3 yếu tố chuyên môn ĐT Việt Nam cần cải thiện ở màn tái đấu Indonesia

07:01 Chủ nhật 08/01/2023

Trận lượt đi vừa qua đã chỉ ra những vấn đề mà đoàn quân HLV Park Hang-seo cần phải khắc phục trong màn tái đấu Indonesia tại Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam đã giành đôi chút lợi thế trước Indonesia sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Ít nhất, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã không thua để dễ bề tính toán cho màn đối đầu tại Mỹ Đình. Ở cuộc đọ sức vừa qua, chúng ta đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ và chưa thể hiện được ý đồ chiến thuật của BHL – một phần bởi Tim Garuda thi đấu tốt. Giờ đây, thầy Park cần phải có những điều chỉnh về chiến thuật để giúp Những chiến binh Sao Vàng hoàn thành mục tiêu trong màn so tài vào 09/01.

1. Gia cố hành lang phải

Ở trận đấu vừa qua, cánh phải của ĐT Việt Nam hoạt động không thật sự tốt. Trong một số tình huống, Vũ Văn Thanh đã bị Marselino Ferdinan vượt mặt khá dễ dàng. Bên cạnh đó, Đỗ Duy Mạnh thường xuyên để lại các khoảng trống sau lưng trước sự tinh quái của Dendy Sulistyawan. Đó chính là nguyên nhân lớn khiến khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm nhiều lần bị chao đảo.

3 yếu tố chuyên môn ĐT Việt Nam cần cải thiện ở màn tái đấu Indonesia - Bóng Đá

Hàng thủ ĐT Việt Nam gặp nhiều sai sót ở lượt đi trước Indonesia. Ảnh: VFF.

Thầy Park cần phải có sự chấn chỉnh về hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ phải với sự xuất hiện của Hồ Tấn Tài. Ngoài ra, Duy Mạnh nên được nghỉ ngơi và Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh sẽ thế chỗ. Chúng ta cần thi đấu tỉnh táo hơn, phán đoán ra vào hợp lý, đồng thời giữ sợi dây liên lạc, hỗ trợ nhau để cắt đứt các đợt tấn công đến từ đối thủ.

2. Giành lại tuyến giữa

Tuyến giữa của ĐT Việt Nam đã tỏ ra lạc nhịp trong trận đấu tại Gelora Bung Karno. Indonesia đã tạo ra hàng phòng ngự 2 lớp với sự hoạt động hiệu quả của Marc Klok khiến các tiền vệ của chúng ta không có không gian chơi bóng. Nguyễn Hoàng Đức dù đã nỗ lực nhưng thiếu đất để phát huy khả năng sáng tạo của mình.

3 yếu tố chuyên môn ĐT Việt Nam cần cải thiện ở màn tái đấu Indonesia - Bóng Đá

ĐT Việt Nam cần giành lại tuyến giữa trước Indonesia ở trận tái đấu. Ảnh: AFF.

Điều này rất có thể sẽ thay đổi ở trận đấu tới. Chúng ta đang sở hữu hàng tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá ĐNÁ và được thi đấu trên sân nhà. Để thay đổi cục diện khu vực giữa sân, bộ ba Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng nên thi đấu gần nhau hơn với những bài phối hợp nhóm nhả, ban bật để xuyên thủng hàng rào phòng ngự từ xa của đối thủ. Hoàng Đức và Hùng Dũng cần thường xuyên chuyển đổi vai trò giữa phòng ngự và tấn công cho nhau để khiến đối phương rối loạn.

3. Đa dạng các bài tấn công

Các bài tấn công của đoàn quân HLV Park Hang-seo đang gặp nhiều khó khăn trước khả năng tổ chức phòng ngự của Indonesia. Ở trận đấu vừa qua, Nguyễn Tiến Linh đã bị chia cắt hoàn toàn và phải rời sân nhường chỗ cho Phạm Tuấn Hải. Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải cũng không có nhiều những tình huống gây ra sự đột biến.

3 yếu tố chuyên môn ĐT Việt Nam cần cải thiện ở màn tái đấu Indonesia - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh bị hàng thủ Indonesia khóa chặt. Ảnh: VFF.

Trở về sân nhà, ĐT Việt Nam cần phát huy khả năng tấn công đa dạng vốn đã làm rất tốt ở vòng bảng. Các pha leo biên của Đoàn Văn Hậu hay Tấn Tài cùng những tình huống phối hợp trung lộ của Hoàng Đức hay Hùng Dũng nên được thực hiện luân phiên. Bên cạnh đó, 2 mũi khoan Quang Hải và Văn Đức hay kể cả Tuấn Hải cũng nên áp sát khung thành thủ môn Nadeo Argawinata nhiều hơn. Tiến Linh có thể di chuyển rộng, lùi về tìm bóng để các đồng đội dâng cao tạo bất ngờ.

Tất cả đang chờ đợi vào tài thao lược của thầy Park. Trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 09/01 tới.

Hữu Danh | 06:03 08/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục