3 sai lầm của Solskjaer dẫn đến trận thua muối mặt trước Sheffield

08:21 Thứ năm 28/01/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer đã phạm những sai lầm trong trận thua muối mặt trước đội xếp cuối bảng Sheffield ngay tại Old Trafford.

1. Xáo trộn đội hình

Trong trận đấu với Sheffield vừa xong, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thực hiện đến 6 sự thay đổi so với đội hình thi đấu Liverpool tại FA Cup. Những David De Gea, Axel Tuanzebe, Alex Telles, Nemanja Matic, Bruno Fernandes và Anthony Martial được đá chính ngay từ đầu.

Trong đó, 3 sự thay đổi mang đến bộ mặt tiêu cực của Quỷ Đỏ trong cuộc đối đầu này chính là Tuanzebe, Telles và Matic. Đầu tiên, Tuanzebe không thể so sánh với Victor Lindelof và thậm chí đây cũng chỉ là trận đấu đầu tiên anh thi đấu tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Kinh nghiệm là điều rất thiếu ở trung vệ sinh năm 1997. Và chính anh là nhân tố thi đấu lóng ngóng trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2 của Quỷ Đỏ.

3 sai lầm của Solskjaer dẫn đến trận thua muối mặt trước Sheffield - Bóng Đá

Tuanzebe không tạo được điểm nhấn trong trận gặp Sheffield.

Alex Telles dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể khiến NHM quên đi sự thiếu vắng Luke Shaw. Hậu vệ người Anh đã chứng tỏ được giá trị ở 2 trận gặp Liverpool và cho thấy anh đang trở lại với phong độ vốn có. Còn Matic cũng khó bì được với sức trẻ và sự nhiệt huyết của Scott McTominay ở khu trung tuyến Man Utd. 

2. Chống cự yếu ớt

Sau khi bị dẫn bàn trước từ phút 23, Man Utd không có những sự kháng cự đủ mạnh để có được bàn gỡ sớm. Họ phải chờ đến phút 64, Harry Maguire mới đánh đầu ghi bàn từ 1 tình huống đá phạt góc.

3 sai lầm của Solskjaer dẫn đến trận thua muối mặt trước Sheffield - Bóng Đá

Hàng công Man Utd chống trả yếu ớt.

Quỷ Đỏ cho thấy rằng họ thường thi đấu tốt mỗi khi được xếp ở cửa dưới và lối đá phòng ngự phản công mới là vũ khí lợi hại giúp họ kết liễu đối phương. Thế nên khi buộc phải tấn công tìm bàn gỡ, các mũi giáp công áo đỏ tỏ ra ì ạch và không thể tạo nên đột biến.

3. Cất Cavani trên ghế dự bị

Ở trận này, HLV Solsa quyết định để Anthony Martial thi đấu ở vị trí trung phong và phía sau là 3 vệ tinh Marcus Rashford, Mason Greenwood và Bruno Fernandes. Song chân sút người Pháp vẫn chưa thể đáp lại lòng tin của ông thầy người Na Uy. Anh thi đấu nhạt nhòa.

Có lẽ Solskjaer trông chờ vào cái duyên củaMartial với mành lưới Sheffield (ghi 3 bàn ở trận lượt về mùa giải 2019/20). Song tất cả đã không đến. Trong khi đó ông lại để cho một tiền đạo lão luyện như Edinson trên băng ghế dự bị và đến phút 65 mới tung anh vào sân (thay cho Greenwood).

3 sai lầm của Solskjaer dẫn đến trận thua muối mặt trước Sheffield - Bóng Đá

Cavani không đủ đất diễn trong trận đấu vừa qua.

Cavanituy không có khả năng rê dắt và sức trẻ như Martial nhưng chân sút người Uruguay có kinh nghiệm và bản năng sát thủ. Đặc biệt hơn, anh nhả đạn tương đối đều đặn hơn so với Martial khi mới đây vừa phá lưới Fulham giúp Man Utd ngược dòng thành công tại Craven Cottage.

Solskjaer từng khen ngợi cặp đôi Matic - Pogba:

 
Đăng Huy | 07:23 28/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục