3 ứng viên thay Mahrez ở Leicester City, bất ngờ "siêu tiền vệ" Man Utd

17:30 Thứ năm 12/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnSau khi chia tay chân sút trụ cột Riyad Mahrez, Ban lãnh đạo Leicester City đang gấp rút tìm kiếm những ứng cử viên thay thế cho cầu thủ người Algeria.

Trong khoảng thời gian 5 năm gắn bó với đội chủ sân King Power, chân sút 27 tuổi đã ra sân tổng cộng 179 trận và đóng góp 48 bàn thắng cho "Bầy cáo".

Đặc biệt, anh cùng với Jamie Vardy chính là hai nhân tố chủ chốt, góp công lớn giúp Leceister đăng quang chức vô địch Ngoại Hạng Anh ở mùa giải 2015-2016.

Mới đây, cầu thủ người Algeria đã nói lời chia tay đội bóng miền Trung nước Anh để gia nhập Man City với mức giá 60 triệu bảng. Do đó, chiến dịch tìm kiếm một chân sút chất lượng nhằm thay thế vai trò của Riyad Mahrez đã được khởi động bởi Ban lãnh đạo Leicester City.

Sau đây là 3 cái tên "Bầy cáo" nên cân nhắc trước khi tham gia thị trường chuyển nhượng (Theo Transfer Tavern).

Oleksandr Zinchenko (Man City)

Sau khi Mahrez chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Etihad, "Bầy cáo" đang mong chờ Man City sẽ "lại quả" một sự thay thế xứng tầm với mức giá phải chăng.

3 ứng viên thay Mahrez ở Leicester City, bất ngờ

Oleksandr Zinchenko (Manchester City). 

Vì thế, cái tên Oleksandr Zinchenko đã được đưa vào tầm ngắm. Tiền vệ người Ukraine năm nay mới chỉ 21 tuổi nhưng đã cho thấy những tiềm năng phát triển lớn lao dưới triều đại của HLV Pep Guardiola.

Cầu thủ đang thuộc biên chế Man City gây ấn tượng bởi nhãn quan chiến thuật hoàn hảo, kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng tung ra những đường kiến tạo chuẩn xác. Ngoài ra, anh còn rất đa năng khi có thể lùi về chơi như một hậu vệ cánh.

Tuy nhiên, Zinchenko lại tỏ ra thất thế so với Mahrez nếu xét về kỹ năng săn bàn, cầm bóng đột phá hoặc tạt bóng từ hai biên. Dù vậy, với tuổi đời còn rất trẻ cùng mức giá chuyển nhượng khá "mềm" (6.3 triệu bảng - theo Transfermarkt), tài năng trẻ của Man City có thể là một sự lựa chọn về lâu dài dành cho đội bóng chủ sân King Power.

Juan Mata (Man United)

Cái tên thứ hai trong danh sách chính là Juan Mata (Man United), cầu thủ đang có phong độ ổn định trong màu áo Manchester United. Sau 5 mùa giải thi đấu tại "Nhà hát của những giấc mơ", tiền vệ người Tây Ban Nha đã ra sân tổng cộng 186 trận và ghi 39 bàn thắng cho "Quỷ đỏ".

Juan Mata nổi tiếng bởi những tình huống xử lý bóng kỹ thuật, tầm nhìn và các pha kiến tạo tuyệt vời, đi cùng với đó còn là khả năng "đánh hơi" bàn thắng nhạy bén. Anh có thể thi đấu như một hộ công, tiền vệ cánh hoặc thậm chí như một số 9 ảo.

3 ứng viên thay Mahrez ở Leicester City, bất ngờ

Juan Mata (Manchester United). 

Thêm vào đó, tiền vệ người Tây Ban Nha còn có các tình huống chọn vị trí cực kỳ thông minh để đón bóng ghi bàn. Anh cũng rất hiệu quả khi đứng trước những quả đá phạt và hoàn toàn có thể giải quyết trận đấu bằng các cú sút xa.

Tuy nhiên, với việc Juan Mata đã bước sang tuổi 30, cầu thủ người Tây Ban Nha có thể sẽ không trở thành một phương án lâu dài dành cho Leicester City. Dù vậy, với đẳng cấp đã được khẳng định cùng mức giá không quá "đắt đỏ" (27 triệu bảng - theo Transfermarkt), "nhạc trưởng" của MU hoàn toàn có thể trở thành phương án thay thế dành cho Riyad Mahrez. 

Ruben Loftus-Cheek (Chelsea)

Sự lựa chọn sau cuối sẽ thuộc về Ruben Loftus-Cheek, cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea nhưng được cho mượn ở Crystal Palace mùa vừa rồi. Cầu thủ 22 tuổi gây ấn tượng bởi khả năng tranh chấp mạnh mẽ, cầm nhịp tuyến giữa hiệu quả và rất nguy hiểm với những pha dứt điểm từ xa.

3 ứng viên thay Mahrez ở Leicester City, bất ngờ

Ruben Loftus-Cheek (Chelsea). 

Tuy nhiên, Loftus-Cheek có thiên hướng thi đấu như một tiền vệ con thoi và xét về hiệu quả săn bàn, anh khó có thể được xem là sự thay thế dành cho Mahrez. Bù lại, tài năng trẻ người Anh sẽ mang đến khả năng kiểm soát tuyến giữa cùng "chất thép" cho hàng tiền vệ Leicester City. Hiện tại, Loftus-Cheek đang được định giá khoảng 13.5 triệu bảng (theo Transfermarkt).

Phi Yến | 13:02 12/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục