3 thử thách của HAGL trên con đường cạnh tranh ngôi vương V-League

05:49 Thứ hai 22/08/2022

TinTheThao.com.vnSau giai đoạn lượt đi không đúng kỳ vọng, HAGL đứng trước thử thách lớn trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch trong phần còn lại tại V-League 2022.

Đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang vừa kết thúc giai đoạn lượt đi V-League 2022 với 19 điểm và vị trí thứ 6 trên BXH. Có thời điểm, HAGL được kỳ vọng sẽ cùng Hà Nội tạo ra cuộc đua song mã cho ngôi vô địch. Thế nhưng, thất bại ở 2 vòng đấu gần nhất đã giáng một đòn mạnh cho tham vọng cạnh tranh của đội bóng Phố Núi. Điều này đặt ra 3 thách thức lớn mà họ phải giải quyết trong chặng đường còn lại.

1. Đối thủ quá mạnh

Hà Nội đã thể hiện sức mạnh vượt trội và là đối thủ lớn nhất của HAGL trong cuộc đua vô địch. Phong độ thuyết phục giúp đoàn quân HLV Chun Jae-ho vững vàng ở vị trí số 1 trên BXH với 29 điểm bỏ xa đội thứ 2 với khoảng cách đến 3 trận thắng. Đại diện thủ đô cho thấy chiều sâu về đội hình khi sở hữu nhiều nhân tố chất lượng.

3 thử thách của HAGL trên con đường cạnh tranh ngôi vương - Bóng Đá

Hà Nội là đối thủ lớn nhất của HAGL trong cuộc đua vô địch. Ảnh: VPF. 

Rõ ràng, trước một Hà Nội rất mạnh và có phong độ cực tốt, thầy trò HLV Kiatisak không được phép mất quá nhiều điểm trong giai đoạn còn lại nếu còn tham vọng xưng vương. Ngoài ra, họ cũng cần phải dè chừng các đối thủ tiềm tàng khác như SLNA, Viettel hay Bình Định. Trong các cuộc đọ sức trực tiếp, đội bóng Phố Núi cần chứng minh bản lĩnh để giành trọn điểm số.

2.  Điểm yếu hàng phòng ngự

Để có thể giành kết quả tốt trong phần còn lại tại mùa giải này, Zico Thái sẽ cần cải thiện điểm yếu nơi hàng thủ, đặc biệt là vị trí trung vệ. Khi không còn Damir Memovic và Kim Dong-su bên cạnh Nguyễn Hữu Tuấn, khả năng phòng ngự của HAGL lập tức gặp vấn đề. Mauricio Barbosa thường để lộ những khoảng trống sau lưng còn tân binh Ahn Sae-hee cho thấy hạn chế về khả năng phán đoán khi hay mất tập trung.

3 thử thách của HAGL trên con đường cạnh tranh ngôi vương - Bóng Đá

Hàng thủ HAGL chơi chưa thật sự tốt ở giai đoạn lượt đi. Ảnh: VPF.

Việc cải thiện chất lượng hàng thủ sẽ là yêu cầu quan trọng mà BHL HAGL cần hướng tới trong giai đoạn tiếp theo. HLV Kiatisak nên chú trọng rèn luyện kĩ năng phòng ngự trong các buổi tập, tăng cường sự phối hợp, bọc lót của bộ ba trung vệ. Hai mũi tấn công biên là Nguyễn Phong Hồng Duy cùng Vũ Văn Thanh cũng cần để tâm đến sự an toàn bên phần sân nhà trước khi dâng cao phối hợp cùng đồng đội.

3.  Chiều sâu đội hình

Việc cho mượn nhiều cái tên nổi bật như Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang hay Dụng Quang Nho khiến chiều sâu lực lượng của HAGL bị suy giảm đáng kể. Chất lượng giữa đội hình chính và dự bị có sự chênh lệch. Điều này thể hiện khá rõ ở các trận đấu vừa qua. Khi những trụ cột như Nguyễn Công Phượng, Hồng Duy hay Văn Thanh bị chấn thương hoặc nghỉ do thẻ phạt, các nhân tố thay thế hầu như chưa để lại dấu ấn nào đáng kể.

3 thử thách của HAGL trên con đường cạnh tranh ngôi vương - Bóng Đá

HAGL có lực lượng khá mỏng ở mùa giải năm nay. Ảnh: VPF.

Đội bóng của bầu Đức đã có những sự bổ sung ở giữa mùa giải nhưng tất cả điều này chưa cho thấy sự hiệu quả. Đây sẽ là bài toán đau đầu cần phải được giải quyết trong thời gian sắp tới. NHM đang chờ đợi tài năng của vị thuyền trưởng người Thái lèo lái con thuyền HAGL trên đường đua đến ngai vàng V-League 2022.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:19 22/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục