3 quyết định đúng và 2 sai lầm của Jurgen Klopp trong trận thắng Atletico Madrid

17:23 Thứ tư 20/10/2021

TinTheThao.com.vnDù màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục, nhưng chung cuộc Liverpool vẫn ra về với 3 điểm sau khi đánh bại Atletico Madrid 3-2.

Những điều Jurgen Klopp đã đúng:

1. Đánh phủ đầu đối phương

HLV Jurgen Klopp chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc, khiến Atletico Madrid bất ngờ và gặp rối loạn. Kế hoạch của Klopp đã thành công khi The Kop nhanh chóng có 2 bàn thắng chóng vánh nhờ công của Mohamed Salah và Naby Keita. Đây cũng là điểm yếu cố hữu của nhà ĐKVĐ La Liga, khi hàng phòng ngự của họ thường mất cảnh giác ở những phút đầu trận.

 - Bóng Đá

 Liverpool đánh phủ đầu Atletico.

2. Đặt niềm tin vào Roberto Firmino

Trong trận thắng Watford cuối tuần trước, Firmino đã lập một cú hat-trick. Đó là lý do Klopp tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo người Brazil và để Diogo Jota trên băng ghế dự bị. Firmino dù không nổ súng, nhưng sự cơ động của số 9 giúp The Kop không bị áp đảo ở hàng tiền vệ trong hiệp một.

3. Tung Jota vào sân

Tiền đạo người Bồ Đào Nha vào sân ở phút 62, thay thế Sadio Mane chứ không phải Firmino. Sự năng động của Jota lẫn Firmino giúp hàng công Liverpool trở nên khó lường hơn. Cựu sao Wolves đã đem về cho The Kop quả phạt đền sau tình huống xâm nhập phía sau hàng thủ Atletico Madrid, buộc cầu thủ đối phương phải phạm lỗi. Quyết định thay người của Klopp là hoàn toàn hợp lý, khi Mane chơi khá mờ nhạt trên SVĐ Wanda Metropolitano.

Những điều Klopp đã sai:

1. Không sử dụng Fabinho

Chiến lược gia người Đức bất ngờ sử dụng James Milner và Naby Keita ở hàng tiền vệ. Fabinho dù không thi đấu cuối tuần qua nhưng lại xuất phát trên băng ghế dự bị. Sai lầm này khiến The Kop trả giá ngay trong hiệp một. Keita dù có 1 pha lập công, nhưng mắc lỗi trong 2 bàn thua mà Liverpool phải nhận sau đó.

 - Bóng Đá

Keita không làm tốt nhiệm vụ quán xuyến tuyến giữa. 

Cầu thủ người Guinea bất lực trong việc giúp đội nhà giành quyền kiểm soát ở khu trung tuyến, và dễ dàng bị đối thủ vượt qua. Đầu hiệp hai, Klopp phải rút Keita ra khỏi sân và đưa Fabinho vào thay thế. Khi đó, mọi thứ mới dần được cải thiện.

2. Không giữ được sự tập trung cho các học trò

Kịch bản trong trận đấu với Atletico khá giống với trận hòa Brentford và Man City trước đó. Các cầu thủ Liverpool chơi thiếu tập trung khi đã có bàn dẫn trước đối thủ. Jurgen Klopp rõ ràng phải chịu trách nhiệm cho điều này, bởi bài học với Brentford và Man City vẫn còn đó.

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Mohamed Salah tại Premier League

 
Endo | 16:25 20/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục