3 quyết định thiếu hợp lý của Solskjaer ở trận tái đấu Sociedad

07:55 Thứ sáu 26/02/2021

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer đã có những quyết định thiếu hợp lý trong việc sử dụng nhân sự ở trận đấu lượt về với Sociedad.

1. Không trao cơ hội đá chính cho Tuanzebe

Trong một trận đấu mà Manchester United chỉ dạo chơi trước Real Sociedad với vốn liếng là chiến thắng 4-0 tại lượt đi, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không mạnh dạn trao cơ hội cho Axel Tuanzebe. Trung vệ người Anh đã trải qua những ngày tháng dài đăng đẳng mài đũng quần trên băng ghế dự bị, song vẫn không được thể hiện mình trong một trận đấu dễ thở.

3 quyết định thiếu hợp lý của Solskjaer ở trận tái đấu Sociedad - Bóng Đá

Tuanzebe không được trao cơ hội đá chính ở trận lượt về với Sociedad.

Man Utd đánh tiếng đang tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để gia cố hàng thủ nhưng Solsa lại không sử dụng một phép thử giữa Eric Bailly và Axel Tuanzebe ở trận đấu vừa qua. Biết đâu ở một trạng thái thi đấu thoải mái, Tuanzebe lại mang đến điều đặc biệt như ở trận gặp Paris Saint Germain tại Công viên các Hoàng tử.

Thay vào việc sử dụng Tuanzebe, vị thuyền trưởng người Na Uy lại tin dùng Victor Lindelof - một cầu thủ cũng có tần suất thi đấu khá nhiều trong thành phần Quỷ Đỏ. Và đến hiệp 2, trung vệ sinh năm 1997 mới được đưa vào sân (thay cho Fred).

2. Để Williams vào sân từ hiệp 2

Tương tự như việc thiếu quyết đoán trong việc lựa chọn nhân sự ở vị trí trung vệ, Solskjaer tạo ra sự khó hiểu khi không để Brandon Williams đá ngay từ đầu. Aaron Wan-Bissaka vẫn là cái tên được tin tưởng ở hành lang phải nhưng chỉ sau 45 phút, Solsa đã rút anh ra và đưa Williams vào.

3 quyết định thiếu hợp lý của Solskjaer ở trận tái đấu Sociedad - Bóng Đá

Williams có 45 phút thi đấu.

Câu hỏi đặt ra là vì sao ông không để Williams đá ngay từ đầu, thay thế hẳn cho Wan-Bissaka như cách Alex Telles đã được đá thay Luke Shaw cả trận ở hành lang cánh trái. Phải chăng sự chênh lệch đẳng cấp giữa Williams và Wan-Bissaka quá lớn so với cặp Telles và Shaw?

Wan-Bissaka cũng như Shaw, thi đấu rất nhiều trong mùa giải năm nay và cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi tương xứng. Trong khi đó, số 33 của Man Utd đang rất cần những trận đấu như thế này để được thể hiện mình.

3. Tiếp tục để Bruno cày ải

Tính từ thời điểm bóng đá Anh trở lại sau quãng nghỉ vì COVID-19 (tháng 6/2020), Bruno Fernandes đã ra sân tổng cộng 51 lần ở mọi đấu trường. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã căng sức gồng gánh cả hàng tiền vệ của Man Utd vượt qua những giai đoạn khó khăn.

Vai trò và giá trị của Bruno đã được kiểm chứng. Anh chính là trụ cột quan trọng bậc nhất của đội. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp Sociedad, Solskjaer lại không tranh thủ thời gian để Bruno nghỉ ngơi, hồi phục 100% thể trạng để chuẩn bị cho trận đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này.

3 quyết định thiếu hợp lý của Solskjaer ở trận tái đấu Sociedad - Bóng Đá

Bruno tiếp tục cày ải.

Sau trận đấu, Solsa giải thích: "Fernandes đã mang băng đội trưởng của đội trong quá khứ và cậu ấy là một trong những cầu thủ có tiếng nói trong phòng thay đồ. Chúng tôi biết việc thắng 4-0 ở lượt đi có thể khiến cả đội chủ quan. Nhưng Fernandes sẽ không cho phép điều đó xảy ra."

Việc để Bruno đá chính là dụng ý của vị thuyền trưởng người Na Uy để giữ cho các cầu thủ Man Utd không chủ quan khi có 1 thủ lĩnh đứng trên sân. Nhưng nếu ông trao cơ hội cho những gương mặt ít được ra sân thì họ lại mang đến sự quyết tâm, nhiệt huyết và khát khao thể hiện mình.

HLV Solskjaer tin tưởng Pogba bắt đầu giải phóng toàn bộ tiềm năng của bản thân:

 
Đăng Huy | 07:25 26/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục