3 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Jurgen Klopp trận hòa Palace

09:14 Thứ ba 16/08/2022

TinTheThao.com.vnTác giả Joseph McBride của trang Daily Star đã phân tích những quyết định chiến thuật của HLV Jurgen Klopp trong trận gặp Crystal Palace vừa qua.

 

*Sai lầm

1. Canh bạc Phillips

Với việc Joel Matip, Ibrahima Konate dính chấn thương, HLV Jurgen Klopp đã quyết định sử dụng Nathaniel Phillips thay vì Joe Gomez. Rõ ràng vị thuyền trưởng người Đức chấp nhận chơi 1 canh bạc và ông đã nhận trái đắng.

3 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Jurgen Klopp trận hòa Palace - Bóng Đá

Phillips chưa mang đến sự an tâm tuyệt đối.

Phillips tỏ ra chậm chạm và anh không thể ngăn cản pha bứt tốc của Wilfried Zaha trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Crystal Palace. Và khi Gomez được tung vào sân thay Phillips thì có lẽ NHM The Kop đã ước gì trung vệ người Anh có thể ra sân ngay từ đầu.

2. Chưa sẵn sàng đấu Vieira

Crystal Palace dưới triều đại của Patrick Vieira là một đối thủ rất khó chơi. Họ sẵn sàng nhường cho đối thủ sân khấu ở giữa sân để co cụm phòng ngự số đông trước khi tung ra những đòn đánh chí mạng. Ở trận đấu vừa qua tại Anfield, một lần nữa cựu sao Arsenal đã khiến cho Klopp gặp khó với những mảng miếng chiến thuật của mình.

Họ không cần phải dâng cao đội hình, thi đấu cầm chừng và chịu đựng trước khi có bàn thắng mở tỷ số. Liverpool không thể thi triển được lối đá sở trường, thậm chí có phần nôn nóng sau bàn thua và phải nhờ đến Luis Diaz để giữ lại 1 điểm.

3. Nôn nóng

3 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Jurgen Klopp trận hòa Palace - Bóng Đá

Nunez nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Trận hòa 2-2 trước Fulham ở vòng đấu đầu tiên có lẽ vẫn còn ám ảnh các cầu thủ Liverpool. Họ tỏ ra căng cứng trong trận đấu với Palace - trận đầu tiên trên sân nhà mùa này. Tâm thế đó khiến cho tân binh Darwin Nunez phải nhận thẻ đỏ sau tình huống va chạm với Joachim Andersen. HLV Klopp chưa thể giúp đội nhà lấy lại sự tự tin và điềm đạm thường thấy khi thi đấu trên sân nhà Anfield nên những sự kiện không vui cứ nối đuôi nhau ập đến.

*Quyết định đúng đắn

Tin tưởng Elliott

Trong bối cảnh Thiago Alcantara và Alex Oxlade-Chamberlain chấn thương, HLV Klopp đã quyết định sử dụng Harvey Elliott. Cầu thủ 19 tuổi đã không phụ lòng tin của ông thầy người Đức khi di chuyển rộng, có mặt ở những điểm nóng và khiến NHM trên khán đài Anfield phải trầm trồ vì sức bền, độ chăm chỉ và quyết tâm chiến đấu.

3 sai lầm và 1 quyết định đúng đắn của Jurgen Klopp trận hòa Palace - Bóng Đá

Elliott chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của bản thân.

Thống kê chỉ ra rằng trong 79 phút thi đấu trên sân, cầu thủ người Anh chuyền bóng chính xác 90%, có 2 đường chuyền mở ra cơ hội, dứt điểm 3 lần, có 6 pha tranh chấp tay đôi thành công, 2 pha thu hồi bóng và 5 lần tắc bóng chính xác.

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 08:16 16/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục