3 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam

08:30 Thứ tư 28/07/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 3 sự vắng mặt đáng tiếc của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho chiến dịch VL cuối cùng World Cup 2022.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 31 cái tên sẽ tập trung vào ngày 05/08 để chuẩn bị cho VL cuối cùng World Cup 2022. Hầu hết những cầu thủ quan trọng từng chinh chiến qua nhiều giải đấu vừa qua đều góp mặt. Tuy vậy, vẫn có 3 trụ cột vắng mặt đáng tiếc trong đợt hội quân sắp tới của ĐTQG.

1. Đặng Văn Lâm

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ không thể tập trung sớm cùng ĐT Việt Nam như các đồng đội. Người gác đền mang hai dòng máu Nga – Việt vẫn đang cùng Cerezo Osaka có những trận đấu tại J1-League. Trong chiến dịch VL cuối cùng World Cup 2022 sắp tới, trước những đối thủ rất mạnh, sự có mặt của "Lâm Tây"  trong khung thành của Những chiến binh Sao Vàng là vô cùng cần thiết. Hiện tại, HLV Park Hang-seo đã gọi Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng để làm phương án thay thế.

3 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm chưa thể tập trung cùng ĐT Việt Nam vì phải thi đấu cho Cerezo Osaka tại Nhật Bản.

Theo qui định của FIFA, Đặng Văn Lâm chỉ có thể trở về và góp sức cùng ĐTQG vào cuối tháng 8. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc di chuyển giữa hai quốc gia cũng là rào cản đối với thủ môn số 1 của ĐTQG. VFF chắc chắn sẽ có những tính toán để người gác đền sinh năm 1993 có thể hội quân cùng đồng đội trong thời gian sớm nhất có thể.

2. Đỗ Hùng Dũng

Chấn thương nặng tại đấu trường quốc nội đã khiến Đỗ Hùng Dũng không thể thi đấu cho ĐTQG trong một thời gian dài. Thiếu vắng cầu thủ của CLB Hà Nội, những điểm hạn chế ở hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam trước các đối thủ mạnh dần được bộc lộ điển hình là trận gặp UAE ở VL thứ 2 vừa qua.

3 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Hiện tại, Hùng Dũng đang trong quá trình tập hồi phục tại trung tâm PVF. Dự kiến, anh chỉ có thể trở lại vào đầu năm 2022. “Dũng chíp” sẽ vắng mặt trong 6 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022. HLV Park Hang-seo sẽ phải có những tính toán cho bài toán ở khu vực giữa sân của Những chiến binh Sao Vàng.

3. Nguyễn Công Phượng

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đây là lần đầu tiên Nguyễn Công Phượng vắng mặt trong một đợt tập trung ở ĐTQG. Cầu thủ sinh năm 1995 vẫn là sự lựa chọn quan trọng của thầy Park. Anh luôn thể hiện khả năng gây đột biến cao và rất có duyên với khung thành đối phương trong các trận đấu. Tại VL thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, tiền đạo quê Nghệ An cũng đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của Những chiến binh Sao Vàng trước Indonesia trên đất UAE.

3 sự vắng mặt đáng tiếc trong danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng lần đầu vắng mặt tại ĐTQG vì lý do cá nhân.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến Công Phượng không thể hội quân sớm cùng ĐT Việt Nam là vì lý do cá nhân. Anh đang ở nhà để chăm sóc vợ và chuẩn bị hưởng niềm vui với đứa con đầu lòng. Cầu thủ gốc Đô Lương dự kiến trở lại tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội sau khi thu xếp xong việc gia đình. Thầy Park sẽ có những sự thay đổi về danh sách trong thời gian sắp tới.

Ngoài những sự vắng mặt đáng tiếc nêu trên, nhìn chung HLV Park Hang-seo đã gọi những cái tên tốt nhất cho đợt tập trung lần này. Những chiến binh Sao Vàng hướng đến chiến dịch VL cuối cùng World Cup 2022 với sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể.

Hữu Danh | 07:32 28/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục