3 thủ môn của U23 Việt Nam ngồi dự bị: Thầy Park có lo lắng?

19:00 Thứ năm 11/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBùi Tiến Dũng, Phan Văn Biểu, Nguyễn Văn Toản là những thủ thành trụ cột của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ở CLB, họ đang phải trải qua những tháng ngày trên băng ghế dự bị.

1. Tiến Dũng chưa thoát khỏi cái bóng Văn Công

Bùi Tiến Dũng - bản hợp đồng đáng chờ đợi của CLB Hà Nội ở đầu mùa giải 2019. Tuy nhiên, số phận lại quay lưng với thủ thành gốc Thanh Hoá khi anh dính chấn thương cổ tay và phải ngồi ngoài ở hầu hết các trận đấu ở giai đoạn lượt đi.

3 thủ môn của U23 Việt Nam mài đũng quần trên ghế dự bị: Thầy Park có lo lắng? - Bóng Đá

 Tiến Dũng chưa thể thoát khỏi cái bóng của Văn Công ở CLB Hà Nội.

Và rồi "thủ môn quốc dân" cũng được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội ở một vài trận đấu nhưng có một sự thật rằng Tiến Dũng chưa thể thoát khỏi cái bóng của Văn Công. Số 30 của CLB Hà Nội dù phải căng sức bắt ở cả 3 mặt trận nhưng phong độ vẫn rất ổn định và từ đó, Tiến Dũng lẫn Phí Minh Long đành ngồi ngoài và chờ cơ hội.

Ngồi dự bị quá nhiều cũng đã ảnh hưởng đến phong độ của Tiến Dũng khi được gọi tập trung cho vòng loại U23 châu Á. Có thể kể đến những pha xử lý thiếu an toàn của anh trong trận đấu với U23 Indonesia. Còn ở 2 trận đấu còn lại (Brunei và Thái Lan), các đối thủ này đã không đủ sức tạo những tình huống nguy hiểm thật sự để cựu thủ thành Thanh Hoá phải trổ tài.

2. Văn Biểu đánh rơi cơ hội

Phan Văn Biểu sau khi trở về từ giải U22 Đông Nam Á đã được HLV Lê Huỳnh Đức trao cơ hội bắt chính trong 4 trận kể từ đầu mùa ở SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, thủ môn trưởng thành từ PVF lại không để lại nhiều ấn tượng và đánh mất cơ hội về với người đàn anh Thanh Bình.

3 thủ môn của U23 Việt Nam mài đũng quần trên ghế dự bị: Thầy Park có lo lắng? - Bóng Đá

 Văn Biểu đánh mất vị trí số 1 trong khung gỗ của SHB Đà Nẵng vào tay người đàn anh Thanh Bình.

Ở Văn Biểu, anh luôn cho thấy sự nhiệt tình và tự tin trong những pha xử lý. Nhưng điều thủ thành gốc Hà Tĩnh cần cải thiện chính là những tình huống ra vào và khả năng chọn vị trí. Với sức trẻ, sự cầu thị và tài năng vốn có, việc Văn Biểu trở lại trong khung gỗ của SHB Đà Nẵng và xa hơn là đóng góp cho U23 Việt Nam là một nhiệm vụ nằm trong tầm tay. Mới đây, anh và Sỹ Huy là 2 thủ môn được thầy Park gọi lên trong đợt tập trung đầu tháng 7 vừa qua.

3. Văn Toản phập phù

Nguyễn Văn Toản là cái tên nhận rất nhiều kỳ vọng sau những pha cản phá penalty kinh điển ở giai đoạn đầu V-League 2019. Anh từng khiến Văn Toàn (HAGL) và Pape Omar (Hà Nội) phải tiếc nuối khi phán đoán đúng hướng sút 11m, cứu thua cho Hải Phòng 2 bàn thua trông thấy.

3 thủ môn của U23 Việt Nam mài đũng quần trên ghế dự bị: Thầy Park có lo lắng? - Bóng Đá

 Văn Toản phải ngồi dự bị cho Vũ Hải trong trận đấu với Hà Nội vừa qua.

Thế nhưng ngày qua ngày, phong độ của thủ thành sinh năm 1999 đã bất ngờ đi xuống. Trong trận thua trước Than Quảng Ninh ở vòng 13, anh đã để thủng lưới đến 4 bàn và đánh mất luôn suất bắt chính vào tay của thủ thành đàn anh Vũ Hải.

Trước hiện tình này, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải đau đầu cho vị trí người gác đền ở U23 Việt Nam trên con đường chinh phục đỉnh cao tại SEA Games 30. Thời gian vẫn còn và hy vọng trong những vòng đấu tới, những gương mặt kể trên sẽ lại được trao cơ hội, thi đấu ổn định và giải toả nỗi lo hiện tại.

Đăng Huy | 12:38 11/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục