300 trận Firmino khoác áo Liverpool: Con mồi Arsenal, hiệp 2 bén hơn hiệp 1

08:38 Thứ sáu 22/10/2021

TinTheThao.com.vnTiền đạo Brazil vừa đạt đến cột mốc đáng nhớ qua 6 năm gắn bó với The Kop cùng loạt thống kê thú vị.

Wanda Metropolitano là sân khấu tổ chức màn thư hùng thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B Champions League giữa Atletico Madrid và Liverpool. Đúng với kỳ vọng, 2 ông lớn La Liga va Premier League đã cống hiến cho giới mộ điệu 90 phút giàu cảm xúc với 5 bàn thắng được ghi.

Cuộc rượt đuổi tỷ số ở thủ đô Tây Ban Nha khép lại với chiến thắng 3-2 chung cuộc nghiêng về phía các vị khách. Antoine Griezmann ghi cả 2 bàn thắng cho Rojiblancos nhưng cũng chính ngòi nổ người Pháp đẩy đội chủ nhà vào thế bất lợi quân số. Pha cao chân tranh chấp bóng với Roberto Firmino khiến Griezmann phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay đầu hiệp 2.

a - Bóng Đá

 Cột mốc đáng nhớ của Firmino.

Thắng lợi trên đất khách mang ý nghĩa đặc biệt với cá nhân Firmino. Tiền đạo Brazil vừa cán mốc 300 trận ra sân cho The Kop trên mọi đấu trường. Cập bến Anfield từ Hoffenheim hồi năm 2015, Firmino được HLV Jurgen Klopp trọng dụng và là nhân tố quan trọng bậc nhất trong triều đại của chiến lược gia người Đức.

Bất chấp những chỉ trích xoay quanh số lượng bàn thắng không cao, Firmino vẫn là quân bài hữu dụng trong tay Klopp bởi sự năng nổ, tinh thần vì tập thể hiếm có và khả năng kết nối tốt, làm nền cho 2 đối tác hàng công Mohamed Salah và Sadio Mane thăng hoa.

Theo thống kê từ Planet Football, cứ mỗi 3,5 trận, Firmino lại cung cấp 1 đường kiến tạo cho các đồng đội. Số phút mà ngôi sao 30 tuổi cần để ghi 1 bàn thắng là 237, nhưng từ khởi đầu chiến dịch 2021/22, số 9 chỉ cần trung bình 54,5 phút để điền tên lên bảng điện tử.

Firmino từng mất đến 14 trận để ghi bàn đầu tiên cho nửa đỏ Merseyside. Tuy nhiên chân sút xứ Samba khá có duyên với mành lưới các đối thủ lớn. Trong các trận đại chiến với những địch thủ thuộc Big 6 Premier League, Firmino nã đạn tổng cộng 23 lần, chiếm 25% trong số các pha lập công cho Liverpool.

Arsenal và Watford là 2 đối thủ ưa thích nhất của mũi đinh ba The Kop. Qua 13 trận đụng độ, Firmino nã vào lưới Pháo thủ 8 lần, cũng như 3 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. 2 thông số này lần lượt là 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo qua 10 màn đọ sức Watford.

a - Bóng Đá

 Số 9 có 6 năm gắn bó với Liverpool.

Phần lớn bàn thắng (55/93) của Firmino đến trong hiệp 2 và anh cũng có 2 lần điền tên lên bảng điện tử trong thời gian bù giờ.

Firmino trở thành cầu thủ ngoại quốc thứ 6 chạm ngưỡng 300 trận khoác áo Liverpool trong kỷ nguyên Premier League, sau Sami Hyypia, Pepe Reina, John Arne Riise, Lucas Leiva và Martin Skrtel. Trong 18 cái tên The Kop được đăng ký thi đấu ngày trụ cột Brazil ra mắt, hiện chỉ còn Joe Gomez, James Milner, Jordan Henderson và Divok Origi còn ở lại Anfield.

Roberto Firmino, Alisson luyện tập ở Qatar:

 

 
Phụng Sồ | 07:40 22/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục