3 quyết định đúng đắn và 2 nỗi lo của Klopp ở trận Benfica

08:22 Thứ tư 06/04/2022

TinTheThao.com.vnTác giả Joe Krishnan của Daily Star nhận định rằng Jurgen Klopp đã có những quyết định đúng đắn lẫn chưa hợp lý trong trận gặp Benfica vừa qua.

 

Ngày đầu tiên của Luis Diaz tại Liverpool

*Quyết định đúng đắn

1. Cho Mane thi đấu tự do

3 quyết định đúng đắn và 2 nỗi lo của Klopp ở trận Benfica - Bóng Đá

Mane đệm bóng ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Sadio Mane được HLV Jurgen Klopp thi đấu tự do trên hàng công và anh thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm. Tuyển thủ Senegal với tốc độ và khả năng tạo đột biến khiến cho hàng thủ Benfica gặp khó khăn. Anh chỉ tung ra 1 dứt điểm duy nhất và đó cũng là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

2. Tin tưởng Luis Diaz

Luis Diaz được tin tưởng trao suất đá chính và trở thành cái tên thi đấu nổi bật trong hàng ngũ của Liverpool. Thống kê của Sofa Score chỉ ra rằng cầu thủ người Colombia đã tung ra 4 cú dứt điểm (trong đó có 2 lần đưa bóng trúng đích), chuyền bóng chính xác 92% và quan trọng nhất là ghi được 1 bàn thắng cũng như đóng góp 1 pha kiến tạo.

3 quyết định đúng đắn và 2 nỗi lo của Klopp ở trận Benfica - Bóng Đá

Diaz thi đấu nổi bật.

Tác giả Joe Krishnan viết: "Màn trình diễn xuất sắc của Diaz giúp anh chiếm được tình cảm của NHM. Trong tương lai gần, anh có thể là một nhân tố quan trọng trên hàng công của Liverpool."

3. Tấn công đa dạng

Ngoài những miếng đánh biên, Liverpool cũng thiết lập một thế trận lấn lướt và nhiều phương án xâm nhập vòng cấm của Benfica. HLV Klopp quyết định sử dụng 2 cầu thủ kiến thiết là Naby Keita và Thiago Alcantara thi đấu phía sau bộ ba tấn công và được yểm trợ bởi Fabinho.

"Liverpool sau khi mở tỷ số vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Họ tạo ra nhiều cơ hội trước khi Mane cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Xu hướng tấn công của họ đa dạng và những đường lên bóng có tính sát thương cao. Rõ ràng The Kop là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League mùa này." - Joe Krishnan nhận định.

*Nỗi lo lắng

1. Salah vô duyên

3 quyết định đúng đắn và 2 nỗi lo của Klopp ở trận Benfica - Bóng Đá

Salah chưa lấy lại cảm giác ghi bàn.

Mohamed Salah không thể ghi bàn trong trận gặp Benfica vừa qua dù đã có cơ hội mười mươi để ghi bàn. Đáng chú nhất là tình huống ở phút thứ 45 khi anh thoát xuống trống trãi nhưng lại tung cú sút quá hiền đưa bóng đúng vào người của thủ thành bên phía Benfica. Có lẽ tâm lý thi đấu của chân sút người Ai Cập đã bị ảnh hưởng ít nhiều sau những thất bại của ĐTQG kể từ đầu năm 2022 đến nay.

2. Hai thái cực của Konate

Ibrahima Konate tưởng chừng như đã tận dụng tốt cơ hội ghi điểm trong mắt HLV Klopp khi được trao suất đá chính. Trung vệ người Pháp đánh đầu ghi bàn khai thông thế bế tắc và mở ra thế trận dễ dàng cho Lữ đoàn đỏ. Nhưng cũng chính anh là người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất của Liverpool ở trận này. Tự bắn vào chân mình, có thể Konate vẫn sẽ là phương án thứ 3 ở vai trò trung vệ sau Virgil Van Dijk và Joe Matip.

Đăng Huy | 07:24 06/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục