3 vấn đề chính xung quanh tương lai Salah ở Liverpool

20:36 Thứ ba 25/01/2022

TinTheThao.com.vnTương lai của tiền đạo Mohamed Salah ở Liverpool đang đứng trước nhiều đồn thổi trong thời gian vừa qua.

 

Trước mùa giải: Những bàn thắng đẹp nhất của Mohamad Salah

Giai đoạn đầu tháng 1, đã xuất hiện những lo lắng nhất định dành cho Liverpool khi chân sút chủ lực của họ, Mohamed Salah phải vắng mặt do trở về phục vụ đội tuyển quốc gia tại AFCON. 

Những e ngại của người hâm mộ The Kop cũng ngay lập tức trở thành hiện thực khi đội nhà trải qua trận hòa 0-0 thất vọng với Arsenal ở bán kết lượt đi Carabao Cup dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian. 

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay Liverpool đã tìm lại phong độ với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trước Brentford, Arsenal và Crystal Palace. Những kết quả không chỉ giúp họ tiến vào chung kết Carabao Cup mà còn nuôi hy vọng có thể làm nên một cuộc lật đổ bất ngờ trước Man City ở Premier League. 

Những thành công vừa qua của The Kop đã khiến người hâm mộ phần nào quên đi sự vắng mặt của Salah tuy nhiên xét về mục tiêu đường dài, để cạnh tranh những danh hiệu thì vai trò của chân sút Ai Cập vẫn là rất quan trọng. Đặc biệt khi mùa này, cựu sao AS Roma đã đóng góp đến 23 bàn thắng và 9 kiến tạo sau 26 trận ra sân cùng Liverpool. 

3 vấn đề chính xung quanh tương lai Salah ở Liverpool - Bóng Đá

Salah vẫn chưa thể trở về phục vụ Liverpool.  

Tuy nhiên, hợp đồng giữa anh và đội chủ sân Anfield sẽ kết thúc vào mùa hè 2023 và nếu không tìm được phương án gia hạn, đại diện vùng Merseyside hoàn toàn có thể phải chia tay Salah trong kỳ chuyển nhượng tới. 

Hiện tại, đang có 3 vấn đề xoay quanh tương lai của chân sút người Ai Cập mà trang Sky Sports đã chỉ ra rằng. 

1. Tham vọng của Liverpool 

Sau khi vô địch Premier League và Champions League trong màu áo Liverpool, Salah vẫn chưa muốn dừng lại. Anh vẫn nuôi hy vọng gặt hái thêm những danh hiệu trong màu áo The Kop. 

Tuy nhiên, đội hình hiện tại trong tay HLV Jurgen Klopp đang bước vào cuối chu trình, khi các trụ cột của họ như Virgil Van Dijk (30 tuổi), Sadio Mane (29), Jordan Henderson (31), Fabinho (28) hay Thiago Alcantara (30) đều sắp bước vào giai đoạn "hoàng hôn" của sự nghiệp. 

Do đó, công cuộc trẻ hóa và cải tạo đội hình The Kop sẽ rất quan trọng trong việc dẫn đến quyết định cuối cùng của Salah. 

Mohamed Salah names the 4 fastest players in Liverpool's current squad - Bóng Đá

Salah đòi hỏi nhiều hơn từ Liverpool trong việc ký kết giao kèo mới.  

2. Mức lương trong bản hợp đồng mới 

Salah vẫn muốn gắn bó với Liverpool tuy nhiên nếu ký giao kèo mới, anh sẽ đòi hỏi 1 mức lương cao hơn trước và nếu muốn thuyết phục cựu chân sút AS Roma, Ban lãnh đạo The Kop sẽ cần phải quyết đoán hơn trong việc mở hầu bao. 

3. Thuyết phục Salah 

Hiện tại, những CLB lớn như Real Madrid, Paris Saint-Germain hay thậm chí cả Barcelona đều dành sự quan tâm đến Salah và việc giữ anh tránh xa những cám dỗ bên ngoài từ các đội bóng trên sẽ giữ vai trò không nhỏ trong việc định đoạt tương lai của "Messi Ai Cập". 

(Theo Sky Sports) 

Đăng Huy | 19:38 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục