3 sai lầm của HLV Fernando Santos ở trận Hungary 0-3 Bồ Đào Nha

08:49 Thứ tư 16/06/2021

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch EURO đã thắng lợi trong ngày ra quân nhưng đây lại là 3 điểm nhọc nhằn của CR7 cùng các đồng đội. Bản thân HLV Fernando Santos cũng bị đặt nhiều nghi vấn với các quyết định tương đối bất ngờ về nhân sự.

1. Cristiano Ronaldo đá cắm

Bồ Đào Nha sử dụng sơ đồ với 3 cầu thủ tấn công và ngôi sao của Juventus thi đấu ở trung tâm. Hai ngôi sao chạy cánh của "Brazil châu Âu" ở trận đấu trên sân Puskas đó chính là Diogo Jota cùng Bernardo Silva. Thực tế cho thấy, đây không phải lần đầu tiên HLV Fernando Santos áp dụng cách vận hành này. Thậm chí, người tiền nhiệm Paulo Bento cũng đã thực hiện rất nhiều lần.

Dù vậy, hiệu quả mang lại gần như bằng không khi CR7 vẫn phải thường xuyên dạt cánh hoặc lùi sâu để đón bóng. Trong khi đó, với sự chắc chắn của các hậu vệ cánh Hungary, cả Bernardo Silva và Diogo Jota đều tỏ ra vô hại. Với khả năng di chuyển và kỹ thuật của mình, Cristiano Ronaldo hoàn toàn có khả năng khuấy đảo để tạo cơ hội cho các đàn em thể hiện.

3 sai lầm của HLV Fernando Santos ở trận Hungary 0-3 Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Lập cú đúp, thế nhưng CR7 vẫn khiến CĐV hoang mang về vai trò của mình.

Trong các trận đấu sắp tới, có lẽ người ta sẽ không bất ngờ nếu Andre Silva được cho đá cắm, đồng thời CR7 được trả về vai trò quen thuộc ở hành lang cánh. Đến lúc đó, nhà đương kim vô địch EURO sẽ có hai mũi nhọn trên hàng tấn công. Thật may cho HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha đã chiến thắng nhờ những khoảnh khắc và một phần nào đó là may mắn trong ngày ra quân.

2. Bộ đôi "công nhân" khu trung tuyến

CĐV Bồ Đào Nha rất bất ngờ khi cả Danilo Pereira và William Carvalho cùng có mặt trong đội hình xuất phát. Thực tế, người hâm mộ sẽ hoàn toàn thông cảm với quyết định này của HLV Fernando Santos nếu như đối thủ của Seleccao là Đức hoặc Pháp. Dù vậy, đây lại là một Hungary gần như đã nhường toàn bộ tuyến giữa cho các nhà đương kim vô địch châu Âu.

3 sai lầm của HLV Fernando Santos ở trận Hungary 0-3 Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Danilo Pereira chỉ thích hợp khi Bồ Đào Nha ưu tiên cho mặt trận phòng ngự.

Khi ấy, người ta mới bắt đầu nhận ra sự thừa thải khi hai "công nhân" của Bồ Đào Nha xuất hiện trên sân cùng lúc. Danilo Pereira rất giỏi trong khả năng tranh chấp, thế nhưng tiền vệ đang chơi cho PSG lại không làm tốt ở khâu hỗ trợ tấn công. HLV Fernando Santos tỏ ra quá cầu toàn và muốn đảm bảo sự chắc chắn trong khi điều Bồ Đào Nha cần là các phương án đột biến.

Một mình Bruno Fernandes là chưa đủ, đó là sự thật trong gần 90 phút của màn đọ sức diễn ra trên sân Puskas. Nếu cựu thuyền trưởng Hy Lạp tung vào sân những Joao Moutinho hay Ruben Neves sớm hơn, Bồ Đào Nha có lẽ đã không phải khổ sở đến vậy. Ở giai đoạn cuối, hãy nhìn "Brazil châu Âu" thi đấu tốt ra sao với những cái tên như Renato Sanches hay Joao Moutinho trên sân. 

3. Thay Diogo Jota quá muộn

Tỏ ra mắn bàn trong màu áo Liverpool và ở các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup, Diogo Jota nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính trong đội hình Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Hungary của tiền đạo sinh năm 1996 thực sự tệ hại. Tổng cộng, cựu sao Wolves tung ra 3 cú sút, trong đó có những cơ hội rõ nét nhưng lại không thể ghi bàn.

3 sai lầm của HLV Fernando Santos ở trận Hungary 0-3 Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Ngày thi đấu thảm họa của Diogo Jota. 

Không những thế, tiền đạo của Bồ Đào Nha chỉ có được 1 pha rê bóng thành công dù chơi trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh. Cộng với việc có hàng loạt đường chuyền hỏng, cầu thủ 24 tuổi chỉ nhận số điểm 6.5 từ WhoScored, thấp nhất trong số những người đá chính ở trận đấu vừa qua. Nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, anh đã góp mặt trên sân tới 81 phút đồng hồ.

Mãi đến khi Seleccao tỏ ra bí bách đến mức cùng cực, HLV Fernando Santos mới rút Diogo Jota ra để tung vào sân Andre Silva. Nếu không có bàn thắng may mắn của Raphael Guerreiro, CĐV không biết được chuyện gì sẽ diễn ra với các nhà đương kim vô địch. Cựu thuyền trưởng Hy Lạp phản ứng khá chậm, thế nhưng Bồ Đào Nha vẫn thắng khi tỏ ra bản lĩnh ở thời khắc quyết định.

Dàn sao Bồ Đào Nha tại Hungary: 

 
Giang Nam | 08:19 16/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục