3 yếu tố thuyết phục Zidane dẫn dắt Man Utd

13:52 Thứ ba 16/11/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Pháp được xem là một trong những ứng viên sáng giá thay Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United.

Hiện tại có quá nhiều lời bàn tán về vị trí HLV trưởng của Manchester United, mặc dù Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang tại vị. MEN Sport hiểu rằng Solskjaer vẫn đang trong thời gian thử thách với tư cách là huấn luyện viên của Man Utd và mặc dù có vẻ như không thể xoay chuyển tình thế, Quỷ đỏ vẫn chưa xác định được người thay thế Solskjaer.

Three ways Zinedine Zidane can be 'persuaded' to become the next Manchester United manager - Bóng Đá

Zidane là 1 trong những ứng viên sáng giá.

Cái tên mới nhất được liên hệ với vị trí này là cựu HLV Real Madrid, Zinedine Zidane. Trong hai lần dẫn dắt Madrid, Zidane đã giành được 11 danh hiệu. Tiêu biểu là 3 chức vô địch Champions League với hai cầu thủ hiện tại của Man Utd là Cristiano Ronaldo và Raphael Varane.

Theo cây bút của United On My Mind - Omar Garrick, dưới đây là ba yếu tố thuyết phục Zinedine Zidane trở thành huấn luyện viên tiếp theo của Manchester United.

1. Mối liên kết với Ronaldo và Varane

Đây có thể là một điều hiển nhiên, nhưng nó quan trọng đến mức có thể là thứ duy nhất để cám dỗ Zidane đến Old Trafford.

Cristiano Ronaldo và Raphael Varane là trung tâm của Real dưới thời Zidane, với chiến tích giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Three ways Zinedine Zidane can be 'persuaded' to become the next Manchester United manager - Bóng Đá

2 trò cũ của Zidane.

Khi Ronaldo rời Madrid để ký hợp đồng với Juventus, Zidane nói: "Không thể thay thế Cristiano. Không quan trọng bạn ký với ai. Cậu ấy đã rời câu lạc bộ, và bạn có thể ký hợp đồng với những cầu thủ chất lượng, nhưng họ sẽ không đạt được những gì cậu ấy đã làm."

"Khi bạn chơi với Ronaldo trong đội hình, bạn đã dẫn trước 1-0."

2. Giấc mơ Paul Pogba

Rõ ràng là Zinedine Zidane luôn muốn làm việc với Paul Pogba và Pogba luôn muốn thi đấu dưới thời Zidane.

Trong thời gian ở Madrid, Zidane đã nói rõ rằng ông muốn ký hợp đồng với Pogba từ Man Utd và cũng dành hết lời khen ngợi cầu thủ 28 tuổi.

Three ways Zinedine Zidane can be 'persuaded' to become the next Manchester United manager - Bóng Đá

Zidane luôn muốn dẫn dắt Pogba.

Khi được hỏi về một động thái chiêu mộ Pogba vào năm 2019, Zidane nói: “Cá nhân tôi biết Pogba."

"Cậu ấy mang lại rất nhiều điều và hiếm có cầu thủ nào mang lại nhiều thứ như cậu ấy. Pogba là một tiền vệ biết cách phòng ngự và cách tấn công."

Pogba đã phải vật lộn để củng cố vị trí của mình trong đội hình Man Utd những tuần gần đây, nhưng Zidane sẽ phát huy hết khả năng của ngôi sao người Pháp khi có cơ hội làm việc cùng cầu thủ này. Pogba có nhiều đồn đoán sẽ rời Man Utd nhưng nếu Zidane đến, rất có thể tương lai của Pogba sẽ tiếp tục ở lại với Man Utd.

3. Một đội phù hợp với thế mạnh quản lý của Zidane

Cùng nhìn lại đội hình vô địch Champions League của Zidane. Ông có những cầu thủ như Ronaldo, Varane, Luka Modric, Toni Kroos, Marcelo và Sergio Ramos. Một danh sách hoàn hảo.

Sẽ có nhiều người nghĩ rằng bất kỳ ai cũng có thể vô địch Champions League với đội hình đó, nhưng mọi thứ không dễ dàng như thế. Carlo Ancelotti thực tế đã có cùng một đội hình như vậy nhưng không đạt được nhiều thành công như Zidane đã làm.

Three ways Zinedine Zidane can be 'persuaded' to become the next Manchester United manager - Bóng Đá

Đội hình Quỷ đỏ hiện tại đang có nhiều ngôi sao.

Khi đội bóng của Zidane thi đấu mất cân bằng, Real vẫn vô địch địch được La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Bạn không thể giành được 11 danh hiệu nếu bạn là một HLV tồi.

Tại Madrid, Zidane đã quản lý một đội hình gồm các siêu sao, điều mà ông ấy đã làm rất tốt. Khi bạn nhìn vào đội hình Man Utd hiện tại với những nhân sự như Ronaldo, Varane, Pogba, Bruno Fernandes, Edinson Cavani và Jadon Sancho, bạn sẽ tự hỏi Zidane có thể làm gì nếu sở hữu đội bóng này trong tay.

Dựa trên kinh nghiệm của Zidane, với những ngôi sao hiện tại của Quỷ đỏ, đây có thể là đội hình và công việc phù hợp dành cho HLV người Pháp.

Zidane phát biểu về Real: 

 
Minh Trí | 12:54 16/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục