3 trụ cột chia tay ĐT Việt Nam, thầy Park chọn ai để thay thế?

08:47 Thứ sáu 18/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đang đau đầu về tình hình nhân sự khi liên tục các trụ cột lần lượt chia tay ĐT Việt Nam bởi nhiều lý do khác nhau.

Ba trụ cột chia tay ĐT Việt Nam…

Dù chỉ mới hội quân từ ngày 14/03 nhưng đoàn quân HLV Park Hang-seo liên tiếp phải nhận những thông tin không vui về mặt lực lượng, đặc biệt là các trụ cột. Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức đều phải chia tay Những chiến binh Sao Vàng chỉ sau 1 ngày lên tuyển bởi những chấn thương. “Dũng Tư” đã vắng mặt trong trận đấu ở vòng 4 của Viettel tại V-League 2022 trong khi “Đức Cọt” chỉ ra sân 18 phút ở chuyến làm khách của SLNA trước Sài Gòn FC.

Mới đây nhất, đoàn quân áo đỏ tiếp tục mất người bởi Nguyễn Phong Hồng Duy mắc COVID-19. Hiện tại, hậu vệ trái thuộc biên chế HAGL đã phải cách ly và không thể luyện tập cùng đồng đội. ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều nỗi lo bởi nguy cơ lây nhiễm giữa các cầu thủ vẫn luôn tiềm ẩn.

3 trụ cột chia tay ĐT Việt Nam, thầy Park chọn ai để thay thế - Bóng Đá

Phan Văn Đức lỡ hẹn cùng ĐTQG vì chấn thương. Ảnh: VFF.

Ngoài sự chia tay của 3 trụ cột nói trên, thầy trò HLV Park Hang-seo còn phải đón nhận thêm những tổn thất khác. Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và hậu vệ Đào Văn Nam cũng nhiễm COVID-19. Trong khi đó, một số thành viên như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Hoàng Đức đang gặp vấn đề về mặt thể trạng. Rõ ràng, bài toán lực lượng khiến chiến lược gia người Hàn Quốc thật sự đau đầu vào lúc này.

… thầy Park chọn ai để thay thế?

Bùi Tiến Dũng phải chia tay là tổn thất không nhỏ nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Với việc Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng gặp chấn thương từ trước đó, bộ ba trung vệ tối ưu HLV Park Hang-seo sẽ là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc còn có trong tay 2 phương án khác gồm Nguyễn Thanh Bình và nhân tố mới được kỳ vọng Adriano Schmidt.

Ở vị trí hậu vệ trái, Lê Văn Xuân là nhiều khả năng là cái tên được lựa chọn để thay thế Hồng Duy. Cầu thủ sinh năm 1999 đã thi đấu khá tốt trong màu áo U23 Việt Nam tại VL U23 Châu Á. Anh cũng vừa mới ra sân tại vòng 4 V-League 2022 trong trận đấu giữa Hà Nội và Thanh Hóa.

3 trụ cột chia tay ĐT Việt Nam, thầy Park chọn ai để thay thế - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đang đau đầu bởi bài toán nhân sự của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Trên hàng tấn công, việc Phan Văn Đức vắng mặt là điều khá đáng tiếc bởi anh đã chơi khá tốt thời gian gần đây. Tuy vậy, HLV Park Hang-seo vẫn sở hữu những gương mặt chất lượng để thay thế. Nguyễn Công Phượng có thể được tin tưởng bởi sự đa năng của cầu thủ này. Phạm Tuấn Hải cũng là cái tên đã chứng tỏ được mình trước thầy Park và xứng đáng được trao cơ hội.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đang trong quá trình cải tổ ĐT Việt Nam. Vì vậy sự vắng mặt của các trụ cột biết đâu sẽ là cơ hội để ông phát hiện ra những nhân tố mới. NHM đang chờ đợi lời giải từ bài toán nhân sự của HLV Park Hang-seo trong thời gian tới.

Hữu Danh | 08:17 18/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục