3 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Tuchel trận thua Real

08:57 Thứ năm 07/04/2022

TinTheThao.com.vnTác giả Jacob Leeks nhận định rằng HLV Thomas Tuchel đã có những toan tính chưa hợp lý trong trận gặp Real Madrid vừa qua.

 

Video Tuchel nói về các cầu thủ

*Sai lầm

1. Để Christensen theo Vinicius

Sau thất bại ê chề 1-4 trước Brentford tại lượt trận Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, HLV Thomas Tuchel đã quyết định cho Chelsea trở lại với sơ đồ 3 trung vệ như thường thấy. Ông bổ sung Andreas Christensen ở vị trí trung vệ lệch phải.

3 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Tuchel trận thua Real - Bóng Đá

Christensen tỏ ra hụt hơi trước Vinicius.

Tuy nhiên diễn biến trên sân cho thấy cầu thủ người Đan Mạch đã có phần chậm chạp trước những tình huống xử lý và xâm nhập của Vinicius Junior. Tiền đạo người Brazil có 1 cú sút chạm xà ngang ở phút thứ 10 và sau đó là đường kiến tạo cho Karim Benzema mở tỷ số.

Màn trình diễn kém thuyết phục khiến Christensen bị thay ra ở đầu hiệp 2, nhường chỗ cho Mateo Kovacic.

2. Cho Azpilicueta đá cánh trái

HLV Tuchel bất ngờ đẩy Marcos Alonso lên băng ghế dự bị và mang một hậu vệ phải như Cesar Azpilicueta đắp vào hành lang cánh trái. Tất nhiên cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn có thể đá tốt song trong một ngày mà các mũi nhọn Real thi đấu thăng hoa, anh đã hoàn toàn bị lu mờ.

3 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Tuchel trận thua Real - Bóng Đá

Azpilicueta gặp khó khi chuyển sang đá cánh trái.

Tác giả Jacob Leeks cho rằng sợi dây liên lạc giữa Federic Valverde và Luka Modric đã làm khó Azpilicueta. Đơn cử là tình huống 2 cầu thủ này phối hợp với nhau trước khi kiến tạo cho Benzema đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

3. Tin tưởng Pulisic

Christian Pulisic là 1 trong 2 nhân tố thi đấu ngay phía sau trung phong Kai Havertz. Anh đã chứng tỏ được giá trị của mình ở 2 trận gặp Lille tại vòng 16 đội. Song khi đụng độ Real, cầu thủ người Mỹ gần như mất hút. Anh chỉ tung ra được 2 cú sút và tất cả đều đi ra ngoài khuôn khổ khung thành đối phương. Đến phút 64, HLV Tuchel thay anh ra để làm mới hàng công bằng cái tên Romelu Lukaku.

*Quyết định đúng đắn

Trao suất đá chính cho Havertz

Điểm sáng lẻ loi của Chelsea trận này là Kai Havertz. Anh là tác giả của bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở cuối hiệp 1. Ngoài ra, tác giả Jacob Leeks cũng đánh giá rất cao khả năng pressing của cầu thủ người Đức.

3 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Tuchel trận thua Real - Bóng Đá

Havertz là điểm sáng của Chelsea trận Real.

"Trong khi Romelu Lukaku và Timo Werner đều đủ điều kiện thi đấu, thì Kai Havertz mới là người được lựa chọn. Cầu thủ người Đức là người luôn biết cách tỏa sáng trong những trận đấu lớn nhất kể từ khi đến The Blues.

Ở trận gặp Real Madrid, Havertz không ngừng pressing đối phương, buộc David Alaba và Eder Militao phạm lỗi dẫn đến nhiều cơ hội đá phạt." - Jacob Leeks nhận định.

Đăng Huy | 07:59 07/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục