3 sai lầm chí mạng của Nhật Bản khiến Bỉ có thể ngược dòng

10:35 Thứ ba 03/07/2018

TinTheThao.com.vnNhật Bản đã chơi một trận đấu có thể nói là bùng nổ nhất trong lịch sử các kì từng dự World Cup. Tuy nhiên, họ vẫn để đối thủ ngược dòng bởi những toan tính sai lầm trong 20 phút cuối.

1. Để lộ tử huyệt bóng bổng

Trước bàn thắng rút ngắn tỉ số của Jan Vertonghen ở phút 69, tuyển Bỉ gần như chỉ trông chờ vào những pha phối hợp đập nhả ở trung lộ, hoặc những quả căng ngang hướng đến tầm chân của Romelu Lukaku. Tuy nhiên, cú đánh đầu cầu âu của Vertonghen đã thay đổi tình thế của trận đấu.

3 sai lầm chí mạng của Nhật Bản khiến Bỉ có thể ngược dòng - Bóng Đá

 

Tuyển Bỉ chợt nhận ra, chiều cao trung bình của các cầu thủ Nhật chỉ là 1m75, trong khi tuyển Bỉ là hơn 1m80. Thế là Quỷ đỏ không cần thi triển những chiến thuật phức tạp như 70 phút đầu, họ chỉ dồn bóng ra biên và chờ những quả bóng bổng để tạo nên bàn thắng. 

Đáng lẽ, ngay sau bàn thắng này, HLV Akira Nishino phải chỉ đạo các học trò khép chặt hai biên, hạn chế tối đa khả năng đi bóng và cái cổ chân cực dẻo của Eden Hazard. Đáng tiếc, họ vẫn phòng ngự theo kiểu nửa vời. 

2. Đòi "ăn thua đủ" với người Bỉ trong 90 phút

Nhật Bản chắc chắn không thể thua cuộc trong 90 phút, nếu pha phạt góc cuối cùng của họ được thực hiện chỉnh chu và có toan tính hơn. Có vẻ, sau cú sút phạt suýt thành bàn của Keisuke Honda, đại diện của châu Á tưởng rằng có thể quật ngã tuyển Bỉ mà không cần phải đá thêm giờ. Thế là họ lấy sở đoản bóng bổng để chơi với sở trường của đối thủ. 

3 sai lầm chí mạng của Nhật Bản khiến Bỉ có thể ngược dòng - Bóng Đá

 

Thậm chí, khi còn đến 1 phút bù giờ, Nhật Bản vẫn kéo đến hơn một nửa quân số sang phần sân đối phương và để lại 2 cái bóng áo xanh làm nhiệm vụ phòng thủ. Kết quả, chỉ cần vài lượt chạm bóng, Bỉ đã có một pha 4 đánh 3 không thể tuyệt vời hơn. Nếu Nhật Bản có thể học tập người Nga, chịu an phận cho đến khi bước vào loạt sút luân lưu thì may mắn có lẽ đã đứng về phía họ. 

3. Nhật Bản quá ngây thơ

Bỏ qua những sai lầm về mặt tình huống, Nhật Bản hoàn toàn có thể bảo vệ thành quả của mình nếu họ biết tiết chế và kiểm soát trận đấu đúng nghĩa. Khi đã thắng 2-0, HLV Nishino vẫn cho phép các học trò cầm bóng và tấn công mãnh liệt đối thủ. Điều này khiến thể lực của người Nhật vốn đã bị vắt kiệt sau 3 trận vòng bảng nay đã quá vượt quá giới hạn chịu đựng. 

Chính Nishino đã thừa nhận sai lầm sau trận đấu. Ông nói: "Sau khi các cầu thủ ghi bàn, tôi đã nghĩ liệu mình có thể kiểm soát trận đấu hay không. Tôi nên là người bị đổ lỗi chứ không phải các cầu thủ. Tôi cũng tự đổ lỗi cho bản thân mình. Tôi đặt câu hỏi về chiến thuật của mình".

Thế nên, dù là một đội bóng đáng xem, nhưng Nhật Bản vẫn còn quá ngây thơ để tiến sâu ở một đấu trường khốc liệt như World Cup. 

Xem lại những pha sút phạt đẹp mắt của Honda: 

Ngọa Long | 09:49 03/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục