3 sự thay đổi Tuchel cần thực hiện trong trận gặp Malmo

19:55 Thứ ba 19/10/2021

TinTheThao.com.vnChuyên gia Scott Trotter của Football.London đã phân tích về 3 sự thay đổi nhân sự HLV Thomas Tuchel cần thực hiện ở trận gặp Malmo.

1. Cho Romelu Lukaku nghỉ ngơi

Khi đội bóng muốn chiến thắng thì việc để một chân sút đẳng cấp ngồi trên băng ghế dự bị không phải là cách tối ưu nhất. Tuy nhiên với Romelu Lukaku ở thời điểm hiện tại lại là một trường hợp hoàn toàn khác. Anh trở lại Chelsea sau khi dính chấn thương cơ trong thời gian làm nhiệm vụ ở ĐT Bỉ và thi đấu ở trận đấu với Brentford vừa qua.

HLV Thomas Tuchel cũng chia sẻ với Football.London rằng: “Tôi cảm thấy cậu ấy hơi mệt ở trận đấu vừa qua. Nhìn chung, chúng tôi đã thi đấu rất tốt từ 60 đến 75 phút, bao gồm cả Romelu và Timo [Werner]. Tôi thấy cậu ấy hơi mệt và sau đó bị cô lập bởi vì Chelsea đã lùi sâu đội hình để phòng thủ.”

 - Bóng Đá

Lukaku cần được nghỉ ngơi.  

Trước một đối thủ không quá mạnh như Malmo, việc HLV Tuchel có thể cho Lukaku nghỉ ngơi để lấy lại thể trạng tốt nhất là phương án đáng cân nhắc. Trong những trường hợp cần thiết, cựu sao Man Utd vẫn có thể vào sân từ băng ghế dự bị.

2. Trao suất đá chính cho Reece James

Reece James đã hồi phục chấn thương và được tung vào sân trong hiệp 2 trận gặp Brentford. Anh đã có bước chạy đà tốt và hoàn toàn có thể góp mặt trong cuộc đối đầu với Malmo sắp tới đây. Đội bóng đến từ Thuỵ Sĩ bị đánh giá thấp nhất bảng và vừa trải qua 2 trận thua đậm trước Juventus (thua 0-3) và Zenit Saint Petersburg (0-4). Và đó cũng là một điều kiện lý tưởng để Tuchel cho James thi đấu.

Man City và thương vụ không tưởng với sao Chelsea - Bóng Đá

Reece James nên được trở lại đội hình xuất phát.  

Với khả năng hỗ trợ tấn công tốt, hậu vệ người Anh sẽ là một nhân tố mang đến hy vọng cho hàng công The Blues trong trận đấu mà họ gần như chắc chắn chơi kiểm soát và dồn ép. Nếu được ra sân và chơi tốt, James sẽ giúp cho ông thầy người Đức an tâm với hành lang cánh phải.

3. Tin tưởng Callum Hudson-Odoi

Hudson-Odoi không phải là gương mặt được HLV Tuchel trao suất đá chính thường xuyên. Nhưng trước một đối thủ như Malmo thì cựu thuyền trưởng PSG nên cân nhắc sử dụng anh ở vị trí chạy cánh. Chelsea đang đứng trước một lịch thi đấu dày đặc cho đến đầu tháng 11 và việc xoay tua cầu thủ là rất cần thiết.

Chuyển nhượng Chelsea  - Bóng Đá

Hudson-Odoi cần được trao cơ hội.  

Cầu thủ người Anh sở hữu tốc độ và khả năng tạo đột biến cao từ hành lang biên sẽ là một mũi giáp công lợi hại. Trong bối cảnh Christian Pulisic vẫn đang chấn thương và khả năng ra sân của Hakim Ziyech vẫn còn bỏ ngỏ, Hudson-Odoi sẽ có cơ hội thể hiện mình.

*Giữ lại bộ ba trung vệ

Sau cùng, tác giả Scott Trotter nhận định rằng HLV Tuchel nên tiếp tục sử dụng bộ ba Trevoh Chalobah, Andreas Christensen và Malang Sarr như ở trận gặp Brentford. Hiện tại, Thiago Silva đã trở lại còn Antonio Rudiger vẫn chưa rõ khả năng ra sân sau khi bình phục chấn thương. Nhưng trước một đối thủ có hàng công không quá mạnh như Malmo sẽ là cơ hội để vị thuyền trưởng người Đức cho bộ ba kể trên tiếp tục thi đấu cùng nhau và tích luỹ thêm kinh nghiệm, hướng đến sự ổn định, tiến bộ của họ trong tương lai.

Nhìn lại: Chelsea 4-0 Brentford (2013): 

 
Đăng Huy | 19:13 19/10/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục