3 sự thật ở Champions League sau loạt trận đêm thứ ba

11:57 Thứ tư 12/10/2022

TinTheThao.com.vnLượt trận đêm thứ 3 rạng và sáng thứ 4 của Champions League đã chứng kiến khá nhiều bất ngờ. Dưới đây là 3 sự thật được nhìn nhận sau một loạt kết quả bất lợi của các ông lớn.

 

1. Hàng loạt ông lớn gặp kết quả bất lợi

Trong lượt trận đêm qua và rạng sáng nay, chỉ có Chelsea và RB Leipzig là những đội bóng "cửa trên" có kết quả tốt.

Chelsea bỏ túi 3 điểm trước Milan trong thế hơn người. Leipzig dù vất vả hơn, nhưng sự bùng nổ trong 20 phút cuối trận cũng giúp họ có chiến thắng trước đội chủ nhà Celtic. Ngược lại, PSG, Real Madrid, Juventus và Dortmund đều không có được 3 điểm trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. 

3 sự thật ở Champions League sau loạt trận đêm thứ ba - Bóng Đá

 Rudiger phải đổ máu để kiếm về 1 điểm cho Real Madrid.

Điều này có thể lý giải bởi lịch thi đấu khá dày của vòng bảng Champions League. Khác với mọi năm, vòng bảng năm nay thi đấu liên tục, xen kẽ với các trận đấu ở giải vô địch quốc gia. Đó là lý do các ông lớn có những toan tính riêng cho chặng đường dài trước mặt, nhất là khi World Cup đang cận kề.

2. Dấu hỏi lớn cho PSG

Nếu các ông lớn khác "ngã ngựa" đa phần vì chuyên môn, thì ở PSG câu hỏi lại nằm ở thái độ của các cầu thủ chủ chốt. Trong một đêm mà Lionel Messi không ra sân, Kylian Mbappe đã lĩnh xướng hàng công của đội chủ nhà. Anh là người thực hiện thành công quả phạt đền, mang lại bàn thắng duy nhất cho PSG. Tuy nhiên, nhìn chung màn trình diễn của cầu thủ này là không tương xứng với kỳ vọng. 

3 sự thật ở Champions League sau loạt trận đêm thứ ba - Bóng Đá

 Mbappe ghi bàn nhưng PSG không thể thắng Benfica.

Mbappe và Neymar gần như độc lập tác chiến và không có nhiều sự liên kết với nhau. Có vẻ những lùm xùm ở hậu trường đang khiến PSG yếu đi trông thấy. Ngoại trừ Lionel Messi vẫn đang có phong độ tốt và tạo ra sự đồng điệu với các đối tác khác trên hàng công thì Mbappe chơi khá cá nhân. Nếu tình trạng này tiếp diễn, quá khó để PSG mơ mộng chức vô địch Champions League. 

3. Man City không Erling Haaland

Đêm qua là lần hiếm hoi Pep Guardiola không sử dụng tân binh Haaland. Pep giải thích lý do: "Erling đã kết thúc trận đấu với Southampton một cách mệt mỏi và cậu ấy đã không hồi phục tốt trong hai hoặc ba ngày qua. Hôm qua không tốt, hôm nay tốt hơn một chút nhưng không hoàn hảo và đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định không mạo hiểm." 

3 sự thật ở Champions League sau loạt trận đêm thứ ba - Bóng Đá

 Haaland ngồi ngoài trong trận hòa của Man City.

Nhìn chung, Man City đã chơi không tệ trước Copenhagen, nhưng tấm thẻ đỏ của Sergio Gomez là biến số quá lớn khiến thế trận đổi chiều. Sau trận đấu, người ta có quyền đặt câu hỏi về sức mạnh của Man City khi không có Haaland. 

Họ chỉ có 5 cú dứt điểm trúng đích trước đại diện đến từ Đan Mạch, con số quá ít so với kỳ vọng. Ngoại trừ tình huống đá phạt đền, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Man City chỉ đạt ngưỡng 0.65. Đây là điều họ cần cải thiện trong thời gian tới.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 11:27 12/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục