3 yếu tố quyết định thành bại ở thương vụ Man Utd mua Saul Nguez

11:17 Chủ nhật 01/08/2021

TinTheThao.com.vnĐể chiêu mộ được Saul Niguez, Manchester United rất cần hội tụ nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng điểm qua 3 điều quan trọng dưới đây.

1. Tương lai của Paul Pogba

Việc Man Utd có xúc tiến mua Saul Niguez từ Atletico Madrid hay không còn phụ thuộc vào tương lai của Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đã không đồng ý gia hạn nhưng khúc mắc là anh sẽ ra đi trong mùa Hè nay hay vào năm sau. Nếu Pogba tiếp tục ở lại và chờ được giải phóng thành cầu thủ tự do và mùa Hè năm sau, thương vụ Saul khó bề thành công.

3 yếu tố quyết định thành bại ở thương vụ Man Utd mua Saul Nguez - Bóng Đá

Tương lai của Paul Pogba có tác động rất quan trọng với thương vụ của Saul Niguez.

Bởi lẽ Quỷ Đỏ không thể chi ra một số tiền lớn để mua 1 tiền vệ trong tình thế nhân sự chật chội. Đừng quên rằng Donny Van de Beek vẫn đang chờ đợi cơ hội ra sân và Man Utd năm ngoái cũng bỏ ra số tiền lớn để mua tiền vệ người Hà Lan. Vậy nên, tương lai của Pogba ảnh hưởng đến nhiều kế hoạch nhân sự của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Ngoài ra, nếu Pogba rời đi ngay mùa Hè này, Man Utd mới có thêm chi phí để trả cho thương vụ mua Saul cũng như bớt đi 350.000 bảng/tuần (số lương của Pogba) để chi cho tiền vệ người Tây Ban Nha.

2. Cạnh tranh với Liverpool

Liverpool trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế Georginio Wijnaldum, The Kops cũng đang nỗ lực chèo kéo Saul. Trang AS cho hay, nửa đỏ vùng Merseyside vừa đặt lên bàn đàm phán số tiền 41 triệu bảng, thuyết phục Atletico nhả người. Đây rõ dàng là một bài toán nan giải với Man Utd. Họ cần phải nhanh hơn và có những lời chào mời hấp dẫn hơn khi đối thủ cạnh tranh thể hiện khát khao cao độ.

3 yếu tố quyết định thành bại ở thương vụ Man Utd mua Saul Nguez - Bóng Đá

Liverpool và Man Utd đều đang nỗ lực chèo kéo Saul.

3. Người đàm phán

Trong những thương vụ gần đây của Man Utd, 2 nhân tố đóng vai trò quan trọng trong những cuộc thương thảo là Giám đốc Thể thao Joh Murtough và Giám đốc Kỹ thuật Darren Fletcher. Họ sẽ tiếp xúc với đối tác và người đại diện của các cầu thủ để đàm phán về mọi điều khoản của hợp đồng.

Môt yếu tố quan trọng khác chính là tiềm lực tài chính của Man Utd cho thương vụ Saul. Bởi lẽ họ đã chi ra khá nhiều cho 2 bản hợp đồng với Jadon Sancho và Raphael Varane. Với Saul, con số cũng không hề thấp khi anh đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Nếu có được sự hậu thuẫn về tài chính, chắc chắn Murtough và Fletcher sẽ chủ động hơn trong quá trình đàm phán.

Solskjaer phát biểu về Pogba:

 
Đăng Huy | 10:19 01/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục