3 sơ đồ cho Liverpool khi không có Mane-Salah-Keita

17:43 Thứ tư 05/01/2022

TinTheThao.com.vnHLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ thay đổi hệ thống của The Kop khi 3 ngôi sao của họ phải tham dự AFCON 2021.

Sau trận đấu với Chelsea cuối tuần qua, Mohamed Salah, Sadio Mane cùng Naby Keita đã đáp chuyến bay trở về hội quân cùng ĐTQG, chuẩn bị cho AFCON 2021. Sự vắng mặt của Salah và Mane để lại nhiều nỗi lo nhất, bởi họ là “nguồn sống” trên hàng công của The Kop. Việc tìm kiếm phương án thay thế trên TTCN là khá mạo hiểm, nên nhiều khả năng HLV Klopp sẽ thay đổi hệ thống của Lữ đoàn đỏ.

4-4-2

Diogo Jota cùng Roberto Firmino sẽ trở thành niềm hy vọng trên hàng công của Liverpool trong quãng thời gian mà Mane và Salah vắng mặt. Với sơ đồ này, khả năng khai phá hành lang biên của The Kop có thể suy giảm, nhưng trung lộ sẽ trở nên lợi hại hơn nhờ sự cơ động của Jota và Firmino.

 - Bóng Đá

 Jota và Firmino trở thành niềm hy vọng của The Kop.

Như chúng ta đã biết Jota lẫn Firmino đều là mẫu tiền đạo hoạt động rộng. Họ hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí cho nhau, hoặc mở ra khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh. Fabinho và Thiago (hoặc Jordan Henderson) sẽ án ngữ ở khu trung tuyến, hỗ trợ hai bên sẽ là Oxlade-Chamberlain và Curtis Jones.

3-5-2

HLV Jurgen Klopp có thể tính đến sơ đồ 3 trung vệ, đẩy Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson dâng lên cao hơn nhằm phát huy tối đa khả năng hỗ trợ tấn công của bộ đôi này. Khi đó Fabinho, Thiago và Henderson sẽ là bộ ba tiền vệ trung tâm của Liverpool. Chơi cao nhất là Jota và Firmino.

Sơ đồ 3-5-2 hứa hẹn đem đến sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng thủ. Khi phòng ngự, The Kop có thể chuyển về 5-3-2. Ibrahima Konate, Virgil van Dijk và Joel Matip sẽ tạo ra “bức tường thành” mà hẳn không tiền đạo nào muốn đối đầu.

3-4-3

 - Bóng Đá

Klopp có những toan tính nào? 

Đây cũng là hệ thống nhằm phát huy hết khả năng hỗ trợ tấn công của bộ đôi Alexander-Arnold và Robertson. Fabinho, Thiago và Henderson thay nhau án ngữ ở khu trung tuyến. Trên hàng công, Jota có thể đá lệch trái, hỗ trợ Firmino đá cao nhất. Ở hành lang cánh phải, Oxlade-Chamberlain có thể được sử dụng.

Cách vận hành khá giống với hệ thống mà Chelsea đang sử dụng. Sự khác biệt là Alexander-Arnold và Robertson từ trước đến nay được biết mạnh ở khâu kiến tạo bàn thắng. Khả năng dứt điểm trong vòng cấm của họ vẫn cần được kiểm chứng thêm.

Neco Williams cũng là một nhân tố thú vị mà Klopp có thể tính đến. Tài năng 20 tuổi được ví như “Gareth Bale mới” khi sở hữu khả năng đi bóng và dứt điểm hiểm hóc.

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Mohamed Salah tại Premier League

 
Endo | 17:13 05/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục