì vậy Ten Hag cần một phiên bản nâng cấp của hai cầu thủ này. Những Jeremie Frimpong, Denzel Dumfries có thể đến Old Trafford. Mỗi ngôi sao cũng có giá không dưới 50 triệu bảng, còn nếu Man United quyết tậu cả hai thì lại phải bỏ ra 100 triệu hơn.

 - Bóng Đá

 M.U cần nâng cấp vị trí hậu vệ cánh phải.

Ngoài ra, nếu David de Gea không gia hạn hợp đồng và Harry Maguire, Victor Lindelof đồng loạt ra đi thì Man United phải tìm về một thủ môn và trung vệ dự phòng. Kim Min-Jae thuộc biên chế Napoli và Diogo Costa đang chơi cho Porto cũng được đồn đoán sẽ chuyển đến Nhà hát của những giấc mơ. Nhưng họ đều là ngôi sao đang lên nên chắc chắn giá trị không hề rẻ. Nếu không còn đủ 120 triệu bảng thì Man United khó mà tậu được một lúc cặp đôi này.

Mùa hè rồi, Man United đã chi ra hơn 250 triệu bảng cho những Malacia, Martinez, Eriksen, Casemiro và Antony để tạo nên kỳ chuyển nhượng sôi động. Nhưng dễ nhận ra, với những mục tiêu mà Erik ten Hag đang nhắm đến thì giá đều ở mức cao. Với việc Quỷ đỏ cần tăng cường thêm ít nhất 4 đến 5 vị trí thì rõ ràng 300 triệu bảng – dù là con số rất lớn – nhưng xem ra vẫn chưa thể đủ.

 - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ có khoảng 300 triệu bảng để mua sắm hè này.

Vì vậy, ngay từ đầu Ten Hag đã xác định Man United cần ít nhất 3 kỳ chuyển nhượng mới hoàn thiện đội hình, mùa đông rồi chỉ mượn được 3 người nên coi như không tính, nên có thể hiểu mùa hè tới chưa phải là đòn quyết định của Quỷ đỏ mà cũng chỉ là một giai đoạn tiếp theo của quá trình tái thiết.

300 triệu bảng là con số đáng mơ ước với bất kỳ HLV nào. Ta hãy chờ xem mùa hè tới, “thầy Mười” sẽ đi chợ ra sao!

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:46 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục