3 yếu tố giúp ĐT Việt Nam hy vọng có kết quả tốt trước Australia

09:00 Thứ ba 07/09/2021

TinTheThao.com.vnDù Australia được đánh giá rất mạnh nhưng ĐT Việt Nam vẫn có 3 lý do để hy vọng vào một kết quả tốt trong trận đấu sắp tới.

1. Điểm tựa sân nhà

Sân nhà chính là điểm tựa vững chắc ĐT Việt Nam trong những năm qua. Thất bại 0-3 trước Thái Lan vào năm 2015 chính là trận thua cuối cùng của Những chiến binh Sao Vàng trên sân nhà của mình. Khi thi đấu tại Mỹ Đình, Quế Ngọc Hải và các đồng đội luôn có tinh thần rất tốt.

 3 yếu tố giúp ĐT Việt Nam hy vọng có kết quả tốt trước Australia - Bóng Đá

 Sân nhà luôn là điểm tựa của ĐT Việt Nam trong mọi chiến dịch.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã có những thắng lợi quan trọng trên thánh địa Mỹ Đình. Có thể kể đến chiến thắng 1-0 trước Malaysia giúp Những chiến binh Sao Vàng lên ngôi tại AFF Cup 2018. Hay màn trình diễn xuất sắc trước UAE tại VL thứ 2 World Cup 2022 khi Nguyễn Tiến Linh ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho ĐTQG tại Hà Nội. Trong trận đấu sắp tới, sân nhà sẽ lại là yếu tố mà đoàn quân của thầy Park hy vọng tạo nên bất ngờ trước Australia.

2.  Từng thắng Australia ở các giải đấu trẻ

Việt Nam và Australia chưa từng đối đầu tại cấp độ ĐTQG. Tuy vậy, ở cấp độ trẻ, Socceroos luôn là đối thủ quen mặt với Những chiến binh Sao Vàng. Nguyễn Quang Hải và các đồng đội từng có những kỷ niệm ngọt ngào khi thi đấu với các chàng trai đến từ xứ sở chuột túi.

 3 yếu tố giúp ĐT Việt Nam hy vọng có kết quả tốt trước Australia - Bóng Đá

 Bóng đá Việt Nam từng thắng Australia tại những giải đấu trẻ.

Tại giải U16 Đông Nam Á, Những chiến binh Sao Vàng từng vượt qua Australia với tỷ số 3-0 vào năm 2016. U19 Việt Nam cũng đã có chiến thắng 1-0 trước Socceroos tại giải giao hữu Nutifood nhờ siêu phẩm của Nguyễn Công Phượng năm 2014. Dấu ấn đáng nhớ nhất phải kể đến là bàn thắng của Nguyễn Quang Hải tại VCK U23 Châu Á 2018 giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có được 3 điểm trước đội bóng đến từ xứ sở chuột túi.

3. Tài cầm quân của HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo đang có những năm tháng thành công nhất trong sự nghiệp cầm quân khi đến với bóng đá Việt Nam. Dưới sự lèo lái của vị thuyền trưởng 63 tuổi, Những chiến binh Sao Vàng đã đạt nhiều thành tích vang dội. Đó là điều mà chưa HLV nào làm được trong lịch sử.

 3 yếu tố giúp ĐT Việt Nam hy vọng có kết quả tốt trước Australia - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo cần thể hiện tài cầm quân của mình trong trận đấu sắp tới.

Thầy Park luôn hiểu rõ và phát huy rất tốt điểm mạnh của từng cầu thủ trên sân. HLV đến từ xứ sở Kim Chi có khả năng đọc trận đấu rất nhạy bén, thay người tài tình và vô cùng hiệu quả. Chiến lược gia 63 tuổi luôn có sự chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng trước mỗi trận đấu. Trong cuộc đối đầu sắp tới, tài cầm quân của ông Park sẽ là điều mà NHM kỳ vọng để ĐT Việt Nam có thể giành kết quả tốt nhất trước Australia.

Hữu Danh | 08:30 07/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục