3 quyết định khiến Pep Guardiola phải choáng váng của Ten Hag

09:34 Chủ nhật 15/01/2023

TinTheThao.com.vnMan United đã đánh bại đại kình địch Man City bằng cuộc lội ngược dòng kịch tính ngay tại Old Trafford.

 

Phải thừa nhận Man United đã có hiệp 1 ấn tượng và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn nhưng Marcus Rashford lại bỏ lỡ đáng tiếc. Sau giờ nghỉ, Man City bắt đầu dồn ép và có bàn mở tỷ số của Jack Grealish. Tuy nhiên, nỗ lực của Quỷ đỏ sau đó đã được đền đáp xứng đáng với các pha lập công của Bruno Fernandes và Marcus Rashford.

Chiến thắng ngược dòng 2-1 giúp Man United chỉ kém Man City 1 điểm trên bảng xếp hạng. Đội bóng của Erik ten Hag sẽ có một tuần quan trọng, khi đụng độ Crystal Palace và sau đó là Arsenal. Nếu mọi thứ khả quan, họ thậm chí có thể nghĩ đến ngôi vô địch vào cuối mùa.

 - Bóng Đá

 Ten Hag đã có những quyết định chính xác trước Man City.

Huấn luyện viên Erik ten Hag xứng đáng được ghi công ở trận này, với những quyết định đúng đắn trong cuộc so tài cân não với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Pep Guardiola. 

1. Luke Shaw ở vị trí trung vệ:

Erik ten Hag thực sự thích sử dụng Luke Shaw ở vị trí trung vệ, trong khi Lisandro Martinez và Harry Maguire bị bỏ lại trên băng ghế dự bị.

Đó là một quyết định sáng suốt, với Shaw chơi chắc chắn ở trung tâm hàng thủ khi giúp Raphael Varane vượt qua Erling Haaland, người chỉ có 19 lần chạm bóng.

Vị trí trung vệ của Shaw chứng kiến Tyrell Malacia thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, và cầu thủ này cũng rất xuất sắc, trông sắc sảo, thực hiện những pha đánh chặn quan trọng và những pha tắc bóng thành công.

2. Tung Alejandro Garnacho vào sân

Ten Hag tin tưởng vào tài năng trẻ Alejandro Garnacho để tạo ra ảnh hưởng từ băng ghế dự bị và cầu thủ này đã làm được nhiều hơn mong đợi.

Garnacho nhiều lần xâm nhập phía sau hàng thủ Man City. Trong một pha bóng như thế, Garnacho quyết định thực hiện đường chuyền cho Marcus Rashford ghi bàn ấn định chiến thắng.

Garnacho là một viên ngọc quý, và Ten Hag đã đưa cầu thủ này vào đúng thời điểm, giúp Man United lật ngược tình thế để giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng. Trong tương lai, Garnacho sẽ còn phát triển hơn nữa.

 - Bóng Đá

 Man United xứng đáng giành chiến thắng.

3. Sử dụng Fred ở hàng tiền vệ

Một quyết định quan trọng trước trận đấu là sử dụng Fred hay Christian Eriksen. Cuối cùng, Erik ten Hag đã chọn cả hai người. Đây cũng là quyết định sáng suốt của nhà cầm quân người Hà Lan.

Fred đóng vai trò quan trọng, cản trở Man City cung cấp bóng cho Kevin de Bruyne. Tiền vệ người Brazil liên tục đeo bám và gây ra nhiều khó khăn cho ngôi sao người Bỉ. Anh kiểm soát bóng hiệu quả, hoàn thành 31 trong số 34 đường chuyền được thực hiện.

Bên cạnh Casemiro, Fred đảm bảo Man City thi đấu không quá vượt trội. Họ hạn chế Erling Haaland gây ra nguy hiểm. Tiền đạo người Na Uy gần như mất tích trong trận đấu này khi anh bị chia cắt hoàn toàn với tuyến tiền vệ.

(Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn | 09:04 15/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục