3 yếu tố giúp ĐT Việt Nam vững tin khi thi đấu sân nhà Mỹ Đình

07:32 Thứ năm 15/07/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 3 lý do giúp ĐT Việt Nam vững tin khi thi đấu trên sân Mỹ Đình tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Được sự cho phép của Chính phủ và các Bộ, Ngành liên quan, các trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đây là một tin vui với các học trò HLV Park Hang-seo và người hâm mộ. Trước các đối thủ rất mạnh tại châu Á, việc được thi đấu tại Mỹ Đình giúp cho Những chiến binh Sao Vàng vững tâm hơn rất nhiều.

1. Điểm tựa sân nhà

Dưới triều đại của thầy Park, ĐT Việt Nam vẫn chưa thua trên sân nhà ở tất cả các đấu trường. Đây là thành tích thật sự ấn tượng. Trên thánh địa Mỹ Đình, đôi chân của Nguyễn Quang Hải và các đội trở nên thanh thoát và thi đấu với tinh thần tự tin cao nhất.

Tại VL thứ 2 World Cup 2022, trong 3 trận đấu trên sân nhà, ĐT Việt Nam đều bất bại với 2 trận thắng (Malaysia và UAE) và 1 kết quả hòa (Thái Lan).  Vì vậy, trong một ngày đẹp trời tại Mỹ Đình, chúng ta có thể tạo nên bất ngờ với các đối thủ sắp tới.

3 yếu tố giúp ĐT Việt Nam vững tâm khi thi đấu sân nhà - Bóng Đá

ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại tại sân Mỹ Đình dưới thời HLV Park Hang-seo.

2. Có sự chuẩn bị tốt nhất

Thi đấu trên sân nhà giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Chúng ta sẽ không xa lạ với điều kiện sân bãi và có điều kiện tập luyện tốt nhất.

Nếu phải di chuyển đến một sân trung lập để thi đấu, các cầu thủ ít nhiều bị ảnh hưởng về mặt thể lực. Khi đó, những rủi ro như chấn thương hay quá tải hoàn toàn có thể xảy ra và gây bất lợi cho các học trò HLV Park Hang-seo.

3 yếu tố giúp ĐT Việt Nam vững tâm khi thi đấu sân nhà - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho các học trò tại VL cuối cùng World Cup 2022.

3. Thuận lợi về các yếu tố khách quan

Thời tiết, khí hậu gây bất lợi không nhỏ đến các cầu thủ nếu phải thi đấu ở một quốc gia khác. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ phải dành nhiều thời gian để tập làm quen và thích nghi với điều kiện tại môi trường mới.

Một yếu tố nữa là múi giờ ở nước bạn lệch so với Hà Nội có thể làm thay đổi nhịp sinh học của một số tuyển thủ. Rõ ràng, việc được thi đấu 5 trận trên sân nhà giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo tránh được tất cả những vấn đề trên.

3 yếu tố giúp ĐT Việt Nam vững tâm khi thi đấu sân nhà - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ vững tâm hơn khi thi đấu trên sân Mỹ Đình.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là chiến dịch lớn nhất mà ĐT Việt Nam trải qua từ trước đến nay. VFF, VPF và các cơ quan liên quan đang cố gắng chuẩn bị mọi thứ cho ĐTQG. Với điểm tựa Mỹ Đình, Những chiến binh Sao Vàng sẽ vững tin để đạt được những kết quả tốt nhất có thể trong thời gian sắp tới.

Hữu Danh | 06:34 15/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục