3 sơ đồ Man Utd có thể chơi với Lisandro Martinez

21:48 Thứ bảy 02/07/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd đang nỗ lực hết sức để có thể mang về hậu vệ yêu thích của Erik Ten Hag - Lisandro Martinez.

 

Kể từ đầu mùa Hè đến nay, Lisandro Martinez nhận được rất nhiều lời đề nghị từ Arsenal lẫn Man Utd. Theo tiết lộ của tờ The Athletic, mức phí chuyển nhượng mới nhất mà Quỷ đỏ chồng lên bàn đàm phán là 34 triệu bảng và bản thân trung vệ người Argentina rất thích thú với bến đỗ mới này. 

3 sơ đồ Man Utd có thể chơi với Lisandro Martinez - Bóng Đá

 Ten Hag và Martinez có mối quan hệ khá thân thiết.

Ở 176 trận đã qua trong sự nghiệp, Martinez có đến 22 lần thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, 12 lần chơi như một hậu vệ trái và thậm chí, 3 lần được đẩy sang vị trí hậu vệ cánh phải. Sự đa năng của anh là điểm mà Erik Ten Hag đánh giá cao và quyết tâm mang bằng được cậu học trò cưng về sân Old Trafford.

Với Martinez, người ta sẽ hình dung ra ba sơ đồ mà Ten Hag mà có thể áp dụng trong thời gian tới. 

Cụ thể, dễ lắp ghép nhất là việc để Martinez đá cặp trung vệ với Raphael Varane trong sơ đồ 4-2-3-1. Thời điểm này, Quỷ đỏ không có một trung vệ thuận chân trái nào trong đội hình và Martinez là mảnh ghép mà Man Utd tìm kiếm bấy lâu nay. Ngoài ra, họ cũng sẽ tìm được thêm một người để thay thế cho một Harry Maguire mỗi khi tuyển thủ Anh có phong độ không cao.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford có thể để Martinez chơi như một hậu vệ trái. Anh từng đóng vai trò này tại Ajax và mang đến khả năng triển khai bóng chất lượng cho đội nhà. Lúc ấy, Ten Hag sẽ để Maguire và Varane đá cặp với nhau. Một phương án không tồi để cầu thủ Ajax dần bắt nhịp với môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh.

3 sơ đồ Man Utd có thể chơi với Lisandro Martinez - Bóng Đá

 Vị trí của Maguire có thể bị đe dọa nếu Man Utd mang về Martinez.

Cuối cùng, như đã nói, Martinez với khả năng chuyền bóng tốt, đủ sức để đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Khi đó, anh có thể đá sâu nhất, trong vai trò của một "số 6". Lý tưởng nhất, Ten Hag sẽ muốn anh chơi cặp với Frenkie De Jong ở khu vực giữa sân. Ở mùa bóng vừa qua, Man Utd đã gặp rất nhiều khó khăn khi không có một tiền vệ giỏi đánh chặn và kỷ luật. Có thể, Martinez sẽ giải quyết bài toán nan giải này cho Ten Hag. 

Dĩ nhiên, trong sơ đồ này, Bruno Fernandes sẽ đóng vai trò hộ công và tạo ra sự liên kết giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. 

Nói chung, với mẫu cầu thủ như Martinez, Ten Hag có rất nhiều cách để bố trí đội hình. Đây cũng là lý do mà họ liệt kê cầu thủ 24 tuổi đứng hàng đầu trong danh sách chuyển nhượng ưu tiên.

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 21:18 02/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục